Microsoft tung tiền chiêu mộ hacker

Thứ bảy, 22/06/2013, 09:07
Khoản tiền 150.000 USD sẽ được Microsoft thưởng cho những hacker mũ trắng nếu như phát hiện được lỗ hổng trên Windows 8.

Microsoft đang tìm kiếm những nhân tài máy tính để giúp những thiết bị máy tính sử dụng Windows tránh được các cuộc tấn công mạng, virus cũng như tìm kiếm được khe hở lớn của Windows 8 làm cản trở nguy cơ máy tính bị tấn công. Nếu lỗi đủ lớn và có tầm ảnh hưởng rộng, Microsoft sẵn sàng chi tới 150.000 USD cho hacker phát hiện đồng thời "vá" thành công lỗi.

 microsoft

Có vẻ như Microsoft đang học tập theo Google, Facebook khi trao giải cho những hacker mũ trắng có khả năng hoàn thiện hệ điều hành Windows 8 cũng như giúp cho người dùng Windows tránh khỏi những cuộc tấn công máy tính diện rộng. Bất kì ai cũng đều có thể tham gia cuộc thi này và Microsoft đang nỗ lực hết mình để thu hút lượng hacker lớn nhất có thể tham gia tranh tài.

 

Theo đại diện của một công ty bảo mật thì những gì Microsoft làm rất giống với Google nhưng độ khó cao hơn rất nhiều cũng như tính cạnh tranh sẽ rất lớn cho các hacker.
 
Một giải thưởng với mức giá 50.000 USD sẽ dành cho những hacker nào tạo nên được công cụ giúp đột nhập vào Windows 8 kể cả khi máy tính có được trang bị hệ thống phần mềm bảo mật tiên tiến nhất.
 
microsoft


Theo như Microsoft, vẫn còn rất nhiều hacker giỏi trên thế giới, họ phát hiện ra rất nhiều lỗi trên Windows. Nhưng thay vì thông báo lên Microsoft, họ bán lỗi này cho những hacker khác để kiếm một khoản tiền nho nhỏ. Giờ đây Microsoft sẽ trao thưởng cho những hacker này nếu như họ thông báo lỗi cho Microsoft. Cuộc thi vừa có lợi cho hacker khi kiếm được khoản tiền lớn hơn đồng thời lợi cho Microsoft khi giảm bớt được gánh nặng về bảo mật trên hệ điều hành.

microsoft
Vasilis Pappas - Hacker từng nhận được giải thưởng 200.000 USD từ Microsoft trong cuộc thi Blue Hat vào năm ngoái.

Còn về những người đi trước, Google đã bỏ ra tới 1,7 triệu USD trong 3 năm cho chiến dịch này bao gồm giải nhất với trị giá 60.000 USD. Facebook đã bỏ từ 500.000 tới 1 triệu USD cho chiến dịch trong 2 năm. Adobe cũng tổ chức chiến dịch tương tự nhưng không tặng tiền mà nhận trực tiếp hacker đó vào làm việc ngắn hạn. Có lẽ với hệ điều hành mở và có rất nhiều lỗi như Windows 8, Microsoft sẽ phải chuẩn bị một khoản tiền kha khá để có thể hoàn thiện nó hơn.

Ngoài ra, hãng còn tổ chức cuộc thi hàng tháng với giải thưởng lên tới 11.000 USD cho những hacker phát hiện ra lỗi trên IE 11. Cuộc thi này sẽ được bắt đầu vào ngày 26 tháng 7 tới và tiếp tục diễn ra vào ngày 26 hàng tháng.
 
Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn