Người nhện mới thật và cuốn hút hơn Nhện cũ

Thứ hai, 11/06/2012, 15:15
Đạo diễn trẻ Marc Webb, người từng chỉ đạo video clip ca nhạc cho các rock band nổi tiếng đã được chọn làm đạo diễn cho phim “The amazing Spider Man”.

>>Những cặp đôi Hollywood giống nhau
>>Thí sinh Hoa hậu Mỹ 2012 tố sắp xếp kết quả
>>Chuyện tình xuyên không: éo le, hấp dẫn


Trước đó, để là người cuối cùng được chọn, Marc Webb đã vượt qua những “phù thủy” nổi tiếng ở Hollywood như James Cameron (đạo diễn phim Titanic, Avatar), Wes Anderson (Fantastic Mr. Fox, Moonrise Kingdom) và David Fincher (Fight Club, The Social Network, The Curious Case of Benjamin Button…)
 

Đạo diễn Marc Webb

Marc Webb chưa có kinh nghiệm nhiều về đạo diễn phim khi từng là đạo diễn video clip ca nhạc cho các rock band nổi tiếng như No Doubt, 3 Doors Down, Green Day, hoàng tử nhạc Pop Jesse McCartney và ông hoàng nhạc rap Kayne West và P.Diddy, và tác phẩm gần đây nhất là bộ phim đầu tay gây ấn tượng với các nhà phê bình “500 Days of Summer” năm 2009?

Nắm trong tay một trong những nhân vật huyền thoại được yêu mến và hâm mộ nhất trong loạt truyện tranh về siêu anh hùng của hãng Marvel đã là một áp lực nặng nề, nhưng làm nên một bộ phim sao cho thay đổi toàn bộ quan niệm của mọi người về “Spider Man”, trong một bối cảnh thật hơn và đời thường hơn, lại càng là một thử thách gian nan.

Vậy mà Marc Webb, vị đạo diễn điềm đạm và tài năng, vẫn sẵn sàng chấp nhận thách thức và gật đầu với dự án “The Amazing Spider Man”.

Không như những góc nhìn thông thường chú trọng vào nhân vật siêu anh hùng, Marc Webb với cái đầu tư duy theo hướng của riêng ông, chú trọng mạnh hơn vào tính nhân văn của cốt truyện. Với Marc Webb, sức hút của bộ phim không chỉ nằm ở chỗ phô diễn kỹ xảo, mà nó còn phải toát lên được những cảm xúc thật như ngoài đời vậy.

“Peter Parker mới là điểm nhấn mấu chốt. Tôi luôn là một fan trung thành của “Spider Man”, nhưng người tôi thật sự thán phục lại là Peter Parker. Khi bộ phim trình làng, tôi cam đoan không một khán giả nào sẽ lại không rung động khi hoàn toàn bị cuốn vào cái lõi cảm xúc của cốt truyện.

Peter Parker, cậu ta vô cùng ngây thơ và ngọt ngào. Không phải là tỷ phú, không phải là người ngoài hành tinh, không giống với các nhân vật siêu anh hùng nổi loạn và gai góc, Peter chỉ đơn giản là một cậu bé mới lớn" - Marc Webb bày tỏ góc nhìn của ông về nhân vật chính.

 

Marc Webb đang chỉ đạo trong một cảnh quay của "The amazing Spider Man"

Càng tiến sâu vào mạch truyện, Marc Webb càng hào hứng hơn. “Tôi muốn làm mọi thứ khác đi, khác những người đi trước từng làm. Tôi có cảm giác chúng ta biết mọi điều về “Người nhện”, về hào quang, sự dũng cảm và tất cả mọi thứ hay ho khác, nhưng chúng ta thật sự biết gì về Peter Parker? Hầu như chẳng ai quan tâm đến khía cạnh này đủ nhiều trước đây, cho đến khi “The Amazing Spider Man” ra đời, đào sâu vào những phần sâu thẳm nhất bên trong người anh hùng Người nhện.

Để từ đó, ta hiểu anh không chỉ là người hùng dưới lớp áo giáp và những cú nhào lộn thót tim, mà còn dưới nhân ảnh của một con người hoàn toàn bình thường, như tất cả mọi người trong chúng ta”.

Nhờ sự chăm chút cho từng cảnh quay, không chỉ bằng công cụ, thiết bị, mà còn đáng nể ở khả năng sắp xếp những khía cạnh không nhìn thấy được, như cảm xúc của diễn viên. Trong cảnh hành động khi “Người Nhện” bị tấn công áp đảo bởi quái vật “The Lizard” (Người Thằn lằn), thay vì sử dụng một nhân vật đồ hoạ máy tính CGI như thông thường, Marc Webb sử dụng một diễn viên đóng thế có thân hình hộ pháp có tên là Big John.

Đạo diễn tâm sự: “Tôi muốn tạo cảm xúc và nguồn năng lượng thật cho khung hình. Tôi muốn một con người thật, với sức nặng và sức mạnh hơn hẳn “Người nhện”, tấn công và bóp nghẹt anh, bởi lẽ quái vật “The Lizard” (Người Thằn lằn) thực chất cũng là một con người (tiến sĩ Curt Connors).

Sự giằng co cơ bắp kết hợp với nỗ lực chống cự tự nhiên của con người khiến phân cảnh hoàn thành chân thật hơn bao giờ hết, điều mà công nghệ máy tinh luôn không thể đạt được 100%, mà những con mắt tinh tường của giới phê bình sẽ nhanh chóng phát hiện”.

 

Một cảnh trong "The amazing Spider Man"

Về chuyên môn, Marc Webb không để sơ suất kỹ thuật nào có cơ hội xảy đến trong bộ phim của ông. Vì vậy ông đã tham khảo lời khuyên của bậc thầy phim 3D, James Cameron: “James Cameron giúp đỡ tôi rất nhiệt tình và ông ấy không hề giấu nghề. Ông vô cùng chú trọng chiều sâu của hình ảnh, và ông muốn khán giả, cũng như ông, cảm nhận được chiều sâu ấy" Marc Webb nói.

"Ví dụ, nếu khung hình đang là một chiếc cửa sổ, thì bạn sẽ nhìn rõ mồn một tất cả mọi thứ đằng sau cửa sổ ấy, theo đúng tỷ lệ xa gần, giống như những cánh rừng rậm ngút ngàn trong Avatar vậy." Marc Webb chia sẻ thêm

Theo Petrotimes

Các tin cũ hơn