Vòng 7 giải ngoại hạng Anh: Chelsea nhấn chìm Bolton

Thứ hai, 03/10/2011, 00:00
Tiền đạo 22 tuổi Daniel Sturridge đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong trận Chelsea đè bẹp Bolton 5-1 trên sân khách Reebok ở vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra đêm 2-10...


Daniel Sturridge với pha đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea

Ở trận đấu này, Chelsea chơi áp đảo toàn diện và chỉ cần 25 phút họ đã nắm chắc chiến thắng trong tầm tay khi dẫn trước đối thủ Bolton 3-0. Thời gian còn lại, có thêm ba bàn thắng được ghi với hai bàn thuộc về Chelsea và một bàn danh dự của Bolton do Boyata ghi ở phút thứ 46.

Đó là trận đấu mà tiền vệ 33 tuổi Frank Lampard đánh dấu sự trở lại ấn tượng với cú hattrick cho Chelsea ở các phút 15, 27 và 48. Nhưng tiền đạo trẻ Daniel Sturridge mới là cầu thủ gây ấn tượng mạnh mẽ nhất cho người xem qua những pha xử lý bóng khéo léo và rất thông minh. Chính Sturridge đã đánh đầu ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Chelsea ở phút thứ 2, đây cũng là bàn thắng nhanh nhất ở Giải ngoại hạng Anh kể từ đầu giải. Sau đó ở phút 15, tiền đạo này còn có pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải rồi chuyền ngang để Lampard đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Đến phút 25, Sturridge lại có pha đi bóng khéo léo rồi tung cú sút chân trái rất căng từ ngoài vòng cấm, buộc thủ môn Jaaskelainen (Bolton) phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Như vậy trong ba trận chơi ở Premier League mùa giải này, Sturridge đã ghi được ba bàn thắng và đang bắt đầu tìm được một chỗ đứng trong đội hình toàn sao của Chelsea. Đặc biệt với những gì đã thể hiện, tiền đạo 22 tuổi này cho thấy đã sẵn sàng trở thành một ngôi sao mới.

Tài năng của Sturridge thật đáng khen nhưng hơn tất cả là cách cư xử rất đẹp của anh. Sau mỗi bàn thắng ghi được, Sturridge không hề ăn mừng và trên mặt cũng chẳng có lấy một nụ cười đắc thắng. Điều đó như một hành động hối lỗi của Sturridge dành cho người hâm mộ Bolton, vì ở mùa giải trước tiền đạo này từng thi đấu cho Bolton với bản hợp đồng cho mượn một năm và rất được người hâm mộ Bolton yêu mến.

Với chiến thắng này, Chelsea đã vươn lên đứng thứ ba trên bảng tổng sắp với 16 điểm, kém 3 điểm so với đội dẫn đầu Manchester United. Còn Bolton tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng với 3 điểm vỏn vẹn sau bảy vòng đấu.

Trong khi đó tại White Hart Lane, Tottenham đã đá bại Arsenal 2-1. Diễn biến trận đấu trên, hai đội chơi tấn công ăn miếng trả miếng và Tottenham là đội có bàn mở tỉ số trước ở phút 40 do công của tiền vệ người Hà Lan Van Der Vaart với một cú sút chéo góc đẹp mắt. Đến phút 51, tiền vệ Ramsey đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Nhưng hậu vệ Kyle Walker đã tỏa sáng với một cú sút xa rất căng ấn định chiến thắng cho Tottenham ở phút 73.

(Theo Tuổi Trẻ)

 

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn