Hà Minh Tuấn lỡ hẹn với SEA Games

Thứ hai, 10/10/2011, 00:00
Tiền đạo trẻ vừa tỏa sáng trong màu áo U21 Việt Nam Hà Minh Tuấn bị rách dây chằng gối trái nên không thể lên tập trung tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 26.

Hà Minh Tuấn (áo đỏ) lỡ hẹn với cơ hội dự SEA Games. Ảnh: Q.Liêm.
Hà Minh Tuấn (áo đỏ) lỡ hẹn với cơ hội dự SEA Games

Minh Tuấn cho biết bị hậu vệ đối phương vào bóng dẫn đến rách dây chằng gối trái trong hiệp một trận chung kết U21 quốc tế, ở tình huống dứt điểm về khung thành Iran.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, chấn thương Minh Tuấn phải 2 tuần mới hồi phục. Trong khi thời gian chuẩn bị cho SEA Games của U23 Việt Nam cận kề nên BHL quyết định để Minh Tuấn ở nhà. Theo trợ lý Phan Thanh Hùng, hiện HLV Falko Goetz đang cân nhắc có thể gọi tiền đạo cũng tỏa sáng tại giải U21 Hữu Khôi (Nam Định) thay Minh Tuấn.

"Vì ước mơ lên tuyển để được dự SEA Games nên tôi đã thể hiện hết mình tại giải U21. Khi nghe quyết định được triệu tập, tôi mừng lắm nhưng không ngờ tình trạng chấn thương lại nghiêm trọng. Thật đáng tiếc với tôi", Minh Tuấn chia sẻ.

Minh Tuấn đã vào Bình Dương - nơi CLB Đà Nẵng đang tham gia giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - để xin phép HLV Lê Huỳnh Đức về nhà điều trị chấn thương.

20 tuổi, cao 1m77, Minh Tuấn cho thấy sức mạnh càn lướt và có chân trái khéo. Ở trận bán kết U21 quốc tế, Minh Tuấn đã sút tung lưới Thái Lan mở tỷ số, rồi sau đó thực hiện thành công quả sút quyết định trên chấm luân lưu 11m, đưa đội nhà tiến vào chung kết.

Trong màu áo của Đà Nẵng, Minh Tuấn là tiền đạo trẻ được HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng tại V-League. Anh cũng là tiền đạo chủ lực của U19 Việt Nam. Trước SEA Games 2009, anh đã được triệu tập vào đội U23 song lại bị đẩy xuống đội U19.

Trong khi đó, đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Falko Goetz đã chính thức tập trung trở lại tại Hà Nội mà không có sự góp mặt của Minh Tuấn. 

Các học trò HLV Falko Goetz có 9 ngày tập luyện trên sân Mỹ Đình trước khi bước vào giải bóng đá quốc tế VFF Cúp Eximbank 2011 từ ngày 19 đến 23/10 trên sân Mỹ Đình.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin cũ hơn