VPF có thể được thành lập trong tháng 10

Thứ ba, 11/10/2011, 00:00
VFF đã có cuộc gặp với đại diện các ông bầu, xác định Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) do VFF quản lý về mặt chuyên môn, được Bộ VH-TT-DL quản lý về mặt nhà nước.

Việc xúc tiến thành lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF đang được thúc đẩy rất nhanh. Trong vòng 11 ngày sau khi VFF tổ chức hội nghị với 28 CLB V-League và hạng Nhất hôm 29/9, VFF đã thành lập tổ công tác cho việc thành lập VPF. Tới chiều 10/10, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đức Kiên – người đại diện của các ông “bầu”, xúc tiến việc thành lập VPF. Mô hình VPF mà ông Kiên trình bày như trên, về cơ bản được thông qua, chưa cần chỉnh sửa. Cuộc gặp giữa đôi bên tập trung vào việc hoàn tất các cơ sở, thủ tục pháp lý của VPF để sớm đăng ký kinh doanh với Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

Đại diện các ông “bầu” và đại diện VFF đã thống nhất về vị trí pháp lý của VPF. Theo đó, công ty này sẽ do VFF quản lý về chuyên môn và được Bộ VH-TT-DL quản lý về mặt pháp lý.

Sau cuộc gặp này, VFF sẽ làm tờ trình lên Bộ VH-TT-DL, báo cáo về mô hình, mục đích, cách thức hoạt động của VPF. Sau khi có ý kiến từ Bộ, VFF và các ông “bầu” tiếp tục ngồi lại với nhau để thống nhất cấu trúc chi tiết của VPF. “VPF đang nhận được sự ủng hộ tuyệt đối, vì thế, việc hoàn tất thủ tục thành lập sẽ không mất nhiều thời gian. VPF có thể được thành lập ngay trong tháng 10. Đó là kết quả được chờ đợi. VPF sẽ đi vào hoạt động ngay để chuẩn bị mùa bóng mới một cách tốt nhất”. Đại diện VFF phát biểu sau buổi làm việc.

Ngày 29/9, sau cuộc gặp với 28 ông chủ bóng đá hạng Nhất, V-League 2012, VFF đồng ý phương án thành lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Công ty này sẽ thay VFF quản lý, điều hành, tổ chức V-League.

VPF được thành lập bởi các thành viên của V-League 2012 với số vốn điều lện hơn 21 tỷ đồng. Trong đó, mỗi đội bóng góp một tỷ đồng (tương đương 4,6% vốn điều lệ). Liên đoàn bóng đá Việt Nam góp phần còn lại (chiếm 36,5% vốn điều lệ). VPF thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, thực hiện các quy định của VFF và FIFA. Cơ quan quyền lực cao nhất của VPF là Hội đồng quản trị. VFF với 36,5% vốn điều lệ giữ quyền chủ động nhưng không được áp đặt. Các CLB có tiếng nói riêng nhưng phải đi đúng định hướng. Tổng giám đốc của VPF, nếu không tìm được gương mặt thuyết phục, có thể thuê nước ngoài. Theo ý kiến của các ông “bầu”, VPF ra đời sẽ “giúp V-League trở nên sạch sẽ và chuyên nghiệp”.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin cũ hơn