Người Nhật nóng mặt với trò đùa của truyền hình Pháp

Thứ tư, 17/10/2012, 15:13
Giới chức và người dân Nhật Bản đã phản ứng dữ dội với một kênh truyền hình của Pháp vì trò đùa liên quan đến thảm hoạ hạt nhân Fukushima.
Sau khi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Eiji Kawashima trong trận giao hữu Nhật Bản đánh bại tuyển Pháp với tỷ số 1-0 diễn ra cuối tuần trước, nhân viên Laurent Ruquier của đài truyền hình France 2 đã “chế” ra bức ảnh người gác đền Kawashima có 4 tay kèm theo lời bình luận “hiệu ứng Fukushima”. Không những vậy, Ruquier còn tỏ ra rất thích thú với tác phẩm của mình với tiếng cười lớn đầy khoái chí.
 
Song, trò đùa của Laurent Ruquier ngay sau đó lập tức nhận phải những lời chỉ trích dữ dội từ giới chức và người dân Nhật Bản. Phát ngôn viên chính phủ Nhật Osamu Fujimura gọi hành động này là “không hề thích hợp” và thiếu tôn trọng với gia đình của những người bị hại trong thảm hoạ hạt nhân Fukushima.
 
 
Bức ảnh thủ môn Kawashima có 4 tay do Laurent Ruquier “chế” ra
 
Ngoài ra, ông Fujimura còn cho biết đại sứ quán Nhật tại Pháp cũng đã gửi một lá thư phản đối đến đài truyền hình France 2.
 
“Trò đùa của Laurent Ruquier đã làm tổn thương người dân bị ảnh hưởng từ thảm hoạ Fukushima và gây hại đến công cuộc tái xây dựng đất nước Nhật Bản”, Reuters trích nội dung của bức thư được phát ngôn viên Fujimura nói.
 
Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ giáo dục Nhật Bản, Makiko Tanaka cũng rất tức giận sau khi biết được sự việc. “Nếu những gì Laurent Ruquier làm là sự thật, rõ ràng hành động của ông ấy thật thiếu tế nhị. Tôi không hiểu tại sao người ta có thể lấy những đau khổ và tổn thương của người khác làm trò đùa”, ông Tanaka bình luận.
 
Được biết, thảm hoạ hạt nhân Fukushima là hậu quả của vụ động đất kinh hoàng 9 độ richter và sóng thần xảy ra hồi tháng 3 năm ngoái tại Nhật Bản. Theo Reuters, đã có hơn 15.000 người chết và 3.000 người khác mất tích.

 
Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn