Barca thay đổi áo đấu, TBN náo loạn

Thứ năm, 13/09/2012, 13:54
BLĐ Barcelona vừa khiến cả xứ “Đấu bò” sôi sục khi thông báo, mùa giải 2013-2014 sắp tới, CLB sẽ có sự thay đổi lớn trong màu áo thi đấu. Nếu ý tưởng này được thông qua, thì đây sẽ là cuộc cách mạng đầu tiên sau hơn 113 năm lịch sử của “Gã khổng lồ xứ Catalan”.
Từ trước đến nay, cứ mỗi khi mùa giải mới được bắt đầu là hàng loạt CLB ở Châu Âu lại cho ra mắt những mẫu áo mới trên cả sân nhà và sân khách. Tuy nhiên, Nhật báo Sport vừa tiết lộ một thông tin hết sức đặc biệt về cuộc “cách mạng” áo đấu của đội bóng chủ sân Nou Camp.
 

Barca sắp sửa cho ra mắt trang phục thi đấu mới

Theo đó, thay vì 2 màu sọc đỏ - xanh truyền thống, các cầu thủ Barca sẽ đi làm khách với màu áo sọc đỏ - vàng, vốn là màu cờ của xứ Catalan.Theo thông tin ban đầu, người khởi xướng cho kế hoạch này không ai khác chính là Chủ tịch của CLB  Sandro Rosell.

Ông đã chuẩn bị cho dự định này từ khá lâu và nhiều khả năng sẽ tiến hành trong mùa giải 2013-2014. Giám đốc bộ phận tiếp thị của đội bóng cho biết thêm “sáng kiến này nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ và sự gắn bó giữa CLB với người dân xứ Catalan thông qua bóng đá”.

Tuy nhiên, ý tưởng này cũng đã ngay lập tức vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Đa số các “Cule” tỏ ra thích thú và cất công tìm kiếm mẫu áo này. Số khác lại cho rằng, sự thay đổi này có thể ảnh hưởng đến truyền thống của CLB.

Trong khi đó, đại diện của LFP tỏ ra quan ngại cho quyết định này. Họ sợ rằng nó có thể ảnh hưởng tới vấn đề phân biệt vùng miền- một yếu tố khá nhạy cảm trong đời sống chính trị của Tây Ban Nha. Đại kình địch Real cũng ngay lập tức đưa ra ý kiến phản đối và “nói mát” chủ tịch của Barca đang quá mơ mộng.

Thực tế, từ năm 2003 khi Chủ tịch Joan Laporta còn đương nhiệm thì màu cờ xứ Catalan đã xuất hiện ở sau lưng và cổ áo thi đấu . Và đây có thể chỉ là bước đi tiếp theo của một kế hoạch đã được ấp ủ từ lâu.


 
Theo BĐTC

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn