Giải vô địch U

Thứ tư, 21/09/2011, 00:00
18g40 hôm nay 21-9, đội tuyển bóng đá U-19 VN sẽ đá trận chung kết với U-19 Thái Lan trên sân Thuwunna tại thành phố Yangon, Myanmar. Giới chuyên môn đánh giá đây sẽ là trận cầu tôn vinh bóng đá tấn công và thầy trò HLV Triệu Quang Hà hoàn toàn có cửa vô địch.


U19 Việt Nam (Ảnh minh họa)

Bóng đá VN thường bị xem lép vế trong những lần đụng độ với Thái Lan nhưng ở trận đấu chiều nay, cơ hội chia đều cho cả hai. Cả đội U-19 VN lẫn U-19 Thái Lan đều tỏ ra vượt trội so với các đối thủ cùng khu vực với dàn cầu thủ được đào tạo khá bài bản và đầy khao khát cống hiến.

Đội U-19 VN đã để lại ấn tượng lớn trong mắt người hâm mộ khi sở hữu hàng tấn công sắc bén nhất giải với tổng cộng 20 lần xuyên thủng mành lưới đối phương và bất bại từ đầu giải (bốn thắng, một hòa). Không chỉ chơi hay trước đối thủ yếu, các học trò của HLV Triệu Quang Hà tỏ ra rất “quái” và biết cách tháo gỡ bế tắc khi đối phương “đổ bêtông”. Điều này được thể hiện qua hai lần xuyên thủng hàng phòng ngự được xây dựng bởi những cầu thủ chơi phòng thủ rất tốt của Malaysia ở bán kết.

Nhận định về đội U-19 VN, các chuyên gia bóng đá đã dành nhiều lời khen ngợi trên website của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á như: “hỏa lực dữ dội”, “tấn công nhanh, mãnh liệt”... Đồng thời họ cũng hết lời ca ngợi tiền đạo trẻ của CLB T&T Hà Nội Nguyễn Xuân Nam. Xuân Nam là mẫu tiền đạo nhanh nhẹn, có khả năng dứt điểm toàn diện. Anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải với bảy bàn. Ngoài ra, U-19 VN còn đặt nhiều kỳ vọng ở Nguyễn Thanh Hiển (đã ghi được bốn bàn), Hồ Sỹ Sam, Quế Ngọc Hải, Phan Đình Thắng (hai bàn).

Ở giải đấu năm nay, đội U-19 Thái Lan cũng chọn lối chơi tấn công làm chủ đạo với dàn cầu thủ chất lượng được đào tạo bài bản. Tại bảng A, Thái Lan đứng nhất sau bốn trận toàn thắng, ghi được 14 bàn và không một lần bị thủng lưới. Các học trò của HLV Somchai Chuayboonchum cũng rất bản lĩnh khi đứng vững trước sức ép lớn từ khán giả để đá bại chủ nhà Myanmar với tỉ số 2-1 ở bán kết.

Đội U-19 Thái Lan không có cá nhân nổi bật nhưng đồng đều cả ba tuyến. Đặc biệt, mọi vị trí trên sân của Thái Lan đều có thể hỗ trợ tấn công rất tốt để gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Tính đến thời điểm này, đội U-19 Thái Lan đã có tổng cộng chín cầu thủ ghi được bàn thắng tại giải.

Thế nên, cuộc đối đầu giữa U-19 VN và U-19 Thái Lan tối nay hứa hẹn sẽ là cuộc “đọ súng” hấp dẫn và khó đoán kết quả. Trước đó, cũng trên sân Thuwunna sẽ diễn ra trận tranh hạng ba giữa chủ nhà Myanmar và Malaysia lúc 16g.

(Theo Tuổi Trẻ)

Lê Trung

Các tin cũ hơn