Giải cờ vua Qin Huangdao mở rộng 2011: Trường Sơn còn cách người dẫn đầu 0,5 điểm

Thứ năm, 06/10/2011, 00:00
Giải diễn ra tại Hà Bắc (Trung Quốc) còn hai ván đấu nữa sẽ kết thúc, trong đó hai niềm hi vọng của VN Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Lê Quang Liêm tiếp tục giành chiến thắng.

Cụ thể, ở ván đấu thứ 7 kết thúc vào rạng sáng 6-10, với lợi thế đi tiên cùng với phong độ ổn định Trường Sơn đã vượt qua Sandipan Chanda (Georgia). Với trận thắng này, Sơn đã có 5,5 điểm sau bảy ván đấu, từ vị trí thứ ba đã leo lên hạng nhì và chỉ còn cách người dẫn đầu Zhou Jianchaov (Trung Quốc) nửa điểm.

Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn

Trong khi đó, ở trận còn lại hạt giống số 1 Lê Quang Liêm cũng đã tận dụng lợi thế đi tiên để giành chiến thắng trước đối thủ chủ nhà Ma Qun ở ván đấu thứ 7. Như vậy, sau giai đoạn đầu không mấy thành công, Liêm đã dần lấy lại phong độ và đây cũng là trận thắng thứ ba liên tiếp của anh. Hiện tại, với 5 điểm sau bảy ván đấu, từ vị trí thứ 16 Liêm đã trở lại hạng 8/78.

và Lê Quang Liêm - Ảnh: FIDE

Theo lịch thi đấu, đối thủ tiếp theo của Trường Sơn ở ván đấu thứ 8 là Negi Parimarjan (Ấn Độ), còn Quang Liêm sẽ gặp Yu Yangyi (Trung Quốc) và cả hai kỳ thủ VN đều cầm quân đen (đi hậu).

Ở các trận đấu khác, thứ tự xếp hạng của các kỳ thủ VN cũng không có nhiều thay đổi khi Hoàng Thị Bảo Trâm với 3,5 điểm tạm thời xếp hạng 44, Phạm Lê Thảo Nguyên với 3 điểm xếp hạng 49, Nguyễn Thị Thanh An với 2 điểm xếp hạng 67.

Cuối cùng, với 1,5 điểm, phó chủ tịch Liên đoàn Cờ VN Đặng Tất Thắng tiếp tục nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

(Theo Tuổi Trẻ)

Lê Trung

Các tin cũ hơn