Nữ Việt Nam thua tiếc nuối Australia ở giải U19 châu Á

Thứ sáu, 07/10/2011, 00:00
Thi đấu tưng bừng và dẫn 3-1, tưởng chừng tuyển nữ Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ lớn ở ngày khai mạc VCK vô địch U19 nữ châu Á 2011 trên sân Thống Nhất chiều nay nhưng thể lực bào mòn đã khiến chủ nhà thua ngược Australia 3-4.

Tiền đạo Minh Nguyệt (đỏ) trong pha thoát khỏi đeo bám của hàng thủ đội khách và đánh bại thủ môn nâng tỷ số 3-1. Ảnh: An Nhơn.
Tiền đạo Minh Nguyệt (đỏ) trong pha thoát khỏi đeo bám của hàng thủ đội khách và đánh bại thủ môn nâng tỷ số 3-1

Với thể hình thấp bé hơn nhiều so với Australia, các cầu thủ nữ trẻ Việt Nam khởi đầu trận đấu chật vật. May mắn thoát khỏi bàn thua ở phút đầu khi trọng tài đã căng cờ bắt pha ghi bàn của tiền đạo Australia rơi vào thế việt vị, nhưng tình huống sau đó, lưới của Việt Nam bị thủng. Một bàn thắng quá dễ dàng với tiền đạo Linda O'Neill sau pha dứt điểm cận thành, đánh bại thủ môn Kim Thanh, mở tỷ số 1-0.

Tưởng chừng nữ Việt Nam sẽ nhận trận thua đậm, tuy nhiên các cầu thủ trẻ chủ nhà đã vùng lên mạnh mạnh. Với lối chơi kỹ thuật, phối hợp ăn ý, nữ Việt Nam đã làm đội khách bất ngờ. Ngay phút thứ 7, trong pha lộn xộn trước khung thành Australia, đội trưởng Minh Nguyệt đã đánh đầu cận thành, gỡ hòa 1-1.

Tưởng chừng niềm vui sẽ đến U19 nữ Việt Nam khi đánh bại được Australia. Ảnh: An Nhơn.
U19 nữ Việt Nam tưởng chừng đã đánh bại được Australia

Các học trò HLV Phạm Hồng Phẩm tiếp tục tạo thế trận lấn lướt trước khung thành đội khách. Dù thể hình nhỏ bé nhưng trong các pha đua tốc độ, cầu thủ chủ nhà cho thấy tốt hẳn so với đội bạn. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, phút 40, chủ nhà đã nâng tỷ số 2-1. Vũ Thị Nhung tung cú sút trước vòng cấm, bóng không mạnh nhưng bật hàng thủ đội khách đổi hướng đi thẳng vào lưới Australia.

U19 nữ Việt Nam có bàn nâng tỷ số ngay đầu hiệp 2. Phút 49, nhận đường chọc khe của đồng đội, Minh Nguyệt rướn bóng tốt và đánh bại thủ môn Australia trong pha đối mặt, gia tăng cách biệt 3-1.

Đội chủ nhà tiếc nuối khi thua ngược 3-4 và gục ngã xuống sân sau trận. Ảnh: An Nhơn.
Đội chủ nhà tiếc nuối khi thua ngược 3-4 và gục ngã xuống sân sau trận

U19 nữ Việt Nam tưởng như sẽ tạo bất ngờ trong ngày khai mạc trước Australia nhưng thể lực bào mòn khiến đội chủ nhà thua nhanh 3 bàn. Cú hattrick của tiền đạo Emily Gielnik ở phút 60, 62 và 73 đã lật ngược tình thế cho Australia.

Thua trận đáng tiếc, U19 nữ Việt Nam sẽ còn 4 trận đấu với Trung Quốc (8/10), Triều Tiên (10/10), Hàn Quốc (13/10) và Nhật Bản (16/10).

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin cũ hơn