Ngũ hổ tướng TVB - ngày ấy, bây giờ

Thứ tư, 12/09/2012, 11:08
29 năm trôi qua, khán giả yêu thích phim bộ của TVB vẫn nhớ Ngũ hổ tướng, lớp diễn viên trẻ bây giờ không thể thay thế vị trí của họ. Hiện tại, dù thời gian đã "ngự trị" trên gương mặt nhưng họ vẫn đóng phim và hầu hết đều là vai chính.

>>Lý Băng Băng cự tuyệt đến Nhật công chiếu phim vì tranh chấp đảo
>>"Người Nhện" không được đóng phim vì... quá nổi tiếng
>>Mỹ nam phim Kim Dung ngày ấy - bây giờ
>>Bộ phim sex 3D Hong Kong thứ hai chuẩn bị 'xuất chiêu'


Ngũ hổ tướng TVB năm 1983.

Tháng 9/1983, TVB đã lăng xê một nhóm 5 nam diễn viên bằng chiến dịch "Ngũ hổ tướng". Khi đó, Miêu Kiều Vỹ "già" nhất - 25 tuổi, Thang Trấn Nghiệp nhỏ hơn Miêu Kiều Vỹ 3 tháng, Huỳnh Nhật Hoa và Lưu Đức Hoa đều 22 tuổi, Lương Triều Vỹ nhỏ nhất, mới 21 tuổi.

Chính họ đã tạo nên thời hoàng kim của những bộ phim nhiều tập mang thương hiệu TVB. Thời gian trôi qua, giờ đây họ đã bước sang hàng năm nhưng có vẻ như sức hấp dẫn và tên tuổi của Ngũ hổ tướng TVB năm xưa vẫn chưa hết. 

Huỳnh Nhật Hoa

Huỳnh Nhật Hoa và Miêu Kiều Vỹ ngày ấy (ảnh trên) và bây giờ, trong phim Hình cảnh (ảnh dưới).

Huỳnh Nhật Hoa sinh 4/9/1961, là người may mắn nhất trong Ngũ hổ tướng TVBvì năm 1981, ngay sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo diễn viên khóa 9, anh đã có ngay vai chính trong bộ phim cổ trang Quá khách.

Một năm sau, tên tuổi Huỳnh Nhật Hoa thật sự nổi tiếng khi tham gia phim Biên thành lãng tử và đạt đến đỉnh cao khi bắt cặp cùng nữ diễn viên Ông Mỹ Linh, đảm nhận vai Quách Tĩnh trong bộ phim Anh hùng xạ điêu vào năm 1983. 

Năm 2001, sau khi hoàn thành bộ phim Tiêu Thập Nhất Lang, Huỳnh Nhật Hoarời khỏi TVB, đến năm 2004 thì gần như giải nghệ, chỉ thỉnh thoảng đóng phim điện ảnh nhưng không nhiều.

Mãi đến năm 2010, anh mới trở lại màn ảnh nhỏ TVB qua bộ phim Hình cảnh (đã phát hành tại Việt Nam) đóng chung với Miêu Kiều Vỹ. Tuy nhiên, do cách đối xử không tốt nên sau phim này, Huỳnh Nhật Hoa lại ra đi. Hiện tại, cô con gái Huỳnh Chỉ Thanh cũng đã nối nghiệp bố, trở thành diễn viên. 

Thang Trấn Nghiệp

Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh ngày ấy (ảnh trên) và Thang Trấn Nghiệp cùng em trai Thang Trấn Tông bây giờ (ảnh dưới).

Sinh năm 1958, Thang Trấn Nghiệp vào nghề sớm nhất (lớp đào tạo diễn viênTVB năm 1979) và có con đường tình duyên trắc trở nhất. Tính đến nay, Thang Trấn Nghiệp đã đóng gần 100 bộ phim truyền hình nhưng chưa có được một vai ấn tượng nào.

Không phải vì tài năng của Thang Trấn Nghiệp thua kém các anh em trong Ngũ hổ tướng, mà đơn giản bởi vì mọi người đã tập trung sự chú ý vào chuyện tình ồn ào của anh với nữ diễn viên Ông Mỹ Linh. 

