Đội tuyển quần vợt Việt Nam trước thềm SEA Games 26: Sẽ có tính kế thừa

Thứ hai, 10/10/2011, 00:00
Hôm 8-10, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã chốt lại danh sách đội tuyển, trình lên Tổng cục TDTT và Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games. Đáng chú ý là HLV Trương Quốc Bảo bị loại khỏi danh sách, thay vào đó là HLV Quang Vũ (Đà Nẵng). Trợ lý HLV của đội sẽ là ông Bảo Trị.

Bên cạnh đó, VĐV Lê Quốc Khánh cũng không có tên. Quốc Khánh và HLV Quốc Bảo là những nhân vật trung tâm trong vụ tin nhắn “tố” nhau ở đội tuyến quần vợt trong thời gian qua. Về phía Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành bày tỏ quan điểm sẽ ủng hộ đề xuất của liên đoàn.

Mục tiêu của quần vợt Việt Nam đề ra với đoàn thể thao nước nhà ở SEA Games 26 là có huy chương (cụ thể là HCĐ). Để hướng đến chỉ tiêu ấy, đội đặt trọng tâm ở các nội dung đôi và đồng đội cả nam lẫn nữ.

Ở nội dung đồng đội nam, nếu Minh Quân được xem là tay vợt số 1 Việt Nam hiện nay, đồng thời cũng là người giữ vị trí số 1 trong các trận đánh của nội dung đồng đội, thì Hoàng Thiên được xem là tay vợt số 2. Ở nội dung đồng đội nữ, Đài Trang là tay vợt số 1, số 2 là Lam Anh, còn đôi nữ tốt nhất Việt Nam thời gian qua là Đài Trang - Mai Huỳnh.

Bên cạnh đó, ở các giải đôi, ngoài chuyện có thể đứng cặp với Đài Trang ở nội dung đôi nữ, Mai Huỳnh còn có khả năng đánh cặp đôi nam/nữ với Minh Quân. Vì vậy, đội hình tối ưu của đội nữ có thể sẽ là Đài Trang, Lam Anh, Mai Huỳnh và Tâm Hảo.

Điều đáng chú ý là đội hình này vừa đáp ứng được tiêu chí tập hợp thành phần mạnh nhất dự SEA Games, vừa có tính kế thừa cho các mùa giải sau. Bởi trong đội nam có Hoàng Thiên là tay vợt trẻ đầy triển vọng. Riêng ở đội nữ, những Lam Anh, Tâm Hảo đều còn khá trẻ.

Trước đó, danh sách sơ bộ của đội tuyển quần vợt đã được gửi đến Ban tổ chức SEA Games, danh sách này không có tên 2 tay vợt chuyên đánh đôi là Quốc Khánh và Mai Huỳnh. Mặc dù vậy, theo ông Lâm Quang Thành, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam, vẫn có thể thay đổi nhân sự ở các đội tuyển trước cuộc họp trù bị của các đoàn tham dự SEA Games vào ngày 25-10 tới.

(Theo SGGP)

Lê Trung

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích