Cấm thi đấu vĩnh viễn tay vợt David Savic

Thứ hai, 03/10/2011, 00:00
Cơ quan liêm chính quần vợt (TIU) mới quyết định cấm thi đấu vĩnh viễn đối với tay vợt 659 thế giới người Serbia David Savic do có hành vi dàn xếp kết quả trận đấu.


David Savic

Theo TIU, Savic vi phạm ba điều trong luật chống hối lộ, trong đó có điều “cấm dàn xếp kết quả trận đấu”. Lệnh cấm thi đấu sẽ có hiệu lực ngay sau thông báo chiều thứ bảy. TIU cho biết, Savic còn bị phạt 100.000 USD.

Thành tích tốt nhất của Savic trong sự nghiệp là vị trí 363 trên bảng tổng sắp quần vợt nam ATP. Tay vợt này để lại rất ít ấn tượng đối với giới truyền thông vì chưa bao giờ giành được quyền tham gia các giải đấu đỉnh cao.

Cuộc điều trần về hành vi dàn xếp kết quả trận đấu của Savic đã diễn ra hôm 12/9 tại London, Anh. TIU quyết định không công khai chi tiết về cuộc điều trần.

Savic là tay vợt thứ hai bị cấm thi đấu vĩnh viễn trong lịch sử. Hồi tháng 5 năm nay, ngôi sao người Áo Daniel Koellerer đã trở thành tay vợt đầu tiên bị cấm thi đấu vĩnh viễn với các tội danh tương tự. Koellerer từng leo lên vị trí 55 trên bảng tổng sắp ATP và vào vòng ba Mỹ mở rộng 2009.

TIU là cơ quan đại diện cho Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF), Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp nam (ATP) và Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp nữ (WTA). Những năm gần đây, nhiều vụ bê bối quần vợt đã bị lật tẩy. Có 5 năm tay vợt Italy từng bị cấm thi đấu từ 6 tuần đến 9 tháng do có hành vi cá độ. Năm 2008, tay vợt người Pháp Mathieu Montcourt bị cấm thi đấu 2 tháng với tội danh tương tự.

Đáng chú ý, một cuộc điều tra của ATP năm 2008 đã rửa sạch tiếng oan cho tay vợt người Nga Nikolay Davydenko sau khi có nghi vấn về chuyện Davydenko đánh độ trận đấu giữa anh và tay vợt 87 thế giới Martin Vassallo Arguello một năm trước đó.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích