Fan của Lâm Phong tố TVB dàn xếp giải thưởng

Thứ tư, 19/12/2012, 14:08
Người hâm mộ của nam diễn viên điển trai đã cảm thấy bất bình khi thần tượng của mình ra về trắng tay tại lễ công bố "Giải thưởng TVB 2012".

Vì giải thưởng do khán giả bình chọn nên chiến thắng của Lê Diệu Tường và Dương Di bị xem là có sự dàn xếp.

Với hình thức "mỗi người một phiếu bầu", mặc dù diễn xuất được đánh giá cao nhưng Lê Diệu Tường chắc chắn không thể "qua mặt" Lâm Phong về số lượng người hâm mộ. Trước ngày diễn ra lễ trao giải, nhiều người dự đoán ngôi sao của bộ phim Lôi đình tảo độc đã ở thế thượng phong vì khán giả của anh kêu gọi nhau bình chọn rất tích cực.

Bản thân Lê Diệu Tường cũng chia sẻ khi lên sân khấu nhận giải rằng anh khá bất ngờ vì không nghĩ mình lại đoạt giải Ảnh đế - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất khi trao quyền cho công chúng. Chính vì vậy, kết quả đã khiến các fan Lâm Phong nổi giận, cho rằng giải thưởng năm nay không minh bạch, có sự dàn xếp, thiên vị.

Lê Diệu Tường nhận giải từ nữ nghệ sĩ gạo cội Diệp Đức Nhàn.

Dương Di được cho là đã đổi giải thưởng bằng việc ký thêm hợp đồng 5 năm với TVB.

Trường hợp của Dương Di cũng tương tự, cô đã bị phản ứng khi giành ngôi vị Ảnh hậu - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Theo nhận định của dư luận, trong danh sách đề cử, Dương Di và Từ Tử San chia đều cơ hội nhưng Từ Tử San nhỉnh hơn về hiệu ứng khán giả nên nhiều người đặt cược chiến thắng thuộc về nàng Trần Gia Bích trong phim Lôi đình tảo độc.

Qua theo dõi truyền hình trực tiếp, ống kính máy quay cũng đã vô tình thể hiện hình ảnh thất vọng của Từ Tử San khi người được ca sĩ Dương Thiên Hoa xướng tên là Dương Di. Trong khi các ứng viên khác như Hồ Hạnh Nhi, Chung Gia Hân… đều ôm Dương Di chúc mừng thì chỉ riêng Từ Từ San ngồi yên tại chỗ. Có thông tin cho là Dương Di đã đổi giải thưởng bằng việc ký thêm hợp đồng 5 năm với TVB.

Việc Lâm Phong ra về trắng tay đã khiến các fan của anh cảm thấy giải thưởng không minh bạch. Trong khi đó, Từ Tử San được an ủi với giải Vai diễn được yêu thích nhất.

So với những đề cử khác như Đại thái giám, On Call 36 giờ, Danh viên vọng tộc… thì Thiên và địa là bộ phim yếu thế khi từng bị dư luận chỉ trích do có những tình tiết nhạy cảm, mà cụ thể là chuyện ăn thịt người trong cơn hoạn nạn.

Điều đáng chú ý là tác phẩm này khi lên sóng đạt rating không cao, là một trong những bộ phim ít người xem nhất năm 2012. Cuối cùng, Thiên và địa đã vượt lên giành giải Phim truyền hình hay nhất khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng.

Tin hành lang cho rằng TVB đang làm "động tác giả" nhằm xoa dịu dư luận, cứu nguy hình ảnh "đánh người chạy đi" với những ai rời bỏ họ. Hai diễn viên chính của bộ phim này là Lâm Bảo Di và Xa Thi Mạn đã không còn cộng tác với TVB, nhà biên kịch Châu Húc Minh cũng đã ra đi và sang năm sau, giám chế Thích Kỳ Nghĩa sẽ ra ngoài mở công ty riêng.

Trả lời chất vấn của giới báo chí, đại diện TVB - ông Tăng Tỉnh Minh khẳng định kết quả năm nay hoàn toàn công bằng vì do khán giả bình chọn và có một công ty kiểm toán quốc tế nắm giữ số liệu, kết quả chỉ công bố vào phút cuối, ngay cả ban lãnh đạo TVB cũng không được biết trước. Theo đó, đã có tổng số 1.542.922 phiếu bầu, Lê Diệu Tường đạt 114.947 phiếu, Dương Di đạt 110.795 phiếu và bộ phim Thiên và địa đạt 84.472 phiếu.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn