Người dùng "khóc than" vì Facebook hoạt động chập chờn

Thứ tư, 19/06/2013, 15:38
Không chỉ ở Việt Nam, người sử dụng trên khắp thế giới cũng đang gặp tình trạng rất khó khăn khi truy cập Facebook.

Theo trang CNet cũng như đã được nhiều người xác nhận thực tế, phiên bản dành cho thiết bị di động như smartphone, tablet của Facebook vẫn hoạt động ổn định trong khi phiên bản web lại có vấn đề. Rất nhiều người nhận được thông báo "trang không tồn tại".

facebook chập chờn
Thông báo lỗi của Facebook.
facebook chập chờn
Nhiều người coi đây như là "ngày tận thế".
facebook chập chờn
Sự cố ảnh hưởng đến cả người dùng Việt Nam lẫn toàn thế giới.
 
Một lượng người dùng nhất định vẫn vào Facebook bình thường, một lượng khác truy cập được nhưng không sử dụng được các dịch vụ như chat, game nhưng cũng nhiều người hoàn toàn không mở được site. Từ khóa phổ biến nhất trên mạng chính là #facebookdown (Facebook bị sập).

Vụ việc đã kéo dài nhiều giờ nhưng nguyên nhân vẫn chưa được Facebook công bố và hiện cũng khó xác định có bao nhiêu phần trăm trong số hơn 1 tỷ thành viên của mạng này đã bị ảnh hưởng. Trong khi đó, trang Business Insider dùng từ "bí ẩn" (mysterious) để mô tả sự cố này.

facebook chập chờn
Thống kê của công cụ DownRightNow cho thấy Facebook lên xuống thất thường trong 24h qua.
 
Trong lúc chờ đợi, người dùng chỉ còn cách truy cập Facebook qua điện thoại và máy tính bảng, dùng bản mobile trên trình duyệt web, đổi DNS hoặc dùng Twitter để chuyển status lên Facebook... 
 
facebook chập chờn
Dùng Twitter cập nhật Facebook.
facebook chập chờn
Những nỗi lo không vào được Facebook nữa xuất hiện khá nhiều trên chính mạng xã hội này.

Dựa vào luồng nội dung "ca thán" xuất hiện trên Facebook có thể thấy lượng thành viên Việt Nam bị ảnh hưởng là tương đối lớn. Thậm chí, khi nguyên nhân còn chưa được xác định, đã xuất hiện tin đồn trên mạng rằng các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước cố tình "bóp băng thông" để hạn chế Facebook và mở đường cho các dịch vụ nội.

Trước đó, vào tháng 12/2012, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng gặp sự cố liên quan đến DNS khiến nhiều người bị "cách ly" khỏi site. Trang TheAustralian đùa vui rằng "tai nạn" này phần nào giúp thế giới hình dung viễn cảnh "khủng khiếp" về một cuộc sống không có Facebook.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn