Bắt ông trùm ma túy núp sau vỏ bọc cầu thủ

Thứ sáu, 03/08/2012, 15:32
Robert Hartshorne, cựu cầu thủ Glossop North End đã bị bắt vì tàng trữ và buôn bán ma túy cho khắp vùng Tây Bắc Anh.
 
Cầu thủ 28 tuổi này tuy chơi ở giải không chuyên nhưng lại có cuộc sống như các cầu thủ Ngoại hạng giàu có. Hartshorne sở hữu 6 căn biệt thự với giá 600.000 bảng. Cầu thủ này còn cầm đầu một băng đảng ở Hyde, Great Manchester.

Khi cảnh sát lục soát nhà của Hartshorne, họ thấy rất nhiều quần áo đắt tiền, trang sức thiết kế có giá hơn 30.000 bảng, tiền và ma túy có trị giá 345.000 bảng và rất nhiều bức ảnh chụp những chuyến du lịch xa hoa của cầu thủ này.

 

Số tiền thu được tại nhà của Hartshorne
 
Hartshorne suýt bị tóm ở Hyde khi đang trao đổi với khách hàng. Cảnh sát lục soát trong xe và tìm được hơn 5.000 bảng tiền mặt và hộ chiếu. Tên cuối cùng trong băng nhóm bị bắt là Alan Page, 35 tuổi. Hartshorne và đồng bọn bị tuyên án tàng trữ, vận chuyện và buôn bán ma túy. Tổng bản án cho Hartshorne và 7 tên tội phạm còn lại là 54 năm, riêng tên đứng đầu chịu 11 năm trong tù.

Cảnh sát đã thu giữ ma túy có giá trị hơn 900.000 bảng, 110.000 bảng tiền mặt trong quá trình điều tra. Cuộc điều tra bắt đầu từ tháng 11/2010 khi cảnh sát chăn chiếc xe ở Stockport và phát hiện lượng cocaine có giá trị lên tới 95.000 bảng. Dấu vân tay trong túi là một thành viên của băng nhóm và khi tiếp tục điều tra, cảnh sát đã phát hiện ra Hartshorne.

“Đây là một nhóm có tổ chức cao. Chất lượng của cocaine rất tốt nhưng được pha loãng để đảm bảo lợi nhuận cao nhất cho chúng”, thanh tra Rick Williams cho biết. Hartshorne từng là tay săn bàn tuyệt vời trong màu áo Glossop North End trước khi thấy rằng cuộc sống xa hoa mà chẳng vất vả kiếm từng đồng đã làm cầu thủ này mê muội.
 
 
Theo BĐTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá