U23 VN sẵn sàng thích nghi lịch đấu mới

Thứ hai, 10/10/2011, 00:00
HLV Falko Goetz không hài lòng khi BTC môn bóng đá SEA Games quyết định thi đấu sớm hơn bốn ngày nhưng cho biết U23 Việt Nam sẵn sàng thích nghi để đến giải với trạng thái tốt nhất.

HLV Goetz
HLV Goetz chỉ đạo học trò tập luyện sáng 10-10

Mới đây, Ban tổ chức nước chủ nhà đẩy sớm chương trình thi đấu với trận khai mạc diễn ra vào ngày 3/11. “Sự chuyên nghiệp được thể hiện từ cái nhỏ nhất, như lịch thi đấu. Ở các giải đấu lớn, lịch thi đấu được cố định từ trước cả nửa năm trời. Đổi lịch thi đấu theo cách này ít khi xảy ra”. Falko Goetz bình luận.

Trước khi tới Indonesia tranh tài, Goetz và học trò có cữ dượt cuối cùng ở VFF Cup. Giải giao hữu mà U23 Việt Nam là chủ nhà diễn ra từ 19 đến 23/10. Nếu U23 Việt Nam thi đấu ngày khai mạc, đội chỉ có tròn 10 ngày chuẩn bị sau khi kết thúc VFF Cup.

“U23 Việt Nam đang làm việc cật lực, từng ngày. Ngoài chuyên môn, chúng tôi phải thích nghi với mọi hoàn cảnh. Với lịch thi đấu mới, kế hoạch chuẩn bị của chúng tôi có thể thay đổi đôi chút. Nhưng chắc chắn một điều, U23 Việt Nam có thể thích nghi với mọi thứ để đến SEA Games 26 với trạng thái tốt nhất”. Goetz nói.

VFF Cup là giải giao hữu cuối cùng của U23 Việt Nam trước khi dự SEA Games 26. Theo kế hoạch ban đầu, với sự có mặt của Thái Lan và Indonesia, VFF Cup là cơ hội để Goetz xem hai đối thủ được coi là nặng ký nhất trên hành trình chinh phục chức vô địch SEA Games 26. Không có Indonesia và Thái Lan nhưng VFF Cup có sự hiện diện của Malaysia – đương kim vô địch SEA Games và Myanmar. Mất cơ hội đối mặt với Indonesia và Thái Lan nhưng Goetz không cho đây là vấn đề. “Ngày chưa tới Việt Nam tôi không có nhiều hiểu biết về bóng đá Đông Nam Á. Nhưng bây giờ, qua các băng ghi hình, tôi đã biết những đội bóng trong khu vực. Vì thế, việc không có Thái Lan hay Indonesia dự giải cũng không phải là vấn đề. Hơn nữa tôi vẫn có dịp quan sát trực tiếp Myanmar và Malaysia”.

Nhiều đội tuyển dự SEA Games 26 như Philippines hay Indonesia và thậm chí cả Malaysia có thể có nhiều cầu thủ gốc ngoại trong đội hình. Giới chuyên môn cho rằng, đây là thiệt thòi cho U23 Việt Nam bởi đội chỉ có 100% cầu thủ nội.

“Tôi cho rằng, tất cả các đội bóng, dù có cầu thủ gốc ngoại hay không cũng đều rất mạnh ở SEA Games 26. Thực lòng, tôi không quá bận tâm đến đối thủ. Mối quan tâm của tôi chỉ là U23 Việt Nam. Chúng tôi đang làm việc hàng ngày để đạt trạng thái tốt nhất, khát vọng cao nhất. Trước ngày đá giao hữu với Nhật Bản, chúng ta đều biết họ rất mạnh. Có tới 5 ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu trong đội hình. Nhưng tôi không để ý đến điều đó mà tập trung vào công việc của mình với tuyển Việt Nam. Kết quả là chúng tôi đã có một trận đấu tốt”. Goetz chia sẻ.


U23 sẽ tập luyên hai buổi một ngày

Liên quan đến nhân sự, U23 Việt Nam đang đối mặt với nạn chấn thương. Tiền đạo Hà Minh Tuấn – người mới được triệu tập bổ sung sau màn trình diễn xuất sắc ở giải U21 quốc tế, đã không thể góp mặt do chấn thương. Đội trưởng Thành Lương bị đau nhẹ phải nghỉ buổi tập sáng nay để đi khám. Tiền đạo Đình Tùng vẫn phải vào sân với tấm băng đầu gối. Tuy nhiên những ca chấn thương của U23 Việt Nam không quá nghiêm trọng. Ngoài Minh Tuấn không thể lên tập trung thì Thành Lương có thể tập trở lại sau một ngày nghỉ. Đình Tùng vẫn nuốt trọn giáo án mà BHL đưa ra.

U23 Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho VFF Cup tại Mỹ Đình. Duy trì tần suất tập luyện hai buổi một ngày, đội sẽ tranh thủ cơ hội đá giao hữu với các CLB V-League để hoàn thiện. Vài ngày tới, thầy trò Goetz có thể đá một trận với CLB Hà Nội T&T.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích