Vòng 6 Giải Vô địch quốc gia Đức: Tan nát Leverkusen

Thứ hai, 19/09/2011, 00:00
Werder Bremen tạm giữ ngôi đầu bảng do Bayern Munich thi đấu muộn. Và nếu Bayern không thắng Schalke trong trận đấu muộn thì điều kỳ lạ là M’gladbach cũng đồng điểm với đội dẫn đầu Bundesliga sau 6 vòng đấu. Nhưng điều bất ngờ đáng chú ý nhất trong vòng vừa qua chắc chắn là chiến thắng 4-1 của Cologne trên sân đội á quân mùa trước, Leverkusen.

15 năm nay, Cologne mới lại tìm được chiến thắng trên sân Leverkusen. Lukas Podolski ghi liền 2 bàn vào đầu hiệp 2, làm cho cuộc chơi ngã ngũ hoàn toàn sau khi Milivoje Novakovic đã mở tỷ số ở hiệp đầu. Mãi đến phút 69, Simon Rolfes mới gỡ được bàn danh dự cho Leverkusen, nhưng thất bại của họ vẫn chưa dừng ở đó.

Andre Schuerrle (Leverkusen) bị đuổi trong phút bù giờ thứ nhất, và 3 phút sau thì Mato Jajalo ấn định chiến thắng 4-1, giúp Cologne ngoi lên gần khu giữa bảng. Điều đáng chú ý: cả 2 trận thắng và 8/11 bàn thắng của Cologne từ đầu mùa đến nay là những thành tích ghi được trên sân đối phương.


Milivoje Novakovic (Cologne) mở tỷ số trong trận đè bẹp Leverkuse

Cũng trên sân đối phương, Igor de Camargo ghi bàn duy nhất, ở phút 66, giúp M’gladbach thắng Hamburg 1-0 và vươn lên đồng điểm với đội đầu bảng Werder Bremen. Cả khách lẫn chủ đều tỏ ra mờ nhạt trong suốt hiệp đầu, và sự thay đổi hình ảnh của M’gladbach trong hiệp 2 chính là khác biệt duy nhất đáng kể. Trận đấu tuy đáng chú ý về mặt kết quả, nhưng lại đáng quên đi khi xét về chất lượng.

Tuy mất 2 điểm trên sân Nuremberg và để M’gladbach bắt kịp trong bảng xếp hạng, nhưng Werder Bremen cũng có thể hài lòng cho rằng họ vừa kiếm được 1 điểm quan trọng. Chỉ còn 10 người trong phần lớn thời gian (thủ môn Tim Wiese bị đuổi ở phút 17), Bremen vẫn kiên trì chống đỡ để rời sân với kết quả hòa 1-1. Họ thậm chí còn dẫn điểm bằng bàn mở tỷ số ở phút 23 của Mehmet Ekici.

Mãi đến phút 62, Philipp Wollscheid mới gỡ hòa cho Nuremberg. Thế áp đảo đương nhiên thuộc về đội chủ nhà, với 21 pha bắn phá khung thành so với vỏn vẹn 2 lần dứt điểm của Bremen. Bàn thắng của Ekici chính là cú sút đúng hướng khung thành duy nhất của Bremen trong trận này, trong hoàn cảnh Bremen chỉ sở hữu 29% thời gian bóng lăn. Vấn đề của Nuremberg là tuy tấn công nhiều nhưng khâu dứt điểm lại quá thiếu chính xác.

Ngoài Schuerrle (Leverkusen) và Wiese (Bremen), còn có Sebastian Langkamp (Augsburg) và Marvion Hitz (Wolfsburg) lĩnh thẻ đỏ trong loạt trận này. Hertha Berlin đã không thể tận dụng việc Augsburg mất người lúc gần cuối trận để giành chiến thắng, đành chia điểm với kết quả hòa 2-2 tại sân nhà.

Ngược lại, Hoffenheim đào sâu cách biệt sau khi Wolfsburg mất thủ môn Hitz ở phút 80. Do đã hết quyền thay người, Wolfsburg đành đưa cầu thủ đá cánh Makoto Hasebe vào giữ thành, và ngôi sao Nhật Bản không thể ngăn cản bàn ấn định tỷ số 3-1 của Roberto Firmino cho Hoffenheim. Trước đó, chính Firmino cũng ghi bàn thứ 2, ngay sau khi đồng đội Ryan Babel mở được tỷ số ở phút 20. Ashkan Dejagah rút ngắn cách biệt cho Wolfsburg giữa hiệp 2.

Trên sân nhà, Kaiserslautern thắng trận đầu tiên kể từ đầu mùa, tạm thoát khỏi nhóm rớt hạng. Sau khi bị dẫn điểm khá sớm, Richard Sukuta-Pasu, Itay Shechter và Christian Tiffert đã cùng ghi bàn đem về cho Kaiserslautern chiến thắng 3-1 trước Mainz.

(Theo SGGP)

Lê Trung

Các tin cũ hơn