Sebastian Vettel vô địch thế giới

Thứ hai, 10/10/2011, 00:00
Ngôi sao của đội đua Red Bull đã chính thức giành chức vô địch thế giới năm nay sau khi về đích thứ ba ở vòng đua chính vừa diễn ra chiều nay tại Nhật Bản, bất chấp việc đối thủ của McLaren Jenson Button giành chiến thắng ở chặng đua này.

Với chức vô địch thế giới mới, Vettel đã trở thành người thứ chín trong danh sách các tay đua hai lần liên tiếp đăng quang mùa giải Grand Prix F1 gồm Alberto Ascari, Juan Manuel Fangio, Jack Brabham, Alain Prost, Ayrton Senna, Michael Schumacher, Mika Hakkinen và Fernando Alonso.

Ở tuổi 24 và 99 ngày, tân vô địch thế giới người Đức cũng phá vỡ kỷ lục tay đua trẻ nhất làm được điều này mà Alonso đang nắm giữ khi thắng hai mùa 2005-2006 dưới màu áo Renault. Alonso đạt được chiến tích này khi đã hơn 25 tuổi.

Khi được hỏi cảm nghĩ về chiến thắng, Vettel lung túng xoa gò má và nói: “Tôi không biết phải bắt đầu từ đâu vì lúc này đầu óc tôi vẫn còn rối tung. Chúng tôi đã có sự khởi đầu rất tốt nhưng cuộc đua hôm nay đã diễn ra không dễ dàng. Việc chọn loại lốp mềm không thật chính xác với điều kiện đường đua cũng có ảnh hưởng nhất định”.

“Tuy vậy, chức vô địch giành được là một điều tuyệt vời. Đội của chúng tôi có rất nhiều người làm việc chăm chỉ, nỗ lực để giữ cho hai chiếc xe đua luôn tốt, nhờ đó giúp tôi có thể chiến thắng”.

Người về nhất chặng này Jenson Button cũng chúc mừng Sebastian Vettel với chức vô địch thế giới mới trong bài phát biểu của mình sau vòng đua.

Vettel hiện nay đã nới rộng khoảng cách lên 114 so với Button ở vị trí thứ nhì. Trong khi đó, tổng điểm tối đa trong bốn vòng đua còn lại của mùa giải năm nay là Hàn Quốc, Ấn Độ, Abu Dhabi và Brazil chỉ là 100.

Khởi đầu cuộc đua hôm nay, Vettel quyết thắng nên đã có một cú chèn đầu xe khá khiêu khích đối với Jenson Button, khiến tay đua McLaren phải giúi đầu xe lên cỏ và bị chậm giây so với đồng đội Hamilton.

Button sau đó đã hét lên với đội qua radio: “Anh ta phải bị phạt penalty vì cú ép xe đó”.

Mặc dù không bị phạt, nhưng sau 19 vòng đầu tiên, Vettel phải vào pit thay lốp đến hai lần vì lốp mòn quá nhanh. Chính điều này đã tiêu hao thời gian thi đấu của tay đua người Đức khiến anh mất vị trí dẫn đầu.

Trong khi đó, vượt lên dẫn đầu sau lần dừng kiểm tra xe thứ ba, Button giữ nguyên được vị trí này cho đến cuối vòng đua. Về đích thứ nhì là Alonso (Ferrari).

Đường đua Nhật Bản tiếp tục chứng kiến vụ va chạm thứ tư giữa Hamilton và Massa, như một phần tất yếu của những mâu thuẫn đang ở giai đoạn cao trào giữa hai tay đua này.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin cũ hơn