Britney đánh bại Lady Gaga về khả năng kiếm tiền

Thứ năm, 13/12/2012, 14:39
Công chúa nhạc pop soán ngôi 'quái vật chúa' để trở thành nữ ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất năm qua.

Tạp chí Forbes mới đây công bố danh sách Top Earning Women in Music 2012. Nữ giám khảo 31 tuổi của X-Factor kiếm được 58 triệu USD từ tháng 5/2011 đến tháng 5/2012, hơn bất cứ "nữ hoàng kiếm tiền" nào trong nền công nghiệp âm nhạc.

Britney Spears khẳng định lại ngôi vị công chúa nhạc pop của những năm 1990 sau khi phát hành album phòng thu thứ bảy “Femme Fatale” tháng 3/2011, album sau đó giành đĩa bạch kim.

Thành công của tour diễn quảng bá thế giới "Femme Fatale" kéo dài từ 16/6 đến 10/12, cát-xê từ những hợp đồng quảng cáo và lợi nhuận từ dòng nước hoa Beauty mà Britney hợp tác với hãng Elizabeth Arden đã giúp ngôi sao nhạc pop vươn lên vị trí số một trong danh sách của Forbes.

Britney Spears trở lại trong năm qua với album phòng thu thứ bảy "Femme Fatale". Ảnh: Wenn.

“Britney có xung điện có thể kết nối được với khán giả cả trên màn ảnh và ngoài đời thực. Và đó chính là phẩm chất luôn khiến cho fan của cô ấy say mê”, Lori Landew - người từng giúp Britney có được hợp đồng thu âm đầu tiên khi còn tuổi teen - nói trên Forbes.

Trong khi đó, Lady Gaga, người đứng đầu danh sách năm ngoái với 90 triệu USD, rớt xuống thứ tư với 52 triệu USD kiếm được từ các chuyến lưu diễn, bán album và khai trương dòng nước hoa mới Fame.

Đứng thứ hai trong danh sách năm nay là Taylor Swift với 57 triệu USD nhờ những tour diễn một triệu USD một đêm và những hợp đồng quảng cáo với Sony và Cover Girl. Rihanna đứng thứ ba với 53 triệu USD kiếm được từ các hợp đồng diễn kín mít, sự thành công của những ca khúc hit như “Diamonds”, “We Found Love” và các hợp đồng quảng cáo. Katy Perry lọt vào top 5 với 45 triệu USD, thu về từ tour diễn "California Dreams" 60 triệu USD.

Mặc dù có quãng thời gian khá dài nghỉ sinh con, Beyonce vẫn kiếm được 40 triệu USD nhờ những hit lớn và dòng quần áo House of Dereon. Trong top 10 còn có ca sĩ Adele (35 triệu USD), Sade (33 triệu USD), Madonna (30 triệu USD) và Shakira (20 triệu USD).

Số liệu do tạp chí Forbes thống kê dựa trên thu nhập các nữ ca sĩ kiếm được từ tháng 5/2011 tới tháng 5/2012 sau khi đã trừ thuế, phí luật sư, tiền cho người quản lý. Con số đến từ nhiều nguồn như tạp chí Pollstar, RIAA cùng các cuộc phỏng vấn với quản lý, luật sư và đại diện đơn vị tổ chức các đêm diễn của các ngôi sao.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn