Angela Phương Trinh đổi quản lý để có hình ảnh "sạch"

Thứ sáu, 18/01/2013, 10:37
Cô nàng tai tiếng tuyên bố chia tay người quản lý cũ để có thể trở lại với hình ảnh trong sáng trước đây.

Chia tay người quản lý vì muốn thay đổi

Chào Angela, có vẻ như thời gian gần đây, bạn đang cố gắng thay đổi hình ảnh của chính mình?

Dạ, đúng vậy. Nhưng có lẽ phải nói rằng Trinh đang trở lại với hình ảnh đích thực của bản thân thì có lẽ sẽ chính xác hơn.

Bạn có thể giải thích cụ thể hơn một chút?

Từ trước cho tới giờ, trong mắt công chúng, Trinh luôn là một cô diễn viên trẻ đầy nổi loạn với những hình ảnh táo bạo, phát ngôn gây shock, thiếu suy nghĩ... và cố ép mình phải lớn trước tuổi.

Sự thật, tuy không hoàn toàn là tất cả nhưng hầu hết những tuyên bố gây phản ứng không tốt trước dư luận trên danh nghĩa của Trinh đều do người quản lý trước đây đại diện trả lời. Và điều đó đã vẽ nên một hình ảnh một Angela Phương Trinh méo mó trong mắt công chúng. Ngay cả những show diễn, những hợp đồng quảng cáo hay cách xây dựng hình ảnh của Trinh cũng đều do chị ấy quyết định.

Bạn phó mặc hết tất cả sự nghiệp của mình, dù tốt hay xấu cho người quản lý quyết định?

Trước đây, Trinh gần như tin tưởng tối đa vào người quản lý của mình. Trinh chỉ biết đi diễn và làm theo những hợp đồng chụp hình, phim ảnh, hát hò… mà chị ấy đã nhận. Thậm chí cát sê được bao nhiêu cũng không để tâm, chị ấy đưa bao nhiêu là Trinh cầm mà không hề thắc mắc hay tính toán gì.

Ngay cả việc tạo nên sự xung đột với chị An An hay chiếc mũi Trinh sửa bị mọi người chê giống… phù thủy cũng vậy. Chị ấy chê cái mũi "nguyên bản" xấu, phải đi làm lại, Trinh cũng nghe theo.

Không lẽ những bài viết về bạn trên báo chí, trên internet chẳng hề khiến bạn cảm thấy mình thực sự đang... rất bất ổn?

Nói ra điều này, có thể mọi người không tin nhưng thực sự trước đây, Trinh rất ít khi sử dụng internet. Trinh chỉ có duy nhất một tài khoản trên facebook, thỉnh thoảng lên đó lại thấy những comment của các anti fan với lời lẽ đầy sỉ nhục… bản thân Trinh rất buồn nên quyết định hạn chế lên mạng, giống như một cách để tự bảo vệ cảm xúc của mình. Chính cũng bởi điều này mà Trinh không biết gì nhiều về những thứ diễn ra xung quanh công việc và hình ảnh của bản thân mà chị quản lý ấy đã tạo nên.

Kể từ khi Trinh chủ tâm tìm hiểu về... chính bản thân mình trên truyền thông, thực sự Trinh đã tá hỏa và cảm thấy rất nhục nhã trước những điều tiếng, những lời lăng mạ mà mọi người dành cho mình. Trinh đã bị sốc và buồn bã trong một khoảng thời gian dài.

Chính trong khoảng thời gian này, Trinh suy nghĩ rất nhiều và quyết định thay đổi tất cả. Cộng thêm với một số vấn đề khác xung quanh việc bất đồng trong quan điểm và nhìn nhận về công việc, tiền bạc nên Trinh đã không còn hợp tác với người quản lý đó nữa. Hiện tại, Trinh đang tự mình chủ động trong công việc.

Muốn được trở lại là chính mình

Nghĩa là từ một cô gái hư bị "ném đá" của showbiz, bạn đang muốn làm một cô gái ngoan?

