Những ý kiến xung quanh việc Các dự án BĐS mất tên miền thương hiệu

Thứ tư, 11/01/2012, 16:31
SaigonNews – Tên miền thương hiệu đang nhận được sự quan tâm rất lớn không chỉ của các doanh nghiệp, hiệp hội, quốc gia mà còn cả rất nhiều cư dân mạng, những người đang theo đuổi lĩnh vực đầu tư “bất động sản trên Internet”, một ngành nghề không còn xa lạ ở nước ngoài và đã xuất hiện những cá nhân triệu phú Đôla chính hiệu…  

SaigonNews ngày 07 tháng 01 vừa qua đã đăng bài viết Các dự án BĐS lớn bị mất tên miền thương hiệu và một cá nhân không thuộc bất cứ tổ chức nào lại là người đang sở hữu khối tên miền đặc biệt “nhạy cảm” này.

Bài báo đã nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc, kèm theo đó là hàng loạt các tờ báo điện tử trong và ngoài nước dẫn nguồn đưa tin, các doanh nhân, nhà đầu tư bất động sản tại Việt Nam và cư dân trên mạng đang bàn tán xôn xao. Một vài Tập đoàn BĐS là “nạn nhân” của sự vụ này cũng đã có những phản ứng mạnh mẽ sau khi tin tức sự cố mất tên miền thương hiệu của họ bị “lọt ra ngoài” và tràn ngập trên Internet.


Theo ông Nguyễn Trọng Khoa - nhân vật trong bài - sau khi bài báo này xuất hiện đã có một vài cá nhân “lạ mặt” đang liên lạc để mua lại khối tên miền BĐS do ông nắm giữ với mức giá khá cao nhưng không nói rõ mục đích mua lại để làm gì.

Điều này cho thấy ngày càng nhiều người nhận ra giá trị của tên miền thương hiệu và các doanh nghiệp cần phải nhạy bén trong vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu của mình, cả trong đời sống lẫn mạng trực tuyến.  

Tầm ảnh hưởng của tên miền thương hiệu là không nhỏ đối với các doanh nghiệp lớn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp đang là chủ đầu tư các Dự án BĐS Thương mại & BĐS Du lịch và các công ty sản xuất các sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài.

Hậu quả của việc đánh mất tên miền chắc ai cũng biết qua câu chuyện Vinaphone và Viettel đã chậm chân trong việc đăng ký tên miền vinaphone.comviettel.com. Cũng qua sự kiện BKAV vừa rồi đã chi số tiền lớn để mua lại tên miền bkav.com nhằm phục vụ cho việc tiến ra “sân chơi” toàn cầu hóa là một dẫn chứng xác thực và cũng là một kinh nghiệm giá trị cho các doanh nghiệp chưa đăng ký tên miền cho mình.

Xúc tiến ngay việc đăng ký tên miền là cách ngăn ngừa những “hiểm họa” truyền thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu như người sở hữu những linh hồn “thương hiệu” không phải là doanh nghiệp đang sở hữu chính Thương hiệu đó.

Anh Vũ

Các tin cũ hơn