Dell tái gia nhập thị trường máy tính bảng cuối năm nay

Thứ năm, 12/01/2012, 16:32
SaigonNews – Sau sự thất bại trong việc kinh doanh smartphone, Dell đã chuyển hướng sang thị trường máy tính bảng đầy tiềm năng. Theo nguồn từ một phóng viên của tờ báo Reuters, Dell sẽ sớm công bố sự kiện ra mắt máy tính bảng mới vào cuối năm nay.
 
Hãng Dell cũng cho biết rằng đã hiểu được sản xuất máy tính bảng không chỉ quan trọng về phần cứng, mà ‘hệ sinh thái’ cũng được rất nhiều người dùng quan tâm. Dell đã từng cố gắng ghi tên mình vào thị trường smartphone bằng việc sản xuất điện thoại chạy Android, nhưng cuối cùng vị giám đốc điều hành Michael Dell vẫn phải thông báo rằng nó đã không phát triển được như mong đợi.

Hãng này cũng từng tập trung sản xuất loại máy tính bảng mang tên Dell Streak 7 nhưng không mang lại nhiều sự thay đổi. Ông Steve Felice cho biết sắp tới Dell sẽ tập trung vào dòng máy tính bảng dành cho người tiêu dùng: “Khi chúng tôi ra mắt các sản phẩm mới, đó sẽ là những sản phẩm tương thích với nhiều thị trường kinh doanh, thứ mà Apple còn chưa giải quyết được”


Dell Streak 7

 
Ông Felice cho biết trong lần thứ hai ra mắt máy tính bảng, Dell sẽ chậm rãi hơn, thận trọng hơn và đã nghiên cứu kỹ hơn thị trường này. “Sự thất bại thường thấy ở các máy tính bảng là người ta thường giới thiệu nó như một loại dùng để chống lại iPad. Bạn sẽ thấy chúng tôi gia nhập vào thị trường này bằng một cách khác và lớn hơn nhiều. Chúng tôi sẽ không nhấn mạnh về các chi tiết kỹ thuật hay phần cứng của nó mà sẽ thâm nhập vào thị trường một cách từ từ, thận trọng”

Felice cũng không tiết lộ hệ điều hành sẽ chạy trên máy tính bảng Dell. Tuy nhiên, dựa trên một phát biểu cách đây ba tháng của Michael Dell thì hệ điều hành Android có thể vẫn được sử dụng và hãng sẽ để mắt tới Windows 8 của Microsoft vì ông thích công nghệ hỗ trợ cảm ứng của hệ điều hành mới.

“Chúng tôi thích Windows 8 nhưng vẫn sẽ tiếp tục phát triển với Android. Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ có nhiều lựa chọn cho nhiều định hướng khác nhau, dựa trên những phản hồi nhận được từ khách hàng”
 

Anh Vũ (theo phonearea) 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích