Apple và HTC bị ‘tố’ vi phạm bằng sáng chế của Kodak

Thứ tư, 11/01/2012, 14:44
SaigonNews – Kodak đang đứng trước nguy cơ phá sản và đang nộp đơn xin bảo hộ nhưng có lẽ hãng sẽ không ra đi trong lặng lẽ khi vừa mới đây đã nộp đơn kiện Apple và HTC về việc vi phạm bằng sáng chế.
 
Hãng Kodak cho biết đã hoàn tất đầy đủ hồ sơ, thủ tục để khởi kiện Apple và HTC việc vi phạm bằng sáng chế về công nghệ máy ảnh. Đây có thể xem là nỗ lực cuối cùng nhằm yêu cầu các công ty công nghệ trả phí cho những sáng chế của mình. Hãng khẳng định trong đơn khởi kiện rằng Apple đã vị phạm bốn và với HTC là năm bằng sáng chế. Tuy nhiên, họ chỉ nhận ra điều này sau khi được Florian Mueller thông báo, chủ trang blog Foss Patents chuyên viết về các bằng sáng chế.
 
Trong khi đó, Kodak cũng đang cố gắng thâu tóm số bằng sáng chế còn lại của các công ty đối thủ. Hãng hiện tại đang giữ hơn 1.100 bằng sáng chế liên quan đến hình ảnh kỹ thuật số, thứ rất quan trọng cho các máy ảnh, điện thoại hoặc các thiết bị thu ảnh khác, Kodak cũng dự định sẽ bán bớt số bằng sáng chế này. Các công ty nếu có được số bằng này sẽ rất có ích trong việc được bảo vệ pháp lý nếu có xảy ra tranh chấp sau này.

 
Kodak cáo buộc Apple vi phạm các bằng sáng chế của hãng như phương pháp truyền hình ảnh từ máy ảnh đến các máy khác, truyền hình ảnh đến các dịch vụ khác, khả năng email hình ảnh và khả năng chọn lọc gửi hình ảnh trên mạng di động hoặc mạng wifi. Đối với HTC, hãng này còn có thêm một bằng sáng chế dính vào vụ kiện là phương pháp chụp một ảnh tĩnh trong khi đang xem ảnh động.
 
“Chúng tôi đã có nhiều cuộc thảo luận với các công ty trong nỗ lực tìm ra cách giải quyết vấn đề này, nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn không thể đạt được những kết quả thỏa đáng”. Laura G. Quatela, chủ tịch và là giám đốc điều hành của Kodak cho biết. Bà cho biết thêm rằng qua vụ kiện này, bà chỉ muốn tìm kiếm sự bồi thường công bằng cho các sáng chế của công ty. Trong khi đó, đại diện của hãng Apple từ chối bình luận về sự việc này.
 
Kodak đang nỗ lực kiếm tiền để duy trì công ty và đây có lẽ là một phần của chiến dịch nhằm tiếp thị danh mục bằng sáng chế của mình. Kodak cũng đang cố gắng để chứng minh giá trị số bằng sáng chế mà nó đang nắm giữ. Ông Muller cho biết: “Tôi hy vọng rằng Apple và HTC sẽ tạm gác qua các vụ kiện của mình nhằm vào đối thủ để hợp tác chống lại các cáo buộc của Kodak”.

Anh Vũ (theo cnet)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích