UEFA vinh danh Ronaldo ngày gia nhập CLB 100

Thứ năm, 18/10/2012, 11:31
UEFA vừa vinh danh Cristiano Ronaldo nhân ngày siêu sao này cán đích 100 trận thi đấu cho ĐT BĐN. Theo đó, CR7 đã nhận được một huy chương danh dự và một chiếc mũ đặc biệt từ giới chức UEFA.
 
UEFA vinh danh Ronaldo ngày anh chính thức gia nhập CLB 100 - Ảnh: Getty
 
Trong 100 trận này, Ronaldo đã ghi được 37 bàn thắng cho BĐN. Bàn thắng đầu tiên anh ghi được cho ĐTQG là trong trận thua 1-2 trước Hy Lạp tại vòng bảng EURO 2004. Và với việc cán đích 100 trận khi mới 27 tuổi, Ronaldo trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 châu Âu gia nhập CLB 100, sau Lukas Podolski (Đức) và Kristen Viikmae (Estonia).
 
Phát biểu nhân sự kiện này, Ronaldo chia sẻ: "Tôi còn nhớ ngày 20/8/2003 là lần đầu tiên tôi được khoác áo BĐN. Đây là dấu mốc quan trọng nhất sự nghiệp của tôi. Nhân dịp này, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người - những người luôn bên tôi, động viên và giúp đỡ tôi đạt được mốc son này".
 
Mới có 27 tuổi, Ronaldo còn cả một tương lai dài phía trước để xô đổ những kỷ lục tại BĐN. Anh cần 11 bàn thắng nữa để vượt qua Pauleta, trở thành chân sút vĩ đại nhất nền bóng đá xứ Iberia này. Và anh cũng chỉ cần 28 lần ra sân nữa để xô đổ kỷ lục do huyền thoại Luis Figo đang nắm giữ.
 
Hiện tại, BĐN đang có được 5 điểm tại bảng F, đứng sau đội xếp đầu là ĐT Nga.

 
Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích