Marcelo chấn thương, Real được nhận đền bù

Thứ năm, 18/10/2012, 00:22
Ngay sau khi Marcelo phải lên bàn mổ và rời xa sân cỏ 3 tháng, FIFA đã quyết định đền bù cho Real bằng cách trả toàn bộ lương cho hậu vệ cánh người Brazil. 
Trong một buổi tập chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Nhật Bản, Marcelo đã gặp phải chấn thương nặng. Marcelo bị gãy bàn chân phải và ngay sau đó đã phải lên bàn mổ. Chấn thương này khiến hậu vệ cánh người Brazil phải mất đến 3 tháng để điều trị dứt điểm.

Và để hỗ trợ cho chấn thương của Marcelo, FIFA đã quyết định sẽ chi trả toàn bộ tiền lương cho tuyển thủ Brazil trong thời gian anh phải ngồi ngoài sân cỏ. Marcelo hưởng lương 3 triệu USD sau thuế, chính vì vậy, FIFA sẽ phải trả cho Real số tiền là 8.228 USD/ngày. Và với 3 tháng điều trị của Marcelo, FIFA sẽ mất tổng cộng khoảng 750.000 USD.

 

 
Marcelo và cái chân phải đang bó bột

Nguyên nhân cho hành động này của FIFA là dựa trên một cam kết giữa tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh và các CLB. Nếu một CLB có cầu thủ làm nghĩa vụ quốc gia, và bị chấn thương nghiêm trọng, vắng mặt trong thời gian dài, liên tục trên 28 ngày, FIFA sẽ có nghĩa vụ đối với đội bóng đó.

Cụ thể, số tiền hỗ trợ tối đa cho 1 cầu thủ là 28.836 USD/ngày, được trích từ nguồn ngân sách lên đến 78,4 triệu USD của FIFA. Mức bồi thường dựa trên mức lương hàng tuần, hàng tháng của cầu thủ đó, bao gồm cả chi phí an sinh xã hội. 

Với sự đền bù từ FIFA, phần nào Real đã có thể yên tâm về vấn đề tiền nong, nhưng rõ ràng điều đó không thể khiến HLV Mourinho hài lòng. Bởi lẽ, chỉ vì một trận giao hữu mà ông đã mất đi ngôi sao sáng nhất bên hành lang cánh trái của mình đến 3 tháng. Mà trong quãng thời gian đó, Real sẽ phải liên tục thi đấu trên nhiều mặt trận, đặc biệt là ở Champions League, giải đấu mà Los Blancos đang đặt quyết tâm rất cao. 

Thiếu vắng Marcelo, Coentrao sẽ có cơ hội được ra sân trở lại, sau quãng thời gian bị HLV Mourinho phạt vì những hành vi thiếu kiềm chế trên sân cỏ. Cũng liên quan đến tình hình nhân sự tại Bernabeu, một hậu vệ cánh khác của Real là Arbeloa cũng dính “Virus FIFA” và ngồi ngoài 3 tuần vì vấn đề ở cơ.


Theo Bongda24h

Các tin cũ hơn