Đại gia hồi hộp chờ Man City 'xử' Tevez

Thứ tư, 05/10/2011, 00:00
Real Madrid là một trong ba đại gia ở châu Âu đang nóng lòng chờ "Man xanh" ra quyết định về hình thức trừng phạt tiền đạo người Argentina sau vụ anh này từ chối ra sân.


Man City được cho là đang mất kiên nhẫn và muốn tống tiễn Tevez càng sớm càng tốt (ảnh minh họa)

Tevez đã ra điều trận trước tiểu ban điều tra của Man City vào hôm qua. Tiểu ban này cũng sử dụng bằng chứng mà các chuyên gia đọc khẩu hình lấy được trong đoạn video có cảnh Tevez từ chối ra khởi động để vào sân thay người hôm Man City thua Bayern. Ngoài ra, các cầu thủ ngồi cạnh Tevez trên băng ghế dự bị hôm đó cũng được triệu tập để cung cấp thêm thông tin.

Quyết định cuối cùng sẽ được tiểu ban này đưa ra vào thứ sáu tới. Tuy nhiên, như lập trường cứng rắn của HLV Mancini về cậu học trò ngỗ ngược, sẽ khó có khả năng Tevez được giữ lại sân Etihad vì Man City không muốn để lại một cá tính quá mạnh và là mầm mống bất hòa nội bộ như chân sút 27 tuổi. Truyền thông Anh đều chung nhận định Tevez sẽ bị bán đi ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa đầu tháng 1/2012.

Diễn tiến vụ điều tra về Tevez vì thế nhận được sự quan tâm lớn từ những đội bóng khác, những đội đang muốn có anh. Sau West Ham - đội đề nghị mượn Tevez trong ba tháng ngay sau scandal từ chối ra sân của tiền đạo này, Anzhi, Inter, Real Madrid và PSG cũng được cho là đã sẵn sàng vào cuộc với những lời đề nghị khác nhau.

Anzhi có lợi thế về mặt tiền bạc khi ông chủ hào phòng Suleiman Kerimov không tiếc tiền mua những ngôi sao lớn và trả lương hậu hĩnh cho họ. Samuel Eto'o là một ví dụ cho sự vinh hoa mà một siêu sao nhận được nếu nhận lời gia nhập CLB đến từ Dagestan - lương 20,5 triệu euro mỗi mùa, cao nhất thế giới bóng đá.

PSG, được ví như một phiên bản của Man City trong làng bóng đá Pháp, cũng sẵn sàng phá két để tuyển mộ Tevez, như cách họ từng chi 43 triệu euro để tậu Javier Pastore và đang gặt hái thành công với tiền vệ kiến thiết này. Đến với đội chủ sân Parc des Princes, cơ hội để Tevez tỏa sáng là tương đối lớn do PSG vẫn chưa có một trung phong đẳng cấp. PSG cũng có lợi thế trong cuộc đua này khi Giám đốc thể thao của họ là Leonardo có quan hệ thân thiết với người đại diện của Tevez, Kia Joorabchian.

Inter, đội từng liên hệ với Tevez trong mùa hè, thì vẫn cần một tiền đạo đẳng cấp để lấp khoảng trống mà Eto'o để lại. CLB Italy có thể không trả lương cao, nhưng là đội bóng lớn. Nhưng nếu nói về tầm vóc của đội bóng theo đuổi Tevez, theo tờMarca (Tây Ban Nha), Real Madrid mới là bên đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua này với phương án đổi cầu thủ. Người được đưa vào phương án trao đổi này là Samir Khedira, tiền vệ phòng ngự đang mất dần chỗ đứng trong đội hình của HLV Mourinho.

Man City định giá Tevez khoảng 45 triệu bảng, nhưng được cho là sẵn sàng để anh này ra đi với mức giá 25 triệu bảng.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin cũ hơn