Vào những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ trước, Ông Mỹ Linh là một ngôi sao sáng chói trên màn ảnh nhỏ TVB sau khi hóa thân vào nhân vật Hoàng Dung trongAnh hùng xạ điêu bản dựng năm 1983. Cái chết của Ông Mỹ Linh vào ngày 14/5/1985 đã gây chấn động làng giải trí Hong Kong, mà nguyên nhân chính là chuyện tình tan vỡ với Thang Trấn Nghiệp.

Thang Trấn Nghiệp trở thành "kẻ sát nhân" vô hình, bị các fans của Ông Mỹ Linh lên án, chửi rủa thậm tệ. Suốt nhiều năm sau đó, Thang Trấn Nghiệp vẫn không thoát khỏi cái tên Ông Mỹ Linh. Nhắc đến Thang Trấn Nghiệp là người ta nghĩ ngay đến Ông Mỹ Linh, hoặc ngược lại. Có lẽ vì vậy mà sự nghiệp nghệ thuật của anh không sao bật lên được, dù chuyển sang ATV hay qua Trung Quốc đóng phim.

Năm 1993, Thang Trấn Nghiệp kết hôn với nữ diễn viên Khương Khôn nhỏ hơn 13 tuổi, sinh một gái hai trai, đến năm 2001 thì ly hôn. Năm 2008, anh tái hôn cùng cô gái trẻ 25 tuổi Văn Tịnh và chỉ ba tháng sau đã sinh một cặp song sinh nữ. Hiện tại, công việc chính của Thang Trấn Nghiệp là kinh doanh ngành ẩm thực, khi rảnh hoặc có vai diễn hay mới tham gia. 

Miêu Kiều Vỹ

Miêu Kiều Vỹ ngày ấy (trái) và bây giờ (phải).

Trong Ngũ hổ tướng một thời lừng lẫy trên màn ảnh nhỏ TVB, Miêu Kiều Vỹ là người có đầu óc kinh doanh và khá thành công trên thương trường với thương hiệu mắt kính thời trang Nghệ Thị.

Sinh năm 1958, sau khi tốt nghiệp cấp ba, biết mình không phải là người ham học, chàng trai Miêu Kiều Vỹ bèn đi học nghề thợ mộc. Tuy nhiên, do không chịu nổi tính khí kỳ cục của ông thầy nên anh bỏ việc, đúng vào lúc Hãng truyền hình TVBtuyển sinh lớp đào tạo diễn viên. Vượt qua hơn một ngàn thí sinh, Miêu Kiều Vỹ có mặt trong danh sách 13 học viên cùng với Huỳnh Nhật Hoa.

So với Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ không may mắn bằng vì anh thường được giao những vai cá tính thứ chính. Năm 1992, dù đang là một gương mặt sáng trên màn ảnh nhỏ nhưng chàng Sở Lưu Hương năm nào vẫn quyết định chia tay nghệ thuật, dành trọn thời gian cho gia đình và việc kinh doanh mắt kính.

Ngoài việc làm đại lý cho những nhãn hiệu mắt kính nổi tiếng, Miêu Kiều Vỹ còn tổ chức thiết kế dòng sản phẩm của chính mình mang tên M#Obegin. Khi mọi việc đã vào quỹ đạo thì niềm đam mê diễn xuất lại trổi lên khiến anh bất chấp tuổi tác, bất chấp quy luật đào thải khắc nghiệt của làng giải trí, quay về phim trường.

Không chỉ sự nghiệp thành công, Miêu Kiều Vỹ là “tướng” sớm ổn định cuộc sống gia đình. Miêu Kiều Vỹ kết hôn với Thích Mỹ Trân, có hai con, một gái một trai. Cô con gái lớn Miêu Đồng năm nay 20 tuổi, còn cậu trai út Miêu Chuẩn vừa tròn 17. 

Lưu Đức Hoa

Lưu Đức Hoa ngày ấy (ảnh trên) và bây giờ (ảnh dưới).

Trong Ngũ hổ tướng TVB, Lưu Đức Hoa đươc xem là nghệ sĩ đa tài nhất, vừa hát vừa diễn. Sinh năm 1961, vào nghề từ lớp đào tạo diễn viên khóa 10 năm 1981 (sau Miêu Kiều Vỹ và Huỳnh Nhật Hoa một khóa), Lưu Đức Hoa nhanh chóng tạo dấu ấn qua vai chính đầu tiên trong bộ phim đề tài cảnh sát mang tênLiệt ưng.

Tuy nhiên, thành công nhất của anh trên màn ảnh nhỏ TVB chính là nhân vật Dương Qua trong bản dựng Thần điêu đại hiệp năm 1983.

