Công nương Kate bị mỉa mai như thế nào?

Thứ năm, 21/02/2013, 15:20
Công nương Anh Kate Middleton bị chê là người không có cá tính và chẳng khác nào một cô nàng búp bê trong tủ kính.

Nữ nhà văn Anh Hilary Mary Mantel được biết đến với các thể loại tiểu thuyết, truyện ngắn và những bài phê bình xã hội. Các tác phẩm tiêu biểu của bà như Wofl Hall từng được giải Man Booker Prize năm 2009 và Bring Up the Bodiesgiành giải thưởng trên vào năm 2012. Mới đây, nữ nhà văn sinh năm 1952 đã có những nhận xét mang tiếng chỉ trích công nương Kate Middleton của hoàng gia Anh, đồng thời làm dấy lên những dư luận trái chiều trong xã hội.

“Mọi người chỉ quan tâm xem cô ta mặc loại trang phục gì”

Trong bài nói chuyện tại vườn thú ở thủ đô London, nhà văn Hilary Mantel có đề cập đến công nương Kate khi nhận định cô là “người không có cá tính riêng” và mọi người chỉ chăm chăm chú ý đến việc cô ấy mặc loại trang phục gì.

Công nương Kate bị đem ra so sánh với cố công nương Diana.

Bà Hilary nhấn mạnh về vấn đề thể trọng của công nương Anh kể từ khi gia nhập vương triều Anh. 27 tuổi, khi Kate Middleton bước vào cung điện Burmingham, nhưng chỉ sau 9 tháng cơ thể đã bắt đầu phát phì và không còn dáng người thon thả, thướt tha như ngày đầu.

Nữ nhà văn 60 tuổi cũng mỉa mai rằng, có lẽ giờ đây ước mơ lớn nhất của công nương sẽ là được eo thon trở lại.

Cố công nương Diana còn chân thành hơn Kate

Khi đề cập đến nụ cười được cho là “giả tạo” của công nương Kate, bà Hilary cho rằng, ngay từ đầu Kate cũng chỉ dựa vào địa vị là công nương mà được chú ý. Ngoài ra, công nương Anh còn được bà miêu tả là một người ít gây ra scandal, được mọi người mến mộ bởi thân hình eo thon, không có dị tật và cũng không có chút cá tính xuất chúng nào.

Nữ nhà văn Hilary Mantel bên cuốn tiểu thuyết đoạt giải Wolf Hall của bà.

Chưa dừng ở đó, nhà văn Hilary Mantel còn mang công nương Kate ra so sánh với mẹ chồng cô là cố công nương Diana.

“Hai người họ hoàn toàn chẳng giống nhau chút nào, Kate chẳng khác nào một cái máy đã được lên dây cót với chương trình dập khuôn có sẵn, trong khi Diana thường xuyên phát huy những cá tính riêng và thật tâm, đến từng lời nói cũng chứa đựng tình cảm trong đó”.

Những lời phát biểu thẳng thắn của nữ nhà văn Hilary Mantel về công nương Anh ngay sau đó đã nhận được rất nhiều lời bình phẩm từ dư luận. Một biên tập viên từ tạp chí hoàng gia Anh đã viết: “Bà ta (Hilary –pv) chẳng khác nào đang nói về một người mà bà ta chưa từng gặp bao giờ, lời nói của bà ấy giống như một người thiếu hiểu biết không hơn không kém”.

Phía người phát ngôn của bà Hilary thì lên tiếng xoa dịu khi cho rằng, bài diễn thuyết của nhà văn Hilary không có tính chất phê phán mà chỉ biểu lộ sự  “đồng tình sâu sắc” với đời sống của phụ nữ trong vương triều mà thôi.

Nhà thiết kế người Anh Vivian Westwood.

Trước nữ nhà văn Hilary Mantel, nhà thiết kế kiêm nữ doanh nhân người Anh Vivian Westwood từng phê phán về công nương Kate Middleton khi cho rằng cô sắm quá nhiều áo quần, đồng thời khuyên Kate về sau nên tằn tiệm, may sắm ít đi, chuyên tâm vào việc bảo vệ môi trường thì tốt hơn.

Nhà thiết kế nữ 71 tuổi này trong một bài phỏng vấn cho biết, bản thân Kate đã chi tiêu quá nhiều tiền cho các trang phục. “Nếu cô ấy biết tận dụng mặc lại hững trang phục đang có thì sẽ tốt hơn nhiều. Điều này không những tốt cho môi trường mà cũng trở thành một tin tốt đẹp lưu truyền cho hoàng gia Anh”.

Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người để ý thấy, công nương Kate đã nhiều lần thực hiện việc tiết kiệm khi trong các sự kiện cô vẫn diện những trang phục trước đây từng mặc.

“Đối với tôi mà nói thì cô ấy (Công nương Kate) chỉ là một người người phụ nữ bình thường mà thôi, một cô nàng có phong cách thời trang chợ búa. Tôi nghĩ cô ấy nên tạo cho mình phong cách khác biệt với phần đông những người phụ nữ khác”, Vivian bình luận năm 2012. “Cách trang điểm mắt của cô ấy cũng có vấn đề, kẻ mắt trên thì quá vụng nên nhìn rất dữ tợn”.

Kelly Osbourne.

Ngược lại, nhà thiết kế, nữ ca sĩ kiêm diễn viên người Anh Kelly Osbournelại chê công nương Kate trong cách ăn mặc khi nhận xét: “Nếu là cô ấy, mỗi ngày tôi sẽ thay một trang phục khác nhau”. Nữ ca sĩ trẻ người Anh cho biết, cách ăn mặc của Kate không phải là tiết kiệm mà là sự thiếu tôn trọng và thất lễ.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn