Đêm tình yêu dành cho Trịnh Công Sơn

Thứ hai, 01/04/2013, 19:34
Nhiều thế hệ đã ngồi cùng nhau trên thảm cỏ để đàn, hát những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong đêm nhạc “Đóa hoa vô thường” tưởng nhớ 12 năm ngày mất của ông tại Phú Mỹ Hưng, TP.HCM.

Ngay từ 16h chiều, hàng ngàn khán giả đủ mọi lứa tuổi và nhiều gia đình đã mang theo chiếu, nước uống và đàn để hát cho nhau nghe. Dù không quen biết nhưng chính âm nhạc của Trịnh kéo họ xích gần nhau hơn.

Và thật may mắn, năm nay thời tiết tốt hơn năm ngoái nên chương trình diễn ra thành công bởi không có những cơn mưa bất chợt và âm thanh được đầu tư vượt trội như lời BTC đã chia sẻ trước đó.

Chương trình có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Đức Tuấn, Ngọc Mai, nhóm MTV... Sự chú ý nhiều nhất trong năm nay là chùm ca khúc trong tập Da Vàng lần đầu tiên được hát trên sân khấu.

Nhạc Trịnh

Nhóm MTV mở màn đêm nhạc “Đóa hoa vô thường” bằng ca khúc Ru em.

Nhạc Trịnh

Đức Tuấn được hưởng ứng rất nhiệt tình với chùm ca khúc Da Vàng.

Nhạc Trịnh

Nhạc Trịnh

Thanh Lam “rút ruột” với 4 ca khúc: Ru đời đi nhé, Ru ta ngậm ngùi, Tiến thoái lưỡng nan và Ca dao mẹ.

Nhạc Trịnh

Hồng Nhung lần đầu tiên hát ca khúc Huyền thoại mẹ trên sân khấu và Xin mặt trời ngủ yên (nằm trong 8 ca khúc Da Vàng vừa được cấp phép).

Nhạc Trịnh

Mỹ Linh cũng thể hiện thành công nhiều ca khúc của Trịnh Công Sơn, đặc biệt là ca khúc Bà mẹ Ô Lý.

Nhạc Trịnh

Trần Mạnh Tuấn phiêu với đoạn biến tấu ca khúc Em đi bỏ lại con đường. Và cũng chính Trần Mạnh Tuấn là người đã hòa âm, phối khí lại 19 ca khúc có mặt trong đêm nhạc tối qua. Những ca khúc vốn đã gắn liền, ăn sâu vào máu, trong lòng của khán giả nên Trần Mạnh Tuấn chỉ muốn gia, giảm thêm sinh khí mới mẻ, thêm góc riêng của nhạc Trịnh.

Nhạc Trịnh

Thanh lam – Mỹ Linh – Hồng Nhung – Đức Tuấn

Nhạc Trịnh

Hàng ngàn khán giả ngồi bên nhau, lắng nghe những giọt lòng của chính mình qua chất nhạcTrịnh. Đêm nhạc đã lập nên một kỷ lục Việt Nam: Ca khúc Nối vòng tay lớn có nhiều người hát nhất: hơn 20 ngàn người.

Và theo thông lệ, chuyến thăm mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã diễn ra vào sáng (1/4). Nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn cũng sẽ mở cửa từ 6 giờ đến 16 giờ cho công chúng thăm viếng (47 Phạm Ngọc Thạch, quận 3).

Theo Danviet

Các tin cũ hơn