Nếu xét trên quy chuẩn của một cô học trò buổi sáng tới lớp, chiều về nhà học bài, 9 - 10h lên giường đi ngủ thì chắc chắn Trinh không phải là một cô gái ngoan rồi. Nhưng để đua đòi, xe xua chưng diện hay bỏ nhà đi chơi qua đêm… thì trước giờ Trinh chưa từng làm. Trinh cũng đang trên con đường nỗ lực theo chiều hướng tốt để lấy lại hình ảnh đúng với lứa tuổi của mình.

Nhưng một hình ảnh Angela ngây thơ và trong sáng cũng hấp dẫn đấy chứ? Nhất là đối với những người vốn dĩ đã từng rất yêu thích bạn từ vai diễn "bà mẹ nhí"?

Trong sáng, ngây thơ? Trinh không thể là một cô bé với bím tóc được thắt hai bên, mắt luôn mở to, tròn để tỏ vẻ ngây thơ dù Trinh hoàn toàn có thể làm được. Vì tóc Trinh dài và mắt Trinh vốn dĩ cũng to mà (Cười lớn).

Nói cho vui vậy thôi, nhưng chắc chắn, Trinh sẽ không còn những phát ngôn gây “chấn động showbiz”, không diện quá nhiều những trang phục gợi cảm, khoe cơ thể để làm xốn mắt công chúng. Vì sao ư? Không phải vì Trinh cố gồng mình thay đổi mà chỉ muốn trở lại là chính mình với phong cách và con người đích thực của mình.

Nói thì như vậy, nhưng chẳng phải chính scandal đã khiến cho bạn nổi như cồn đó sao?

Nếu thẳng thắn trả lời vào câu hỏi này, Trinh thấy nó sẽ giống như một sự đôi co giải thích. Nhưng thực tế, Trinh đã được khán giả biết đến nhiều và yêu thích chính từ vai diễn của mình trong phim Bà mẹ nhí. Khởi đầu sự nghiệp, Trinh đã được yêu mến và nổi tiếng từ thực lực của mình chứng tỏ Trinh là người có khả năng chứ không phải đơn giản chỉ nhờ vào những scandal. Tai tiếng để nổi tiếng - vốn dĩ đó là điều ngoài ý muốn và chủ đích của Trinh. Và Trinh rất lấy làm tiếc vì điều đó.

Bạn nghĩ, liệu công chúng có tin và tiếp tục theo dõi, chờ đợi vào sự thay đổi của bạn?

Trước khi là một nghệ sĩ, là diễn viên hoặc là một người nổi tiếng thì Trinh vẫn chỉ là một người bình thường, một cô bé đang lớn chưa đủ những chín chắn, trải nghiệm cần thiết cho hành trang bước vào đời. Vậy nên Trinh mới bị chi phối bởi người khác. Trinh nghĩ rằng công chúng, khán giả sẽ đủ vị tha để nhìn nhận điều đó và hỗ trợ Trinh, dù chỉ bằng tinh thần. Để Trinh đủ tự tin mà tiếp tục đi lên bằng chính những điều tốt, những yếu tố tích cực nhất.

Không còn mong được làm Hoa hậu

Tôi đang tự hỏi, liệu có phải Angela Phương Trinh đang muốn làm sạch hình ảnh của bản thân để chuẩn bị... đi thi Hoa hậu? Chẳng phải trước kia bạn từng tuyên bố sẽ tham gia một cuộc thi nhan sắc là gì?

Bất cứ một cô gái nào cũng cảm thấy hạnh phúc khi được người khác khen đẹp. Mà hoa hậu lại được xem là chuẩn mực của cái đẹp nên Trinh cảm thấy thích và ham cũng là một điều rất bình thường. Mấy năm trước đây, Trinh mơ được trở thành hoa hậu, mơ được làm người đăng quang trong một cuộc thi nhan sắc. Nhưng bây giờ thì khác rồi. (Cười)

Khác? Khác ở điểm nào?

Hoa hậu giờ không còn là mong ước của Trinh. Nếu Trinh đi đóng phim thì sẽ được coi là một diễn viên, nếu đi hát người ta sẽ gọi mình là một ca sĩ. Và đó chính là một cái nghề. Còn Hoa hậu, không ai coi đó là một cái nghề mà nó đơn giản chỉ là danh hiệu.

Trinh muốn được công nhận, được thành đạt và có thu nhập cao từ chính sức lực và nghề nghiệp của mình chứ không phải là chỉ cần ôm khư khư lấy một danh hiệu, dù cái danh hiệu đó có đem lại cho mình ánh hào quang lớn đến thế nào đi chăng nữa.

Có vẻ như hiện tại, Trinh già dặn hơn trong cách nghĩ, nhận thức?

Trinh cảm thấy mình may mắn vì đây đó trong cuộc sống, Trinh vẫn còn những người yêu quý, đặt lòng tin và thực sự mong những điều tốt sẽ đến với Trinh. Cũng chính từ điều này mà Trinh nhận ra thứ giá trị nhất trong cuộc sống không phải đồng tiền mà chính là những trải nghiệm.

Con người ta cần phải mất rất nhiều thời gian để trang bị cho mình sự hiểu biết và kiến thức để có thể trưởng thành hơn. Và Trinh may mắn vì có những người bên cạnh sẵn sàng chia sẻ những trải nghiệm của họ cho Trinh.

Ngoài hình ảnh mới, công việc sắp tới của Phương Trinh thế nào?

Trinh vừa hoàn thành bộ phim điện ảnh của đạo diễn Lê Bảo Trung với tựa đề Biết chết liền mà Trinh thủ vai chính sẽ ra rạp vào khoảng tháng 3/2013. Trong phim này, Trinh tham gia cùng hai anh Ngọc Minh và Ngọc Khanh của nhóm V.Music và chú Chí Tài, chú Bạch Long... Hiện tại ngoài những hợp đồng đi hát, đi dự event, Trinh chưa nhận lời một bộ phim nào cả. Trinh muốn có được một thời gian rảnh để thay đổi, để hoàn thiện lại hình ảnh của mình.

Vậy còn những dự án về âm nhạc?

Trinh vẫn đang học luyện thanh và tập vũ đạo đều đặn mỗi ngày để cải thiện khả năng của mình. Sắp tới Trinh sẽ thực hiện một MV nhạc Xuân, hy vọng sẽ kịp ra mắt để xem như một món quà nho nhỏ dành tặng cho khán giả của mình nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Còn lại, mọi việc vẫn đang ở phía trước, hy vọng mọi người cùng chờ đợi những mới mẻ mà Angela Phương Trinh sẽ đem lại nhé! Chắc chắn, không chỉ là về hình ảnh đâu (Cười).

Bạn có buồn không khi đứng trên sân khấu nhưng lại chẳng được gọi là một ca sĩ?

Điều Trinh mong muốn là những nỗ lực, cố gắng của mình được mọi người công nhận chứ không phải chỉ bằng một vài danh xưng. Giống như chị Hồ Ngọc Hà vậy. Trước kia, chị Hà cũng từng được gọi là một cô "người mẫu đi hát", còn bây giờ, tuy không thể coi là một tượng đài trong âm nhạc nhưng chị Hà có thể đường hoàng với vai trò ca sĩ và không ai có thể phủ nhận điều ấy.

Hơn nữa, đứng trên sân khấu với danh nghĩa là một diễn viên đi hát hiện tại có vẻ cũng khá thuận lợi đối với Trinh. Nếu hát không hay, mọi người có thể dễ dãi với Trinh hơn. Nếu hát hay, mọi người trầm trồ: "Con bé này là diễn viên mà hát cũng được đấy chứ!". Nhưng tất nhiên, đây không phải là điểm dừng để Trinh tự cảm thấy hài lòng. Trinh vẫn trau dồi để một ngày nào đó có được thành quả như mong muốn.

Cảm ơn Angela Phương Trinh vì những chia sẻ thật lòng của bạn!

Theo Ngoisao.vn

Các tin cũ hơn