Smarphone mỏng nhất thế giới chính thức ra mắt

Thứ tư, 19/06/2013, 09:42
Đại gia viễn thông Trung Quốc - Huawei - đã chính thức giới thiệu chiếc Ascend P6, smartphone có độ mỏng chỉ 6,18 mm và thiết kế vỏ kim loại đẹp mắt.

Huawei vừa trình làng chiếc smartphone Ascend P6 trong một sự kiện được tổ chức tại London, Anh tối qua (18/6) theo giờ Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu cấu hình khá mạnh mẽ nhưng gói gọn trong bộ khung mỏng chỉ 6,18 mm, biến nó trở thành smartphone mỏng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trước đó, danh hiệu này thuộc về chiếc Alcatel One Touch Idol Ultra với độ mỏng 6,45 mm.

Ascend P6

Về cấu hình, chiếc Ascend P6 được tích hợp chip lõi tứ do hãng tự sản xuất, tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB. Ngoài độ mỏng thần kỳ thì thiết kế vỏ kim loại cũng là một điểm được đánh giá cao của sản phẩm nói trên. Bên cạnh đó, chiếc Ascend P6 cũng sở hữu camera “tự sướng” độ phân giải lên đến 5 megapixel.

Những thông số còn lại của máy bao gồm camera sau 8 megapixel, màn hình 4,7 inch 1.280 x 720 pixel sử dụng công nghệ in-cell LCD giống với iPhone 5. Model này được tích hợp hệ điều hành Android phiên bản 4.2.2 mới nhất, dung lượng lưu trữ trong 8 GB (có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ).

Giống với một số sản phẩm gần đây của Huawei, model này sử dụng giao diện Emotion UI với một số hiệu ứng 3D đẹp mắt. Pin của máy là loại 2.000 mAh, khá hợp lý với một model màn hình HD.

Chiếc Ascend P6 sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường châu Âu, cũng là thị trường được ưu tiên hàng đầu của Huawei vào tháng 7 với 3 màu là đen, trắng và hồng. Giá bán của sản phẩm này tại châu Âu là 450 euro, tương đương khoảng 600 USD.

Huawei cho biết, sản phẩm này sẽ cập bến khoảng 100 thị trường khác nhau trong tháng 8. Trước đó, đại diện của Huawei Việt Nam cũng đã hé lộ thông tin về việc, sản phẩm này sẽ sớm được bán ra tại thị trường Việt.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn