Thái Thùy Linh lên tiếng khi bị xúc phạm

Thứ hai, 01/04/2013, 11:36
Ngay sau khi nhận giải thưởng "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2012" Thái Thùy Linh đã bị lôi ra làm nhân vật chủ đề cho các cuộc tranh luận trên một số trang mạng.

Thái Thuỳ Linh

Hành động không nên của một người đàn ông

Câu chuyện bắt nguồn từ một người có bút danh Bút Lông (admin của Diễn đàn Nhà báo trẻ với số lượng thành viên lên tới hơn 3000 người) đăng lên diễn đàn chủ đề: Trung ương Đoàn cổ vũ giới trẻ làm mẹ không cần lập gia đình bằng cách trao "Gương mặt trẻ tiêu biểu" cho ca sĩ Thái Thùy Linh. Tỏ ý không đồng tình với giải thưởng này anh còn đề nghị mọi người bỏ phiếu.

Ngay sau khi topic trên xuất hiện, có rất nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ thay cho Thái Thùy Linh. Chỉ có số ít "ném đá" cô với những suy luận có phần cảm tính. Về phía Thái Thùy Linh, cô chọn cách im lặng và thi thoảng chỉ đăng tải những bức ảnh ngộ nghĩnh của cô con gái đáng yêu kèm theo một vài status hàm ý muốn cuộc sống được bình yên trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, những lời bình luận ác ý đã khiến giọt nước tràn ly. Thái Thùy Linh đã đồng ý trả lời báo chí khi trên diễn đàn đó có thêm một số ý kiến mang tính quy chụp, thóa mạ, xúc phạm trực tiếp đến cá nhân cô.

Thái Thuỳ Linh
Thái Thùy Linh và con gái sau khi nhận giải Gương mặt trẻ tiêu biểu tối 25/3.

Thái Thùy Linh thẳng thắn: "Nếu anh Bút Lông chỉ đề nghị biểu quyết với chủ đề "Thái Thùy Linh xứng đáng hay không xứng đáng với giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2012 thì em cũng xin không có ý kiến.

Tuy nhiên, việc anh đưa lên câu chuyện làm mẹ đơn thân của em một cách đầy móc máy, trên một diễn đàn hơn 3000 người, rồi lại mang câu chuyện đời tư của em ra để xét nét bên cạnh chuyện nhận giải thưởng, thì em nghĩ đó là một hành động không nên của một người đàn ông.

Theo em được biết, giải thưởng "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” được trao tặng cho em vì những đóng góp của em với cộng đồng, với xã hội, mà hiệu quả cụ thể nằm trong 2 chương trình: "Mặc Ấm - Vì học sinh nghèo dân tộc miền núi' và chương trình "Mang Âm nhạc đến Bệnh viện".

Trung ương Đoàn không trao giải cho em vì là bà mẹ đơn thân tiêu biểu, hay vì em nuôi con khỏe dạy con ngoan. Em cũng không nghĩ em được trao giải vì trong sáng mẫu mực".

Làm mẹ đơn thân là xấu?

Ngoài những chia sẻ, nữ ca sĩ cũng không quên đặt những câu hỏi trước sự việc này: Làm mẹ đơn thân là xấu? Một người là mẹ đơn thân thì không được (không nên) đóng góp cho xã hội? Nếu có đóng góp tích cực, hiệu quả thì các cơ quan ban ngành và toàn thể xã hội cũng không nên ghi nhận? Trung ương Đoàn đã sai khi trao giải "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu" cho Thái Thùy Linh? Thái Thùy Linh đã sai khi đón nhận giải thưởng của Trung ương Đoàn?

Nếu câu trả lời cho tất cả những điều em hỏi ở trên là "đúng" thì em xin rút lui và xin trả lại giải thưởng cho người khác xứng đáng hơn. Nếu câu trả lời cho tất cả những điều em hỏi ở trên là "không đúng" thì em xin đề nghị anh Bút Lông có ý kiến công khai về việc này, như khi anh đã công khai đặt vấn đề trên Diễn đàn nhà báo trẻ. Việc này là rất cần thiết cho em và tất cả những người đang đồng hành với em trên con đường thiện nguyện.

Thái Thuỳ Linh
Nếu chúng ta không biết sống với tâm hồn của mình thì IM LẶNG với em đôi khi nó sẽ đồng nghĩa với từ VÔ CẢM.

Chúng em đã phát động và đang dồn sức cho chương trình ủng hộ Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai do mưa đá gây ra. Em thực lòng sốt ruột khi thấy tâm lý mọi người phân tán, tình nguyện viên lo ngại. Một câu trả lời xác đáng lúc này là cần cho rất nhiều người.

Quan trọng hơn, em nghĩ việc này cũng vô cùng cần thiết cho rất nhiều bà mẹ đơn thân khác và cho cả những người đang nỗ lực đấu tranh vì một xã hội văn minh, vấn đề bình đẳng giới được tôn trọng!" - nữ ca sĩ bày tỏ.

Không thể tiếp tục im lặng

Trước sự việc trên, Thái Thùy Linh cho biết rất nhiều người bạn khuyên cô phải nhịn, phải im lặng nhưng nếu thế mãi thì ai sẽ bảo vệ cô cũng như biết bao bà mẹ đơn thân khác và những đứa con của họ trước sự xúc phạm nặng nề này?

"Nếu em còn tiếp tục IM LẶNG như cách mọi người vẫn thường làm khi có khủng hoảng thì đó không phải là em mất. Em sẽ không còn tâm trí nào để tiếp tục lao động cho các công việc trước mắt. Nếu chúng ta không biết sống với tâm hồn của mình thì IM LẶNG với em đôi khi nó sẽ đồng nghĩa với từ VÔ CẢM" - Thái Thùy Linh bộc bạch.

Cũng theo Thái Thùy Linh, cô mới tham gia một bộ phim về những bà mẹ đơn thân tại Việt Nam của một đạo diễn danh tiếng người Hà Lan. Với cách nhìn của các nền văn hóa lớn, họ luôn tôn trọng và đề cao tinh thần của những bà mẹ đơn thân. Tiếc rằng việc ồn ào này lại xảy ra trong tháng 3, tháng của phụ nữ và nó làm cô buồn.

Cô xứng đáng được tôn vinh

Về phía Bút Lông, sau khi nhận thấy sự việc vượt tầm kiểm soát, anh đã nói lời xin lỗi Thái Thùy Linh.

"Mình sai khi đưa case Thái Thuỳ Linh vào status để chỉ trích TƯ Đoàn. Cô xứng đáng được tôn vinh do các đóng góp của cô cho cộng đồng và việc sinh con là quá khứ đã xa, không liên quan đến thành tích hiện tại. Việc lo ngại giới trẻ bị ảnh hưởng chỉ là suy đoán nhất thời, chưa có bằng chứng để chứng minh", Bút Lông nói rõ trên chính diễn đàn báo chí - nơi khởi nguồn tranh cãi.

"Quyền có ý kiến tranh luận trở lại của mọi người với quan điểm của mình là bình thường, mình đã đóng status quá sớm và chuyển sang hình thức lấy ý kiến bằng poll (trong khi lẽ ra để mọi người tiếp tục tranh luận) nên đã xoá một số comment sau thông báo đóng topic, thành thật xin lỗi những ai mất comment".

"Thành thật xin lỗi những ai đã vì mình mà vô tình bị xúc phạm và tổn thương", Bút Lông bày tỏ.

Theo VNN

Các tin cũ hơn