Những hoa đán TVB ngày ấy - bây giờ

Thứ hai, 06/05/2013, 08:02
Lê Tư, Lam Khiết Anh, Thái Thiếu Phân, Tuyên Huyên, Quách Khả Doanh, Trương Khả Di, Đặng Tụy Văn… từng là những hoa đán (nữ diễn viên chính) nổi đình đám trên màn ảnh nhỏ TVB những năm 80, 90 của thế kỷ trước.

hoa đán TVB

Lam Khiết Anh

hoa đán TVB

Từng được xem là một trong số những nữ diễn viên TVB đẹp nhất, Lam Khiết Anh nổi tiếng qua các phim Lục chỉ cầm ma, Chiếc hộp tình yêu, Người vợ hiền, Chân mạng thiên tử, Vạn gia truyền thuyết, Nghĩa bất dung tình… Tiếc rằng cuộc sống riêng tư không hạnh phúc (bị người tình bỏ rơi, cha mẹ bị tai nạn qua đời) đã khiến mỹ nhân ngày nào rơi xuống địa ngục, thân tàn ma dại, nửa điên nửa tỉnh.

Châu Hải Mỵ

hoa đán TVB

Ngoài những vai diễn được yêu thích trong các phim Trên đường thành công, Trở về thời chưa cưới, Tiêu điểm gãy, Kẻ lừa đảo trung thực… khán giả nhớ đến Châu Hải Mỵ khi cô là người tình thị phi của Lê Minh. Năm nay đã 47 tuổi nhưng trong các vai diễn gần đây, cô vẫn chọn hình tượng sexy, quyến rũ.

Lê Tư

hoa đán TVB

Ngôi sao của nhiều bộ phim ăn khách trên màn ảnh TVB như Nộ hải cô hồng, Thiên luân, Lò võ Thiếu Lâm, Ỷ thiên đồ long ký, Thâm cung nội chiến… đã chia tay phim trường, hưởng cuộc sống một quý phu nhân giàu có sau khi hoàn thành bộ phim Lấy chồng giàu sang (2008).

Thái Thiếu Phân 

hoa đán TVB

Vào nghề từ năm 17 tuổi sau khi đoạt giải Á hậu Hong Kong 1989, Thái Thiếu Phân có nhiều cơ hội rèn luyện diễn xuất và nhanh chóng được khán giả ái mộ qua các phim Ông chủ trường đua, Bạch phát ma nữ, Thử thách nghiệt ngã, Kim nha đại trạng, Cuộc tình ngang trái

Năm 2008, sau khi kết hôn với nam diễn viên Trương Tấn, cô gần như chuyển hướng sự nghiệp sang Đại Lục. Mới đây, Thái Thiếu Phân sinh nàng công chúa thứ hai sau khi trở về Hong Kong tham gia bộ phim TVB Thâm cung nội chiến 2.

Ngũ Vịnh Vy

hoa đán TVB

Tuy đóng một số phim cho ATV sau khi đoạt giải Hoa hậu ảnh trong cuộc thi Hoa hậu Á châu năm 1989 nhưng phải đợi đến khi sang đầu quân dưới trướng TVB, tên tuổi của Ngũ Vịnh Vy mới thật sự được khán giả biết đến. Ở tuổi 44, Ngũ Vịnh Vy vẫn là gương mặt được TVB ưu ái, mới nhất là vai Thuần Thái phi trong Thâm cung nội chiến 2.

Đặng Tụy Văn

hoa đán TVB

Đặng Tụy Văn không có nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành" nhưng ngay từ bộ phim đầu tiên Tiết Nhân Quý chinh đông đến tác phẩm mới nhất Thâm cung nội chiến 2, cô luôn chứng tỏ mình là một diễn viên tài năng, có thể hóa thân vào mọi dạng vai, vai nào cũng ấn tượng.

Quách Khả Doanh

hoa đán TVB

Tuy không đoạt danh hiệu cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1993 nhưng với hai giải phụ Hoa hậu ảnh và Hoa hậu có tiềm chất diễn xuất, Quách Khả Doanh đã mở rộng cánh cửa nghệ thuật, trở thành gương mặt được yêu thích suốt gần 20 năm qua. Thời gian gần đây, do sang Trung Quốc đóng phim nên khán giả chưa có dịp gặp lại cô trên màn ảnh nhỏ TVB kể từ sau Phú quý môn (2009).

Tuyên Huyên

hoa đán TVB

Nhiều người nhận xét, ngôi sao của các phim Huynh đệ song hành, Bí mật của trái tim, Chú chó thông minh, Hồ sơ trinh sát IV, Cỗ máy thời gian… ngày càng xinh đẹp, thậm chí có người còn ví von Tuyên Huyên như "vịt hóa thiên nga". Phim gần đây nhất của cô là Phi hổ, đóng năm 2011.

Thiệu Mỹ Kỳ

hoa đán TVB

So với các diễn viên cùng thế hệ, Thiệu Mỹ Kỳ không giữ được sắc vóc trẻ trung nên những vai diễn gần đây của cô đã phải lên làm mẹ, hoặc đảm nhận các nhân vật trung niên. Có lẽ, vẻ đẹp lai đã khiến Thiệu Mỹ Kỳ mau già hơn những Đặng Tụy Văn, Châu Hải Mỵ…

Trương Khả Di

hoa đán TVB

Giống như Quách Khả Doanh, Trương Khả Di cũng bước vào phim trường với giải thưởng Hoa hậu có tiềm chất diễn xuất tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1994. Năm 2011, sau khi đóng Bằng chứng thép 3, cô chia tay TVB về City Telecom Limited.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn