Đồng đội cũ mắng Guardiola... "không yêu nước"

Thứ năm, 13/09/2012, 17:00
HLV Pep Guardiola đã bị đồng đội cũ Alfonso Perez chất vấn về lòng yêu nước sau khi tuyên bố ủng hộ quyền độc cho xứ Catalunya.
 
Alfonso là một trong số cầu thủ từng khoác áo cả Barca và Real Madrid trong sự nghiệp. Ông là đồng đội của Guardiola tại Barca từ năm 2000 đến 2002 lẫn trong cả màu áo ĐT Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Alfonso đã rất thất vọng về những lời mà Guardiola nhắn nhủ trong chuyến ghé thăm New York.

Nhân cuộc biểu tình đòi độc lập cho xứ Catalunya diễn ra tại Barcelona hôm thứ Ba, Guardiola gửi đi thông điệp: “Từ nơi đây, các bạn có thêm một phiếu bầu cho nền độc lập của Catalunya”. Là người nổi tiếng, lời phát biểu của Guardiola sẽ có một tác động lớn đối với phong trào đấu tranh của người Catalunya.

 
 
HLV Pep Guardiola
 
Nhưng điều đó cũng nghĩa là Guardiola đã đặt mình ở phía đối lập với nhiều cựu đồng đội, ít nhất là trong giới bóng đá nói riêng. Rất nhanh chóng, Alfonso thể hiện quan điểm qua Twitter: “Thật thất vọng với bình luận của Guardiola. Ông ấy có ý nghĩa lớn với bóng đá Tây Ban Nha sau những gì đã đạt được trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Liệu ông ấy có vui mừng với thành công của ĐT Tây Ban Nha? Tôi nghi ngờ điều đó và thực sự thất vọng về ông ấy”.

Mở rộng vấn đề hơn nữa, phản đối những ý tưởng gần đây ủng hộ Guardiola trở thành HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Alfonso lập luận: “Tôi đã muốn như vậy, nhưng những gì xảy ra khiến tôi hiểu rằng ông ấy không còn phù hợp sau những gì đã phát biểu”.

 

 
Guardiola và Alfonso từng là đồng đội

Trong một diễn biến gần đây, đội bóng Barca cho biết từ mùa giải sau, trang phục của CLB sẽ có hai màu truyền thống đỏ-vàng của lá cờ xứ Catalunya.

 
Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn