Brazil 3-2 Honduras: Bản lĩnh và may mắn

Chủ nhật, 05/08/2012, 06:32
Hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng với bất lợi về mặt quân số, Olympic Honduras đã không thể giữ vững được lợi thế của mình và đành nhường quyền vào chơi tại bán kết cho Olympic Brazil.
 
Với những gương mặt quen thuộc như Neymar, Oscar, Hulk,... ra quân trong đội hình xuất phát, Olympic Brazil đã nhanh chóng thể hiện được sự vượt trội của mình trước Olympic Honduras. Thậm chí khi kim giây trên đồng hồ còn chưa quay đủ một vòng sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, họ suýt chút nữa đã trở thành đội bóng sở hữu được bàn thắng nhanh nhất tại đại hội lần này, nếu như Damiao chỉnh chu trong tình huống dứt điểm của mình khi đối mặt với thủ thành Mendoza.
 
Không chịu kém cạnh người đồng đội, trong những phút tiếp theo, lần lượt Hulk, Oscar, Neymar đều đã thay nhau khuấy đảo trước khung thành của Olympic Honduras bằng những pha phối hợp lên bóng đầy tốc độ và chuẩn xác.

Vào thời điểm mà nhiều CĐV bắt đầu ngóng chờ đội bóng Vàng-Xanh sẽ sớm chuyển hóa thế trận áp đảo này thành bàn thắng mở tỷ số, thì đến phút 12, có lẽ đã không ít người đã phải chết lặng trong giây lát, vì quá bất ngờ khi chứng kiến lưới của Olympic Brazil đã phải rung lên sau pha làm bàn của Martinez. 

 

Sự vui mừng của Damiao sau khi vừa lập công cho Olympic Brazil

Trong tính huống dẫn đến bàn thua này, có thể thấy rõ được sự chậm chạp và thiếu quyết đoán của hàng phòng ngự Olympic Brazil. Đầu tiên có thể kể đến tình huống tranh chấp bất thành của Rafael trước Espinoza bên cánh phải, kế đến việc không một bóng áo vàng nào theo kèm Velasquez để cầu thủ này thoải mái tung ra đường chuyền quyết định cho Martinez lập công.

Sai lầm của hàng thủ lại là sức ép cho các cầu thủ tuyến trên của Olympic Brazil. Điều đó đã phần nào thể hiện trong thế trận tấn công rất bế tắc của các học trò HLV Mano Menezes. Những đường lên bóng của họ tỏ ra vô cùng đơn điệu và kém hiệu quả. Không còn những pha bức tốc quen thuộc bên cánh của Neymar, cũng chẳng còn những đường kiến tạo từ tuyến hai của Oscar hay sự dũng mảnh của Hulk, Olympic Brazil dường như đã trở thành một đội bóng hoàn toàn khác hẳn.

Khi mà các Selesao trẻ vẫn đang loay hoay không biết làm thế nào để đưa bóng tiến vào khung thành của Mendoza, thì họ lại bất ngờ nhận được một món quà đã làm xoay chuyển gần như toàn bộ cục diện của trận đấu, đó là hai chiếc thẻ vàng liên tiếp chỉ trong vòng chưa đến 2 phút của Crisanto.

Chỉ khoảng 6 phút sau khi bị mất người, Olympic Honduras tiếp tục nhận thêm một bất lợi khác khi mọi nỗ lực của họ kể từ đầu trận đã bị xóa đi vì bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Damiao cho Brazil. Hai sự kiện không hay liên tiếp đã phần nào khiến cho các học trò của HLV Suarez xuống tinh thần và hoàn toàn đánh mất thế trận trong những phút cuối của hiệp một vào tay đối thủ. Nhưng may mắn cho họ là Olympic Brazil đã không tận dụng được khoảng thời gian này để vượt lên.

Không biết trong giờ nghỉ HLV Suarez đã nói gì với các học trò, nhưng điều đó đã giúp cho các cầu thủ áo trắng đã bước vào hiệp hai với một tinh thần chiến đấu rất cao. Và cũng chỉ cần 3 phút sau khi trở lại, Olympic Honduras đã một lần nữa khiến nhiều người phải kinh ngạc, khi bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn 2-1 ở phút 48 sau màn độc diễn của Espinoza, cầu thủ đã chơi rất ấn tượng trong trận đấu này. 

Tuy nhiên lợi thế này của Olympic Honduras đã nhanh chóng biến mất chỉ đúng một phút sau đó, khi Velasquez biếu không cho Olympic Brazil một quả penalty sau pha phạm lỗi với Damiao trong vòng cấm. Trên chấm 11m. Neymar đã không mắc bất cứ sai lầm nào trong việc hạ gục thủ thành Mendoza, và 2-2 cho Brazil.

Phút 60, bộ đôi Neymar-Damiao lại một lần nữa trở thành người hùng của Olympic Brazil, khi họ đã làm lưới của Olympic Honduras phải rung lên một lần nữa. Với pha lập công thứ hai trong trận đấu này, Damiao không những đã giúp cho đội nhà lần đầu tiên có được lợi thế dẫn bàn trước đối thủ, mà nó còn giúp Olympic Brazil có trận đấu thứ 4 liên tiếp ghi được 3 bàn tại đại hội lần này.

Nhưng quan trọng hơn, bàn thắng này đã đưa thầy trò HLV Menezes tiến thẳng vào bán kết, vì nó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu đầy kịch tính này. Trong khi đó đối với Olympic Honduras, dù đã phải dừng cuộc chơi tại đây, thậm chí là chiếc thẻ đỏ của Espinoza cuối trận, nhưng với những gì đã thể hiện được trong trận đấu này, có lẽ vẫn còn rất nhiều CĐV đang rất nóng lòng chào đón họ nơi quê nhà.

Đội hình xuất phát:

Olympic Brazil: Gabriel; Rafael, Thiago Silva, Juan, Marcelo; Romulo, Sandro; Neymar, Oscar; Hulk, DamiaOlympic

Olympic Honduras: Mendoza; Arnold Peralta, Leveron, Velasquez, Figueroa; Espinoza, Garrido, Crisanto, Orlin Peralta, Martinez; Bengtson.


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích