Người không tay chân dí dỏm "Chào Việt Nam"

Thứ năm, 23/05/2013, 09:14
Ngay sau khi đặt chân tới TP.HCM, Nick Vujicic đã tham gia sự kiện đầu tiên "Nick chào Việt Nam - Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn".

Nick Vujicic

Sự kiện này đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của người dân TP.HCM. Trước giờ khai màn chừng một tiếng đồng hồ đã có cả gần một ngàn người đổ về trung tâm White Palace, chen chúc nhau để cố gắng kiếm một chỗ ngồi đẹp. Trong số đó có cả những người nổi tiếng và không ít người khuyết tật.

Đúng 20h, Nick Vujicic xuất hiện trong tràng pháo tay giòn giã của đông đảo khán giả. Người đã mời anh ra sân khấu là Nguyễn Bích Lan, một người con gái nhỏ bé, giàu nghị lực và đồng thời là người đã dịch những cuốn sách của Nick tại Việt Nam.

Nick Vujicic

MC Diễm Quỳnh, Nick Vujicic và dịch giả Nguyễn Bích Lan.

Sự phấn khích của đám đông càng được đẩy lên cao hơn khi chàng trai không tay không chân nổi tiếng nhất thế giới này ngọng nghịu nói "Chào Việt Nam!" bằng tiếng Việt trước khi đi thẳng vào bài diễn thuyết của mình.

Anh nói vừa phải, dễ nghe, đủ để cho những người biết tiếng Anh có thể hiểu và để người phiên dịch của mình dễ dàng bắt ý. Xen giữa những vấn đề mình nêu ra, Nick luôn biết cách lồng ghép vào đó những câu chuyện cười, tạo cảm giác thân thiện và dễ gần.

Là một diễn giả chuyên nghiệp, từng đến với hàng chục quốc gia khác nhau trước đó, không khó hiểu khi anh biết cách thu hút đám đông như vậy. Tuy nhiên, quan trọng hơn, ở những lời anh nói, ở những động tác biểu cảm và những câu đùa dí dỏm, người nghe có thể cảm nhận được sự chân thành.

Trong suốt bài diễn thuyết của mình Nick Vujicic luôn nhấn mạnh vào tình yêu, niềm tin và giá trị của gia đình. Đây là ba yếu tố giúp anh có được ngày hôm nay sau những khoảng thời gian khủng hoảng trầm trọng về tâm lý, giúp anh "hạnh phúc với những gì mình đang có chứ không thèm khát những gì mình không có", giúp anh nhận ra rằng "ai cũng có thể là một phép màu".

Nick đã truyền được cảm hứng và niềm tin tới nhiều người, giúp cho không ít số phận từng muốn gục ngã trước định mệnh nay có thêm niềm tin sống.

Nick Vujicic

Nick Vujicic với phần diễn thuyết dí dỏm.

Nick Vujicic sẽ tiếp tục có một buổi nói chuyện với các doanh nhân tại TP.HCM vào sáng 23/5 trước khi đến với công chúng Hà Nội vào tối nay.

Nick Vujicic

Chương trình thu hút được đông đảo sự quan tâm của người dân TP HCM.

Nick Vujicic

Trong đó có không ít người khuyết tật.

Nick Vujicic

MC, nhà báo Diễm Quỳnh xúc động khi gặp Nick.

Nick Vujicic

Nick liên tục chọc cười khán giả bằng những câu chuyện vui.

Nick Vujicic

Anh cũng rất hứng thú với việc học tiếng Việt ngay trên sân khấu.

Nick Vujicic

Nghệ sĩ Trang Trịnh thể hiện ca khúc Something more của Nick bằng Piano.

 

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn