Ca khúc mới của Psy bị nghi "chơi xấu" người Ả Rập

Thứ sáu, 22/03/2013, 21:02
Ca khúc mới “Assarabia” của Psy đã phải đổi lại tên vì bị nghi chế giễu và nói xỏ những người Ả Rập.

Trong tháng 4 tới, ca khúc mới của anh béo Psy sẽ được công bố sau khi Gangnam Style gây bão khắp toàn cầu năm 2012. Đây được coi là một sản phẩm âm nhạc được mong chờ nhất của Psy trong đầu năm 2013 này.

Tuy nhiên, ca khúc mới của Psy có tên là Assarabia, chính điều này lại trở thành trở ngại và khiến nam ca sĩ sinh năm 1977 đau đầu vì bị cho là “chơi xấu” thế giới người Ả Rập.

Trên thực tế, Psy còn có tên thân mật là Assarabia, vì vốn người dân Hàn Quốc mỗi khi vui vẻ thường nói “Assarabia!” như một câu nói cửa miệng thường ngày.

Psy, Gangnam style
Psy gặp rắc rối vì tên ca khúc mới.

Sau khi công bố tên ca khúc, Psy và công ty quản lý đã nhận được những phản ứng khá gay gắt tuy chưa đi quá xa. Cư dân mạng phân tích từ “Assarabia” nếu xem xét kĩ sẽ là hai từ tiếng Anh có nghĩa là “Ass” và “Arabia”.

Trong tiếng Anh thì từ “Ass” có nghĩa là bộ phận mông, ngoài ra nghĩa lóng của từ này lại dùng để ám chỉ ngữ nghĩa xấu là đồ con lừa, đồ ngu xuẩn… thường trong ngữ cảnh nói tục, chửi bậy. Trong khi từ “Arabia” lại có nghĩa là các quốc gia Ả Rập ở khu vực Trung Cận Đông.

Như vậy, khi ghép 2 từ trên sẽ cho ra từ “Assarabia” - tên ca khúc của Psy và sẽ trở thành một rắc rối lớn cho Psy khi phát hành. Có ý kiến cho rằng, Psy đang cố tình chế giễu người dân các nước Ả Rập một khi cho phát hành ca khúc trên nếu không nhanh chóng sửa chữa lại.

Mặc dù vậy, vẫn có khá nhiều người hâm mộ của Psy tin rằng không có bài hát nào của Psy có tên gọi như vậy. Tuy nhiên, hôm 18/3 Psy đã có lời giải thích trước công chúng về sự việc.

Chia sẻ trênTwitter, Psy cho biết, Assarabia là tên một trong hai single mới sắp ra mắt tới đây của anh, hiện tại vẫn ca khúc vẫn chưa hoàn thiện vì vậy tên bài hát cũng như nội dung cũng sẽ được cân nhắc để sửa sao cho không gây ra rắc rối ngoài ý muốn.

Psy, Gangnam style
Psy trong một chương trình ca nhạc phản đối quân đội Mỹ năm 2004.

Đây không phải là lần đầu tiên cha đẻ của Gangnam Style gặp rắc rối với ca từ trong ca khúc của anh. Trước đó vào năm 2004, trong một cuộc biểu tình nhắm phản đối Hàn Quốc không tham dự cuộc chiến ở Iraq cùng quân đồng minh Mỹ, Psy đã biểu diễn ca khúc Dear American của một ban nhạc rock Hàn Quốc với nội dung nói xấu quân đội Mỹ. Mặc dù sau này Psy cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi người Mỹ cho hành động của anh trước đó.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn