10 cặp đôi hoàn hảo nhất lịch sử

Thứ năm, 06/10/2011, 00:00
Thế giới bóng đá đã từng sản sinh ra rất nhiều cặp bài trùng “khét tiếng” trên sân cỏ. Họ là những cặp đôi như sinh ra để chơi bóng cùng nhau, tỏa sáng cùng nhau và không thể “sống thiếu nhau”. Hãy cùng điểm qua 10 cặp đôi nổi tiếng nhất.

Fernando Torres và Steven Gerrard

Ngay từ mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool năm 2007, Torres đã nhanh chóng tìm thấy “một nửa” của mình tại đội bóng thành phố Cảng là đội trưởng Gerrard. Gerrard là chân chuyền chính, là nguồn cung đạn được đều đặn và hiệu quả để Torres nổ súng. Cặp đôi này đã chơi cực kỳ ăn ý với nhau trong suốt những năm Torres còn khoác áo The Reds. Sự phối hợp giữa Torres và Gerrard được xem là hình mẫu lý tưởng nhất trong sơ đồ chiến thuật một hộ công một tiền đạo.

Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo

Cặp song sát Rooney và Ronaldo là bộ đôi đáng sợ nhất không chỉ ở nước Anh mà còn trên bình diện châu Âu trong giai đoạn hoàng kim 2006-2009 của Quỷ đỏ MU. Thành công tột đỉnh của Ronaldo giai đoạn đó ghi dấu ấn không nhỏ của người đá cặp Wayne Rooney, người đã phải hy sinh cái tôi cá nhân rất nhiều để siêu sao người BĐN tỏa sáng. Có thể khẳng định, nếu không có Rooney, Ronaldo khó có thể vươn tới tầm của một siêu sao hàng đầu thế giới như thời điểm hiện tại.

Xavi Hernandez và Andres Iniesta

Bộ đôi này được đánh giá là bộ đôi tiền vệ xuất chúng bậc nhất lịch sử. Họ là lá phổi, là bộ não, là phần không thể tách rời làm nên đế chế Barcelona bất khả chiến bại. Xavi và Iniesta là cặp bài trùng không thể thiếu của ĐT Tây Ban Nha trong hai chiến dịch vô địch Euro và vô địch World Cup. Cặp đôi này đã chơi cùng nhau trong suốt một thời gian dài và đó là lý do khiến cho họ có thể phối hợp với nhau mà “không cần có mắt”.

10 cặp đôi hoàn hảo nhất lịch sử, Bóng đá, bong da, torres, gerrard, rooney, ronaldo, rivaldo, henry, bergkamp, bong da anh, bao

Cặp bài trùng xuất sắc nhất lịch sử MU

Dwight York và Andrew Cole

Họ là cặp bài trùng số 1 trong lịch sử của MU. Cặp York – Cole là khẩu súng hai nòng lợi hại bậc nhất châu Âu trong mùa giải 1998/1999 và là nhân tố chính giúp MU giành cú ăn 3 lịch sử với 53 bàn thắng ghi được. Những pha phối hợp nhanh, bật tường “tanh tách” giữa bộ đôi này đã trở thành huyền thoại. Kể từ sau khi bộ đôi này giải nghệ, Sir Alex vẫn mòn mỏi đi tìm một sự kết hợp như thế nhưng bất thành.

Ronaldo và Rivaldo

Chức vô địch World Cup 2002 vinh danh những đóng góp của bộ đôi lừng danh này. Ronaldo là người ghi bàn trong 4 trận đầu tiên của Brazil trong giải đấu, còn Rivaldo nổ súng trong 5 trận. Rất nhiều những bàn thắng của Ronaldo là do Rivaldo chuyền bóng và ngược lại. Sự ăn ý của Ronaldo và Rivaldo khiến nhiều người liên tưởng tới bộ đôi huyền thoại trong quá khứ của Selecao là Romario và Bebeto.

Thierry Henry và Dennis Bergkamp

Đây đơn giản là một trong những cặp bài trùng tấn công xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Arsenal sở dĩ có thể trở thành đối trọng với MU là do họ có sự phục vụ của bộ đôi tiền đạo khét tiếng này. Cả hai là một cặp đôi thực sự hoàn hảo, xét trên mọi khía cạnh. Trong 7 năm chơi bóng tại Arsenal, bộ đôi này đã giúp Pháo thủ giành 2 chức vô địch Premier League và 3 chiếc cúp FA.

Kaka và Clarence Seedorf

Đây được ví như cặp “Xavi – Iniesta” tại sân San Siro. Kaka và Seedorf là hai nhân tố chính giúp Milan chơi thứ bóng đá quyến rũ, khoáng đạt và rất hiệu quả trong giai đoạn 2003-2007. Bộ đôi này đã giúp Rossoneri đoạt chiếc cúp Coppa Italia lần đầu tiên sau 26 năm vào năm 2003, sau đó là chức vô địch cúp C1 cùng năm đó. Năm 2004, Milan đoạt Scudetto, năm 2005, 2007 vào chung kết C1 và vô địch 1 lần. Tất cả đều ghi dấu công lao to lớn của bộ đôi tiền vệ này.

Emilio Butragueno và Hugo Sanchez

Họ là hai trụ cột trong thời kỳ hoàng kim của Real Madrid những năm 80 thế kỷ trước. Sự ăn ý đến kỳ lạ của cặp đôi này đã giúp Kền kền thống trị giải La Liga trong 5 mùa giải liên tiếp từ 1985 đến 1990. Trong mùa giải 1989-1990, Real đã ghi tổng cộng tới 107 bàn thắng chỉ trong 35 trận, trong đó bộ đôi này đã ghi gần 50 bàn thắng cho đội nhà.

10 cặp đôi hoàn hảo nhất lịch sử, Bóng đá, bong da, torres, gerrard, rooney, ronaldo, rivaldo, henry, bergkamp, bong da anh, bao

Bộ đôi khét tiếng của Lữ đoàn đỏ Liverpool

Kenny Dalglish và Ian Rush

Đây được xem là bộ đôi tấn công số 1 trong lịch sử Liverpool và là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ nước Anh những năm 80 thế kỷ trước. Họ là cánh chim đầu đàn của Lữ đoàn đỏ giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác và biến Liverpool trở thành đội bóng bất khả xâm phạm với 5 chức vô địch Anh, 1 chức vô địch châu Âu, 2 cúp FA và 4 League Cup.

Garrincha và Pele

Cặp bài trùng huyền thoại này là nhân tố chính giúp Brazil hai lần đăng quang chức vô địch thế giới vào các năm 1958 và 1962.

Theo 24h

Lê Trung

Các tin cũ hơn