Các tay vợt dọa đình công

Thứ ba, 20/09/2011, 00:00
Các tay vợt nam hàng đầu thế giới đang dọa sẽ đình công nếu lãnh đạo Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) và Liên đoàn Quần vợt thế giới (ITF) không xem xét yêu cầu thay đổi và cắt ngắn lịch thi đấu sớm nhất có thể.


Andy Murray là người tiên phong trong việc đòi giảm tải lịch thi đấu

Nhiều năm qua, các ngôi sao như Rafael Nadal, Andy Roddick... đã lên tiếng phàn nàn lịch thi đấu quá dày đặc trong một mùa và các tay vợt yêu cầu phải tham dự bốn giải Grand Slam, tám giải Masters 1000, giải kết thúc năm World Tour Finals và nhiều giải cấp thấp khác.

Cũng vì lịch thi đấu dày đặc, nối tiếp nhau nên khi giải Mỹ 2011 vừa qua bị hoãn hai ngày vì thời tiết xấu thì các tay vợt ở nửa dưới nhánh đấu phải đánh liên tục ba trận trong ba ngày để không ảnh hưởng nhiều đến giải đấu kế tiếp.

Người đi tiên phong đòi cải cách lịch thi đấu lần này là tay vợt số 4 thế giới người Anh Andy Murray. Murray cho rằng lịch thi đấu cứng nhắc được lập ra bởi những người không thật sự “cầm vợt thi đấu” nên cần được thay đổi, và đã đến lúc các tay vợt phải thể hiện quyền lực để đưa ra tiếng nói của mình.

Dự kiến các tay vợt hàng đầu thế giới sẽ nhóm họp tại Trung Quốc để bàn về vấn đề này khi tham dự Giải Shanghai Masters vào tháng sau. Murray nói: "Một cuộc đình công hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi đã nói chuyện với nhiều tay vợt khác và họ không ngại đình công. Tôi không hi vọng chuyện này xảy ra nhưng chúng tôi đang xem xét phương án này một cách nghiêm túc. Chúng tôi sẽ ngồi lại làm việc với ATP và ITF. Đơn giản chúng tôi muốn có được thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn và số giải đấu ít hơn một chút".

Tháng 11-2010, cựu chủ tịch ATP Adam Helfant từng nhượng bố khi chấp nhận cắt ngắn mùa giải xuống hai tuần để các tay vợt có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn kể từ năm 2012, nhằm xoa dịu sự tức giận của các tay vợt lúc đó vì thi đấu quá dày.

(Theo Tuổi Trẻ)

 

Lê Trung

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích