Federer vào chung kết sau trận đấu lịch sử Olympic

Thứ bảy, 04/08/2012, 06:27
Tay vợt số 1 thế giới Roger Federer đã chính thức ghi tên mình vào chung kết quần vợt đơn nam Olympic London 2012 sau khi đánh bại Juan Martin del Potro 3-6, 7-6 và 19-17 ở trận đấu dài nhất lịch sử Olympic, có thời gian thi đấu lên đến 4 giờ 26 phút.

>>Sex được bật đèn xanh tại Olympic
>>Không phải chuyện gì cũng quy ra tiền
>>Về nhất nhóm bơi của mình, Ánh Viên vẫn bị loại
>>VĐV cử tạ Hàn Quốc dính chấn thương kinh hoàng

Trận đấu này đã kéo dài hơn kỷ lục trước đó do Jo-Wilfried Tsonga và Milos Raonic lập nên cách đây đúng 2 ngày đến 30 phút, mặc dù không có được số game đấu nhiều bằng (58 game so với 66 game).

Bước vào trận bán kết này, Roger Federer được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Juan Martin del Potro cả về thành tích đối đầu (10-2) cũng như phong độ hiện tại. Tuy nhiên, "cuộc chiến" đã diễn ra không hề đơn giản đối với tay vợt người Thụy Sĩ.
 

Federer vào chung kết bằng chiến thắng lịch sử

Thậm chí, ở set đấu đầu tiên, tay vợt người Argentina còn tạo nên bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 6-3 sau khi có được điểm break quan trọng ở game thứ 8.
 
Sang set 2, thế trận đã diễn ra cân bằng hơn rất nhiều khi cả hai tay vợt đều cầm chắc quyền giao bóng của mình. Tỷ số 6-6 sau 12 game đấu buộc hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break đầy căng thẳng và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về "tàu tốc hành."
 
Set 3 tiếp tục diễn ra cân bằng sau 34 game đấu trước khi Federer giành điểm break quan trọng để kết thúc với tỷ số 19-17.
 
Như vậy, chiến thắng này đã đưa anh vào chung kết Olympic và đối thủ sắp tới sẽ là Novak Djokovic hoặc Andy Murray.

 
Theo Vietnam+

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn