Những sao châu Á nổi tiếng nhờ sàn catwalk

Chủ nhật, 21/10/2012, 10:26
Tham dự các show thời trang quốc tế, hay đơn giản là diện một bộ cánh thời trang đến các sự kiện văn hóa lớn, nhiều ngôi sao đã nhanh chóng “đổi đời” và được ca ngợi là “bước ra thế giới”.
 
Nhưng những lần “vượt biên giới quê hương” không đơn giản chỉ là việc đi trên thảm đỏ, mà sau đó còn ẩn chứa những cam kết, những bí mật giữa các nhà quản lý ngôi sao với các ông chủ kinh doanh mà hầu như ai cũng biết và được ẩn sau mác đi dự fashion show hay tham dự LHP.
 

Thời những năm 90, Củng Lợi đến với Cannes bằng áo sơ mi trắng và quần đen, nhưng vẫn được khán giả nhớ tới, vì tài năng diễn xuất của cô trong các tác phẩm đem đi dự thi

Tuy nhiên, việc đến với các sự kiện nghệ thuật không thông qua giá trị nghệ thuật thực thụ sẽ không tạo được sự lâu bền. Khi không còn sắc đẹp hay sức sáng tạo với thời trang, những ông lớn trong giới kinh doanh sẽ bỏ qua những ngôi sao hết thời để tìm kiếm những gương mặt trẻ khác.

Tranh thủ xuất hiện với tần suất lớn cũng không phải là bài toán thông minh, khi dễ gây nhàm chán, và thực tế, những người am hiểu nghệ thuật đều biết rõ, họ - đến với các LHP bằng điều gì - bằng những bộ phim lớn - hay bằng những thương hiệu lớn? Họ - dạo trên thảm đỏ, vì tài năng thực sự, hay đơn giản, chỉ là việc đi thực hiện các giao dịch thương mại.
 
Phạm Băng Băng – gương mặt châu Á được săn đón hàng đầu
 
 
Phạm Băng Băng được khán giả nhớ đến vì những trang phục độc đáo, lộng lẫy không đụng hàng

Hiện nay, Phạm Băng Băng đã trở thành một trong những gương mặt châu Á hàng đầu được săn đón tại các sự kiện văn hóa lớn mang tầm quốc tế. Ký giả và báo giới phương Tây bắt đầu nhớ đến cái tên Fan Bing Bing, và cô được ví von như một Củng Lợi, hay Trương Mạn Ngọc. Nhưng thực tế, xét trên khía cạnh nghệ thuật, Phạm Băng Băng chưa đạt tới đẳng cấp như đàn chị của mình.
 
Rõ ràng, Củng Lợi hay Trương Mạn Ngọc đến với các sự kiện lớn như LHP Cannes, Oscar, LHP Berlin hay LHP Venice bằng những tác phẩm nghệ thuật thực thụ. Diễn xuất của những tên tuổi này được cả thế giới công nhận và việc họ sải bước trên thảm đỏ, thu hút mọi ánh nhìn nhờ chính thực lực của mình là điều đáng được ngưỡng mộ.

Lúc này, yếu tố thời trang chỉ là thức yếu, và nên nhớ rằng, Củng Lợi, Trương Mạn Ngọc bước ra thế giới từ thập niên 90 – khi mà yếu tố thời trang thảm đỏ còn chưa thực sự được chú trọng. Vậy mà, họ vẫn luôn đầy sức hút.
 

 Tại Cannes 2011 và 2012, Phạm Băng Băng diện các trang phục của Elie Saab

Ngược lại, các kiều nữ thời nay phải nhờ đến những trang phục bên ngoài mới được khán giả nhớ đến. Chắc chắn, nếu chỉ ăn mặc giản dị trong những bộ cánh bình thường, những cái tên Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng… lập tức sẽ trở nên nhạt nhòa.
 
Nhiều năm qua, người đẹp họ Phạm đã tham gia nhiều tác phẩm lớn, nhưng đa số mang tính chất thương mại hơn là các tác phẩm nghệ thuật của các đạo diễn người Hoa nổi tiếng như Trương Nghệ Mưu, Lý An, Trần Khải Ca…

Thông thường, Phạm Băng Băng chỉ có một vài tác phẩm được trình chiếu, và chưa lọt được vào vòng tranh giải. Năm 2011, Băng Băng đến với LHP Cannes với tư cách là người đại diện của thời trang Chanel, hãng trang sức Cartier và mỹ phẩm L’oreal. Năm 2012, cô diện toàn bộ các trang phục của Elie Saab trên thảm đỏ, với tư cách là người đại diện của thương hiệu thời trang nổi tiếng này.
 

Củng Lợi từng lên tiếng chỉ trích Phạm Băng Băng đã xuất hiện quá nhiều tại Cannes, trong mọi hoạt động của LHP lớn này dù cô không có tác phẩm nào đến tham dự. Ẩn ý của “Mưu nữ lang” này là, những cô đào đi theo diện “thời trang” như thế này đã ít nhiều ảnh hưởng đến uy tín của những ngôi sao châu Á.
 
2. Lý Băng Băng – người đẹp Gucci
 
 

  Lý Băng Băng được khán giả nhớ đến với chiếc váy trị giá gần 1 tỷ đồng Việt Nam và chiếc ví gần 8 tỷ

Thời gian gần đây, người đẹp Băng Băng họ Lý cũng tích cực hướng ra thế giới. Tuy nhiên, trước Resident 5 của Hollywood, cô thực sự chưa có một vai diễn, một bộ phim có thể gây tiếng vang mang tầm quốc tế. Tuyết Hoa và cây quạt bí mật được gọi là bộ phim quốc tế, chỉ vì có sự tham gia của các ngôi sao Hàn Quốc như Jun Ji Huyn, nam tài tử Hugh Jackman… chứ không phải là một tác phẩm thực sự xuất sắc có tính ảnh hưởng lớn.
 

 Cô đến với thế giới trong vai trò người đại diện của Gucci

Tuy nhiên, Lý Băng Băng đã ghi tên mình với báo giới nước ngoài qua trang phục tuyệt đẹp trên thảm đỏ của lễ trao giải Oscar năm 2012. Khoác trên mình chiếc váy trị giá đến 1 tỷ VND của Georges Chakra, và mang theo chiếc ví được nhà thiết kế nổi tiếng Lana Marks thiết kế riêng, với dòng chữ Li Bing Bing viền vàng và gắn kim cương trị giá khoảng 8 tỷ VND, Lý Băng Băng đã tỏa sáng không thua kém bất cứ nghệ sĩ phương Tây nào.

Và dù chỉ là khách mời “hạng hai” – tức là khách mời của những thương hiệu nổi tiếng tài trợ cho Oscar, thì Lý Băng Băng vẫn ghi điểm trên thảm đỏ.
 
Hình ảnh lộng lẫy tại Oscar 2012 đã đưa Lý Băng Băng đến với Gucci, và ngay lập tức, cô trở thành người đại diện của hãng thời trang – phụ kiện danh tiếng này tại Trung Quốc. Không lâu sau đó, Lý Băng Băng đến với Cannes 2012, không có tác phẩm nghệ thuật nào, ngoài những tuyệt tác của Gucci!
 
3. Triệu Vy – "tay không" đến LHP
 
  

Triệu Vy thì đi dự LHP Venice qua sự tài trợ của một hãng đồng hồ.
 
Khi đi dự thảm đỏ theo diện khách mời của nhà tài trợ thì sẽ sử dụng các sản phẩm của nhà tài trợ, nhưng như Triệu Vy, chỉ thẳng vào chiếc đồng hồ thì có phần hơi lộ liễu
 
Gần đây nhất, “én nhỏ” Triệu Vy đã đến với LHP Venice, Ý với tay không và những bộ cánh thời trang. Không có tác phẩm nào được trình chiếu, hay dự giải, nhưng Triệu Vy vẫn xuất hiện tại thành phố xinh đẹp của nước Ý theo lời mời của Jaeger-LeCoultre – một hãng đồng hồ hàng hiệu danh tiếng nhất Thụy Sĩ.
 
