'Tiến sĩ búa thép' thượng đài trở lại vào tháng 12

Thứ sáu, 07/10/2011, 00:00
Wladimir Klitschko đã nhận lời thách đấu để đánh trận đầu tiên, kể từ khi hạ David Haye trong trận thống nhất bốn danh hiệu quyền anh hạng nặng hồi tháng bảy.

Đối thủ thách đấu Klitschko lần này là Jean Marc Mormeck, cựu vô địch quyền anh hạng nhẹ thế giới nay đã 39 tuổi.

Đài truyền hình Đức RTL, đơn vị độc quyền phát sóng các trận đấu của anh em nhà Klitschko (Wladimir và anh trai Vitaly), hôm qua xác nhận hợp đồng thi đấu giữa “Tiến sĩ búa thép” với Mormeck đã được ký kết. Trận so găng này sẽ diễn ra trên võ đài ESPRIT Arena ở Dusseldorf, Đức ngày 10/12 tới.

Mormeck bị cho là chỉ thượng đài thách đấu Klitschko để kiếm tiền và đánh bóng lại tên tuổi đang dần chìm vào quên lãng.
Mormeck (trái) bị cho là chỉ thượng đài thách đấu Klitschko để kiếm tiền và đánh bóng lại tên tuổi đang dần chìm vào quên lãng

Về lý thuyết, cuộc so găng này là cơ hội để Mormeck chứng tỏ tài năng sau lần so tài hụt với Wladimir Klitschko năm 2007. Bản thân võ sĩ Pháp này cũng rất háo hức trước trận quyền anh đỉnh cao: “Tôi đã chờ cơ hội này lâu rồi và tin rằng mình có thể chiến thắng. Klitschko ư? Anh tay yếu xìu ấy mà, ngày 11/12 tới, tôi sẽ trở về Pháp với chiếc valy chật cứng các đai quyền anh hạng nặng”.

Klitschko cũng dành sự tôn trọng cho đối thủ: “Anh ấy là một trong những võ sĩ giàu kinh nghiệm nhất thế giới và từng đánh rất nhiều trận. Mormeck rất mạnh xét về yếu tố kỹ thuật, có lối đánh thông minh và những ngón đòn hiểm. Sẽ là sai lầm chết người, nếu tôi đánh giá thấp về Mormeck”.

Nhưng trên thực tế, không nghiều người tin vào khả năng Mormeck sẽ thắng Klitschko. Sau lần đoạt hai đai WBA và WBC từ O’Neil Bell năm 2007, võ sĩ Pháp mới chỉ thắng thêm ba trận quyền anh hạng nặng và từ năm năm nay, anh chưa một lần thắng bằng knock-out.

Wladimir Klitschko, ngược lại, đang đạt phong độ đỉnh cao. Trận hạ David Haye để thống nhất bốn danh hiệu quyền anh lớn WBA, WBO, IBO và IBF là trận thắng thứ 14 liên tiếp của võ sĩ Ukraine này, và tám trong số đó là các trận thắng bằng knock-out.

Wladimir Klitschko được xem là võ sĩ quyền anh hạng nặng số một thế giới hiện nay, sau khi thắng thuyết phục David Haye hồi tháng bảy.
Wladimir Klitschko được xem là võ sĩ quyền anh hạng nặng số một thế giới hiện nay, sau khi thắng thuyết phục David Haye hồi tháng bảy

Giới chuyên môn dự đoán Mormeck nhiều khả năng sẽ trở thành đối thủ thứ 50 bị “Tiến sĩ búa thép” hạ knock-out, chứ khó có khả năng gây bất ngờ và ra về với bốn chiếc đai mà Klitschko đang giữ.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin cũ hơn