Việt Nam gây ấn tượng ở giải Thể dục Dụng cụ thế giới

Thứ ba, 11/10/2011, 00:00
Tại giải vô địch thế giới lần thứ 43 tổ chức ở Nhật Bản từ ngày 1 đến 17/10, đội tuyển Việt Nam đã có những kết quả khích lệ khi Nguyễn Hà Thanh và Phan Thị Hà Thanh cùng lọt vào vòng chung kết.

Hà Thanh xếp thứ 5.
Hà Thanh xếp thứ 5


Bảng xếp hạng của nữ với Phan Thị Hà Thanh xếp thứ 8

Ở vòng loại nội dung nhảy ngựa nam, Nguyễn Hà Thanh phải thi tài với hơn 400 đối thủ đến từ nhiều quốc gia sừng sỏ như Mỹ, Nga, Bulgaria hay Nhật Bản... Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam đã xuất sắc đoạt 16.133 điểm và xếp thứ 5 - qua đó giành suất vào vòng chung kết diễn ra ngày 15/10. Đây là thành tích tốt nhất của Thể dục Dụng cụ Việt Nam trong năm nay.

Ở nội dung nhảy ngựa nữ, Phan Thị Hà Thanh cũng phát huy được môn nhảy ngựa sở trường. Cô gái người Hải Phòng kết thúc vòng loại với vị trí thứ 5 với điểm số 14.216. Hà Thanh như vậy đủ điều kiện dự vòng chung kết. Đội tuyển Thể dục Dụng cụ Việt Nam dự giải thế giới năm nay với 5 vận động viên Đỗ Thị Thu Huyền, Phan Thị Hà Thanh, Hoàng Cương, Phạm Phước Hưng và Nguyễn Hà Thanh. Đây là một trong những bước quan trọng cho chiến dịch SEA Games 26.

Giải năm nay thu hút 86 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự và là vòng loại Olympic London 2012. Thành tích xếp hạng đồng đội sẽ được tính để quyết định các suất tới London năm sau theo đúng quy định của Liên đoàn thể dục thế giới.

(Theo Vnexpress)

 

Lê Trung

Các tin cũ hơn