Người đẹp diện những thiết kế sành điệu và mới nhất của Versace và Christian Dior tại thảm đỏ của một số sự kiện trong khuôn khổ LHP, với lời chia sẻ: “hy vọng sẽ đem đến những tác phẩm hay vào lần kế tiếp của Venice”.
 

  Triệu Vy đeo đồng hồ như một món trang sức không thể thiếu trên thảm đỏ

Tuy nhiên, nói "én nhỏ" tay không đến LHP cũng không hẳn. Theo nghĩa bóng, "tay không" là cô chẳng có bộ phim nào đem đến cho khán giả thưởng thức, nhưng trên tay cô, lúc nào cũng có những món trang sức lộng lẫy để người người ngắm nhìn.
 
Thực tế, việc Triệu Vy lướt trên thảm đỏ của LBP Venice với những bộ cánh tuyệt đẹp chỉ dành cho mục đích quan trọng hơn: quảng bá cho những thiết kế mới nhất của hãng đồng hồ Jaeger-Lecoultre. Cô sử dụng đồng hồ của hãng này như món trang sức tinh tế, sành điệu cho mọi lần xuất hiện của mình  và dĩ nhiên, không quên nhiệm vụ quảng bá hình ảnh của Jaeger-Lecoultre khi bước trên thảm đỏ.
 
4. Châu Tấn – người mẫu bé xinh
 

 Châu Tấn là gương mặt đại diện của Chanel tại Trung Quốc

Không phải Châu Tấn không có các tác phẩm nổi tiếng được thế giới nhớ tên, như Dạ yến, Phong thanh… Cô cũng có một số tác phẩm tham gia tranh giải, dù chưa từng một lần bước lên bục vinh quang trên trường quốc tế, thì Châu Tấn vẫn là hoa đán được đánh giá tốt về mặt diễn xuất.

Cô cũng không xuất hiện quá nhiều trong các sự kiện quốc tế chỉ với việc quảng cáo thời trang, nước hoa… nhưng là đại diện của Chanel, người đẹp nhỏ nhắn này vẫn luôn góp mặt tại các tuần lễ thời trang nổi tiếng, và xuất hiện trên thảm đỏ của các sự kiện với các trang phục của Chanel.
 
5. Dương Mịch – bài toán tính sai của hãng thời trang
 
 
 
 
Dương Mịch đã để lại ấn tượng xấu với lần đầu tiên bước ra thế giới.

Cannes 2012 vừa qua là sự kiện mang tính quốc tế đầu tiên mà Dương Mịch tham gia. Cô không có tác phẩm nào mới, mà chỉ cùng đoàn làm phim Họa bì đến dự các buổi lễ công chiếu của các bộ phim phương tây khác. Tiểu Hoa đán cùng bạn trai Lưu Khải Uy đã đến theo lời mời của Christian Dior và dĩ nhiên, người đẹp sử dụng trang phục của hãng này trên thảm đỏ như một bài toán trao đổi.

Dương Mịch – một tiểu Hoa đán theo trường phái thần tượng, chưa có tác phẩm lớn nào mang tính nghệ thuật, bỗng được dạo bước trên Cannes – một trong những LHP danh giá nhất thế giới.
 
Đổi lại, những trang phục mỹ miều của Dior sẽ ngập tràn trên các website của đất nước đông dân nhất thế giới, qua hình ảnh của cô diễn viên đang cực kỳ nổi tiếng trong giới fan hâm mộ tuổi teen!
 
Dù vậy, đây có lẽ là bài toán mà Dior đã tính sai. Hình ảnh Dương Mịch trong sắc đen cao quý và màu vàng rực rỡ không đạt hiệu quả như mong muốn, ngược lại, được đăng đầy trên mặt báo với những cái tít chê trách cô đào trẻ tuổi này đã mắc những lỗi ngớ ngẩn tại Cannes, đứng tạo dáng quá lâu tranh chỗ với các đồng nghiệp, hay không tuân thủ theo hướng dẫn của nhân viên thảm đỏ…

Rõ ràng, việc đi lại trên thảm đỏ cũng cần có đẳng cấp, và khi lựa chọn không đúng những gương mặt đủ bản lĩnh, các hãng thời trang vẫn có thể hớ to.
 
Theo Infonet 

Các tin cũ hơn