Năm 1994, sau khi đóng Bảo Chi Lâm, do mâu thuẫn với TVB trong việc thương thảo hợp đồng, Lưu Đức Hoa quyết định ra đi, chấm dứt sự nghiệp truyền hình, dành trọn thời gian cho điện ảnh và ca hát. Nếu bên truyền hình anh có mặt trong Ngũ hổ tướng thì bên lĩnh vực ca hát, anh cũng được tôn vinh với danh xưng Tứ đại thiên vương cùng Trương Học Hữu, Lê Minh và Quách Phú Thành.

Ở ngoài tuổi 50 với hơn 30 năm tuổi nghề, Lưu Đức Hoa vẫn là một cái tên ăn khách. Mỗi năm, anh vẫn đóng đều đều từ ba đến bốn phim, vẫn phát hành album mới và tổ chức những liveshow quy mô nhiều đêm liền. Dù với ca hát hay đóng phim điện ảnh, Lưu Đức Hoa luôn tìm tòi sáng tạo, không bao giờ vì đã nổi tiếng hay viện lý do lớn tuổi để cho ra đời những sản phẩm "ăn xổi ở thì". 

Suốt 30 năm qua, chưa một ngày Lưu Đức Hoa cho phép mình nghỉ ngơi. Anh sẵn sàng hy sinh cuộc sống riêng tư, bảo vệ hình tượng của mình, dù có phải nhận về "mỹ danh"… vua nói dối khi anh đã che giấu chuyện tình yêu của mình suốt hơn hai mươi năm trời. Bà xã anh là cựu Hoa hậu Malysia gốc Hoa Chu Lệ Thanh. 

Lương Triều Vỹ

Lương Triều Vỹ ngày ấy (ảnh trên) và bây giờ (ảnh dưới).

Lương Triều Vỹ là em út trong Ngũ hổ tướng, trẻ tuổi nhất, vào nghề muộn nhất. Sinh năm 1962 trong một gia đình tan vỡ, 15 tuổi Lương Triều Vỹ bỏ học đi làm kiếm tiền. Được sự giới thiệu cậu bạn thân Châu Tinh Trì, anh tham gia thi tuyển vào lớp đào tạo diễn viên khóa 11 năm 1982 của TVB.

Tốt nghiệp, Lương Triều Vỹ không được giao vai ngay, mà phải qua giai đoạn thử việc. Anh lên vai chính từ bộ phim Hương thành lãng tử và bắt đầu được chú ý khi đảm nhận vai Vi Tiểu Bảo trong bộ phim Lộc đỉnh ký bản dựng năm 1984. Cùng năm này, anh còn một vai ấn tượng đóng cặp với Trương Mạn Ngọc trong phim Tân trát sư huynh.

Trước khi rời màn ảnh nhỏ vào năm 1989, Lương Triều Vỹ đã kịp để lại nhiều vai diễn mà mãi đến bây giờ vẫn còn được khán giả nhớ đến. Đó là Trương Vô Kỵ trong Ỷ thiên đồ long ký (1986), Tiểu Ngư Nhi trong Tuyệt đại song kiêu (1988) và hai vai Thạch Trung Ngọc - Thạch Phá Thiên trong Hiệp khách hành (1989).

Diễn xuất đa dạng, từ hài hước đến hành động, tâm lý tình cảm lãng mạn nhưng sở trường "mát tay" nhất của Lương Triều Vỹ là những nhân vật đầy tâm trạng. Vì anh có cặp mắt biết nói, có sức hút khó cưỡng. Ánh mắt ấy theo anh từ màn ảnh bước ra đời thường, khiến anh là một trong những ngôi sao ồn ào chuyện tình cảm trai gái.

Thời mới vào nghề, Lương Triều Vỹ từng là “đầu mối” của chuyện tình tay ba ồn ào cùng hai nữ diễn viên Tăng Hoa Thiên và Lê Mỹ Nhàn. Đến khi xuất hiện Lưu Gia Linh, anh lại “lùng nhùng” tình cảm với Trương Mạn Ngọc. Đến mãi bây giờ, dù đã danh chánh ngôn thuận là ông xã của Lưu Gia Linh, song mối quan hệ giữa anh và Trương Mạn Ngọc vẫn thỉnh thoảng bị báo chí nhắc lại.


Theo Infonet

Các tin cũ hơn