Những phát ngôn dậy sóng showbiz Việt 2012

Thứ hai, 24/12/2012, 17:15
Một năm showbiz Việt nhiều biến động sắp qua đi, có những sự cống hiến cho nghệ thuật, có những sản phẩm chất lượng, nhưng bên cạnh đó là không ít những scandal đáng xấu hổ và cả những phát ngôn bị tới tấp "ăn gạch" của dư luận.

Cùng điểm lại những phát ngôn khiến dư luận dậy sóng của sao Việt trong năm 2012.

Ngọc Trinh: Yêu không có tiền thì cạp đất ra mà ăn à?

Mỗi lần Ngọc Trinh xuất hiện là một lần dư luận đổ bão, không chỉ vì nhan sắc khiến nhiều người phải ghen tị và thương hiệu “da trắng như Ngọc Trinh”, mà còn vì những phát ngôn được liệt vào hàng thật thà một cách “siêu ngớ ngẩn” của chân dài này.

NGOC TRINH
Phát ngôn nổi tiếng của Ngọc Trinh: Yêu không có tiền thì cạp đất mà ăn à? 

Ngọc Trinh rất ít khi trả lời phỏng vấn, nhưng mỗi lần trả lời là một lần cô gây dựng thương hiệu thật như đếm của mình.

Trong một bài phỏng vấn hồi đầu năm, Ngọc Trinh phân tích về tầm quan trọng của đồng tiền trong tình yêu.

“Cái gì cũng có 2 mặt: Tình yêu và tiền. Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à? Nhất là tôi không phải người có công việc ổn định, không thể lo cho mình được, nên tiền bạc rất quan trọng. Đã từng sống cuộc sống quá nghèo, nên tôi sợ nghèo lắm. Nghèo, người ta khinh mình lắm”.

Tuyên ngôn “Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?” của Ngọc Trinh đã tạo nên một hiện tượng trong cộng đồng mạng và giới trẻ, tuy nhiên, nó theo hướng ngược lại của sự tích cực, cổ súy cho lối sống bám của một bộ phận không nhỏ 9X.

ngoc trinh
Nhiều người giật mình vì khái niệm ngoan của Ngọc Trinh 

Không dừng lại ở đó, Ngọc Trinh còn tự hào vì: “Điều giỏi nhất của tôi có lẽ là ngoan”. Và ngoan là “Đi chơi, tới 9h tối là về, không thích đàn đúm, cũng không thích đi uống cà phê. Tôi biết chăm sóc người đàn ông của mình. Ví như anh đi tắm thì tôi sẽ lấy khăn cho anh, xoa bóp cho anh, thỉnh thoảng nấu ăn. Tôi không đòi hỏi quá nhiều. Vậy là ngoan rồi".

Khái niệm “ngoan” của Ngọc Trinh chắc hẳn khiến không ít người giật mình.

Và cách đây chưa lâu, Ngọc Trinh còn mạnh miệng tuyên bố: “Xã hội đang tôn vinh em”, bởi “Nếu xã hội tôn vinh em thì chắc chắn em có một thế mạnh nào đó".

Những khái niệm, những định nghĩa mà Ngọc Trinh đưa ra lần nào cũng vấp phải sự phản đối dữ dội của dư luận, bởi những tác động thiếu tích cực cho giới trẻ.

Angela Phương Trinh và cuộc gặp 20.000 USD

Angela Phương Trinh nổi tiếng từ khi còn rất nhỏ, cô bé vào nhiều vai diễn ngọt như thể sinh ra để diễn xuất. Nhưng càng lớn, “bà mẹ nhí” càng thể hiện sự nổi loạn qua những phát ngôn thiếu suy nghĩ và chịu sự chỉ trích nặng nề của dư luận.

angela phuong trinh
Người ta bỏ ra 20.000 USD để gặp tôi 20 phút 

Phương Trinh như một loại quả “chín ép”, cô bé tự cho mình lớn sớm hơn tuổi với những bộ hình mát mẻ, những lời khoe khoang về tình yêu với đại gia, chính vì thế Phương Trinh cũng sở hữu một lượng không nhỏ anti-fan.

Anti-fan là điều mà không nghệ sĩ nào mong muốn, nhưng Angela Phương Trinh không ngần ngại khẳng định: "Không có anti-fan thì buồn lắm” khiến cư dân mạng dậy sóng.

"Bà mẹ nhí" còn khiến nhiều người sốc khi lên tiếng xin lỗi vì khai gian thêm tuổi để hẹn hò với bạn trai lớn tuổi.

Đỉnh điểm của những phát ngôn gây ồn ào dư luận của Phương Trinh là việc cô khoe: “Có người năn nỉ muốn gặp tôi ngoài đời chỉ trong 20 phút (được phép đi cùng người thân) sẽ trả cho tôi 20.000 USD nhưng tôi từ chối”.

angela phuong trinh
Phương Trinh thưởng một tỷ cho ai phát hiện ra vết tích nâng cấp vòng một của mình

Cách đây chưa lâu, Phương Trinh còn khiến showbiz Việt lao đao bởi sự bạo dạn của một cô bé 17 tuổi khi mạnh miệng tuyên bố sẵn sàng đi kiểm tra trinh tiết để chứng minh mình trong sạch khi bị kéo vào nghi án nằm trong đường dây bán dâm của tú bà Mỹ Xuân.

Và cô cũng sẵn sàng thưởng một tỷ cho ai phát hiện ra vết tích nâng cấp vòng một của mình.

Hình ảnh của Angela Phương Trinh đang ngày càng méo mó trong mắt người hâm mộ bởi những phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình.

Cao Thái Sơn “chuẩn men”

Giữa năm 2012, tên tuổi Cao Thái Sơn tràn ngập khắp các trang mạng khi một Việt kiều Mỹ đăng tải thông tin tố cáo chàng ca sĩ Con đường mưa lừa tiền, lừa tình và là “gay”.

cao thai son
Cao Thái Sơn chuẩn men 

Không chỉ tung ra những bức ảnh thân mật giữa hai người để chứng minh, chàng Việt kiều này còn úp mở về việc anh có clip sex đồng tính của Cao Thái Sơn.

Cuộc chiến giữa đôi bên chưa đến hồi kết thì Cao Thái Sơn tổ chức một cuộc gặp gỡ báo giới đi vào lịch sử với câu hỏi bất hủ: “Ai tin rằng Cao Thái Sơn là gay?”. Câu hỏi có vẻ đã phản chủ khi 2/3 số phóng viên giơ tay. Chàng ca sĩ chỉ còn cách chữa ngượng bằng lời khẳng định mình “chuẩn men”.

Lâm Chí Khanh: 60% nghệ sĩ Việt đồng tính

Thời gian gần đây, tên tuổi Lâm Chí Khanh sôi sục trên các mặt báo bởi anh là người nghệ sĩ hiếm hoi trong showbiz Việt thừa nhận mình sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới, đồng thời chuyển nghệ danh từ Lâm Chí Khanh sang Khanh Chi Lâm.

lam chi khanh
60% nghệ sĩ Việt đồng tính? 

Không chỉ liên tục tung ra những hình ảnh sau quá trình phẫu thuật, chàng ca sĩ “dọn đường” cho việc quay trở lại showbiz bằng những ồn ào quanh việc chuyển giới khiến nhiều người giật mình khi khẳng định: “Trong giới nghệ sỹ Việt có khoảng 60% là người đồng tính.”

Câu trả lời khá “động chạm” và nhạy cảm này cũng khiến showbiz Việt ồn ào suốt một thời gian.

Michiyo Phạm Ngà: Trai Việt non kém sex

Xuất hiện “bất thình lình” trong showbiz, diễn viên múa Michiyo Phạm Ngà tuyên bố hùng hồn: “Đàn ông Việt so với trai Tây như ếch ngồi đáy giếng và đặc biệt vô duyên. Hơn nữa, khả năng sex của trai Việt kém và non nớt, ích kỉ, chỉ hưởng phần mình”.

Michiyo Phạm Ngà
Trai Việt non kém sex? 

Lời khẳng định chạm vào nỗi tự ái của đàn ông Việt ngay lập tức tạo nên một cơn bão dư luận, khi phần đông ý kiến quay lại chỉ trích phát ngôn thiếu suy nghĩ này của cô diễn viên thành danh nơi đất Nhật.

