Matsuyama lại đăng quang ở giải Vô địch châu Á Nghiệp dư

Thứ hai, 03/10/2011, 00:00
Golf thủ 19 tuổi người Nhật Bản trải qua vòng cuối cùng thăng hoa để bảo toàn thành công ngôi vị ở giải Asian Amateur Championship.

Matsuyama bên chức vô địch, cùng hai
Matsuyama bên chức vô địch, cùng hai "tấm vé" đến dự hai giải đấu lớn Masters và Open Championship

Hôm qua Matsuyama sử dụng 67 gậy, sau khi thực hiện được 5 birdie. Sau bốn vòng đấu golf thủ người Nhật Bản đạt 18 gậy âm – ít hơn một gậy so với đối thủ người Hàn Quốc Lee Soo-min. Năm ngoái, Matsuyama đăng quang khi giải đấu được tổ chức trên quê hương.

Chiến thắng lần này đồng nghĩa với việc Matsuyama tiếp tục được góp mặt tại Masters Tournament vào tháng 4/2012 – nơi anh đã làm nên lịch sử hồi năm ngoái khi trở thành golf thủ châu Á đầu tiên giành Cup Bạc dành cho nhóm nghiệp dư hạng thấp.

"Thú thật, ở chín lỗ cuối chân của tôi đã bắt đầu xoắn lại", Matsuyama chia sẻ. "Tôi thực sự căng thẳng, nhưng thật hạnh phúc khi tôi vẫn thi đấu đúng sức bất chấp những sức ép vô cùng lớn. Nếu nhìn vào hai ngày thi đấu gần đây nhất, các bạn có thể thấy tôi không mắc bất cứ một bogey nào, và điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi".

Ở vòng đấu quyết định, Matsuyama luôn dẫn đầu bảng tổng sắp nhưng cũng vấp phải sự đeo bám quyết liệt của Lee Soo-min. Golf thủ 17 tuổi, từng giành vị trí đầu bảng ở vòng đấu đầu tiên, cũng đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi chỉ phải sử dụng 64 gậy – thành tích tốt nhất trong một vòng đấu tại giải năm nay.

Ben Campbell đã dẫn đầu hai vòng liên tiếp nhưng không phát huy được lợi thế. Anh đã có một khởi đầu khó khăn - thậm chí double-bogey ngay lỗ số hai. Nỗ lực sau đó chỉ đủ giúp Campbell giành hai birdie muộn màng ở lỗ 16 và 17. Golf thủ người New Zealand kết thúc giải ở vị trí thứ ba, với 16 gậy âm.

Không chỉ bảo vệ thành công chức vô địch, Matsuyama còn trở thành người đạt số gậy thấp nhất trong lịch sử Asian Amateur Championship. Trong 72 lỗ anh sử dụng tổng cộng 270 gậy, với thành tích các vòng lần lượt là 67-71-65-67.

Chàng sinh viên của Đại học Tohoku Fukushi tiếp tục phong độ tuyệt vời khi birdie ngay lỗ số một. Anh sau đó tiếp tục ăn điểm ở các lỗ 8, 9 rồi 12. Một cú đẩy hỏng bất ngờ của Matsuyama trên đồi cỏ ở lỗ 15 tưởng như đã đem đến cho các đối thủ của anh hy vọng. Nhưng không, Matsuyama vẫn điềm tĩnh để đạt par và tiếp tục phát huy ưu thế bằng một birdie ngay lỗ sau đó.

Chia sẻ về cảm xúc sau hai lần đăng quang, Matsuyama nói: "Tại Asian Amateur Championship năm ngoái, tôi thực sự được tận hưởng không khí của giải đấu. Đó là lần đầu tiên tôi góp mặt nên không cảm thấy nhiều áp lực. Nhưng lần này sức ép là vô cùng lớn – đến mức bản thân tôi cũng không thể hình dung. Tôi nghĩ đó là vì tôi muốn chiến thắng để lại được góp mặt ở Masters".

Đối với á quân Lee, lỡ cơ hội vô địch nhưng anh vẫn được cùng Matsuyama tham dự vòng loại quốc tế cuối cùng để giành suất dự Open Championship 2012.

Giải đấu lần thứ ba của Asian Amateur Championship có thể nói đã đạt một bước tiến nhanh và đồng đều về chuyên môn. Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu này có 23 golf thủ kết thúc dưới gậy tiêu chuẩn và 10 người dẫn đầu bảng xếp hạng có đến năm quốc tịch khác nhau là Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Australia và Malaysia.

Giải năm nay quy tụ 120 golf thủ đến từ 35 quốc gia và được phát sóng truyền hình đến 150 quốc gia.

Giải Asian Amateur Championship lần thứ tư sẽ được tổ chức ở Amata Spring Country Club tại Chonburi, phía đông bắc thủ đô Bangkok của Thái Lan, từ ngày 1/11 đến 4/11/2012.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn