Tsonga chấm dứt hy vọng của người Trung Quốc

Thứ sáu, 07/10/2011, 00:00
Zhang Ze, tay vợt Trung Quốc duy nhất có cơ hội trong loạt đấu chiều thứ năm, đã chịu thua hạt giống số một Jo-Wilfried Tsonga 6-3, 6-4.


Zhang Ze không thể gây bất ngờ trước đối thủ quá mạnh bất chấp sự cổ vũ nhiệt tình

Chiến thắng đã giúp Tsonga vào tứ kết giải Trung Quốc mở rộng đang diễn ra tại Bắc Kinh, đồng thời chấm dứt hy vọng lên ngôi mong manh của các tay vợt chủ nhà.

Tay vợt số 389 thế giới Zhang Ze đã chơi không tồi trước đối thủ hơn 382 bậc, và không gây quá nhiều thất vọng cho đám đông CĐV, trong đó có cựu ngôi sao bóng rổ Yao Ming. Tuy nhiên, Tsonga vượt lên trong hầu hết thời điểm quan trọng nhất.

Ở tứ kết, Tsonga sẽ gặp cựu tay vợt số một thế giới Juan Carlos Ferrero. Ferrero mới thắng đối thủ đồng hương Tây Ban Nha Marcel Granollers.

Trước thất bại của Zhang Ze, CĐV Trung Quốc đã chứng kiến hầu hết các tay vợt chủ nhà bị loại sớm, trong đó có nhà vô đich Pháp mở rộng Li Na. Li Na chia tay cuộc chơi ngay tại vòng một do thua đối thủ dưới cơ Monica Niculescu.

Li Na không phải là ứng cử viên vô địch đơn nữ duy nhất bị loại sớm tại Trung Quốc mở rộng. Hạt giống số hai Victoria Azarenka đã xin bỏ cuộc trong trận đấu chiều thứ năm do chấn thương chân.

Quyết định rút lui của Azarenka đã biến đương kim vô địch Caroline Wozniacki trở thành tay vợt nữ duy nhất trong top 10 thế giới vào tứ kết. Wozniacki mới vượt qua Kaia Kanepi.

Trước ngày khai mạc giải, hai cựu tay vợt nữ số một thế giới Maria Sharapova và Serena Williams đều xin rút lui do vấn đề thể lực.

Wozniacki đã phải chơi thực sự nỗ lực để thắng Kanepi 6-3 7-6. Kanepi, người xếp ở vị trí 46 thế giới, lội ngược dòng trong set thứ hai sau khi mất hai break. Hai tay vợt phải chơi loạt tie-break và đây là thời điểm Wozniacki phát huy bản lĩnh nhà vô địch.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin cũ hơn