Những tưởng chỉ những người "trẻ người" mới "non dạ", ngựa non mới háu đá, nhưng năm 2012 còn chứng kiến những lần vạ miệng của những ngôi sao tên tuổi bậc nhất showbiz.

Thanh Lam hỏi Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng có gì để dạy thí sinh?

Cách đây chưa lâu, khi Giọng hát Việt mới lên sóng truyền hình và còn đang “làm mưa làm gió” trong dư luận và giới truyền thông, thì diva Thanh Lam đã ném nguyên một “quả bom” vào cuộc thi, lớn tiếng chê Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng khiến cư dân mạng dậy sóng.

thanh lam
Diva Thanh Lam từng vạ miệng khi chê Uyên Linh 

"Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dùng công nghệ rất nhiều. Nói gì thì nói khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được. Các bạn ấy không có tiền, không có cuộc sống để làm những thứ to tát thì phải dạy họ bằng thực lực.

Tôi nghĩ rằng đào bới khả năng của các bạn trẻ thì phải bằng những giá trị đích thực. Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?... Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được".

Ngay lập tức Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng “xắn váy” lên xông vào cuộc chiến của những phát ngôn được liệt vào hàng kinh điển “chợ búa”, dư luận cũng chia làm hai phe ủng hộ và phần nào chưa đồng ý với phát ngôn này của diva.

Bảo Yến gọi Mr Đàm, Hà Hồ, Mỹ Tâm là "những con rối"

Danh ca Bảo Yến, diva nhạc sến một thời trong một bài phỏng vấn cách đây chưa lâu đã làm chao đảo showbiz Việt khi “đánh đồng” cả một nền công nghiệp giải trí và lớn tiếng chê hàng loạt sao đình đám.

bao yen
Danh ca Bảo Yến khiến showbiz Việt chao đảo 

"Với tôi, trời ban cho Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương... chút tài năng để họ bước lên sân khấu múa may quay cuồng như một con rối. Tên tuổi người nghệ sĩ phải trụ vững và tỏa sáng trên sân khấu 20 năm mới đạt đẳng cấp nghệ sĩ thực thụ! Đến như ca sĩ Phương Thanh cũng chỉ là một trường hợp "sớm nở tối tàn".

Showbiz Việt bao lâu nay vốn là một thế giới không có tình người, những đồng nghiệp thân thiết bữa trước còn lớn tiếng tung hô chúc tụng bạn, ngay ngày hôm sau chính kẻ đó đã "đạp" bạn xuống bùn một cách không thương tiếc.

Trong giới nghệ sĩ từ trước đến nay rất hiếm người tốt, chỉ toàn những kẻ luôn mồm xỏ xiên, nói xấu, bêu rếu nhau, chực chờ toan tính hãm hại những ai tài giỏi hơn mình. Tôi từng nhiều lần là nạn nhân của những đồng nghiệp xấu bụng, tóm lại thế giới showbiz Việt luôn đầy rẫy sự bon chen, ghen tỵ".

Từ những ca sĩ thuần giải trí như Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thảo, Hồ Ngọc Hà đến những ca sĩ tên tuổi như Phương Thanh, Hồng Nhung… Bảo Yến đều lên tiếng chê bai cả về tài năng và đạo đức. Không những vậy danh ca này còn “bóc mẽ” mặt trái của showbiz một cách thiếu tích cực.

Mỗi nghệ sĩ được nhắc đến trong bài phỏng vấn của danh ca Bảo Yến ứng xử theo một cách khác nhau, có người đốp chát lại, có người im lặng, có người vẫn giữ nguyên sự tôn trọng với diva nhạc sến một thời và có người không chấp. Nhưng những phát ngôn của Bảo Yến thực sự đã làm showbiz  Việt chao đảo suốt một thời gian khá dài.

Có lẽ hơn ai hết, người nghệ sĩ phải tự ý thức được mỗi phát ngôn của mình ảnh hưởng tới công chúng như thế nào, để không buông ra những lời nói vô tội vạ và thiếu suy nghĩ như không ít những sao Việt năm vừa qua.

Theo VTC

Các tin cũ hơn