Đấu giá công khai 5 khu ‘đất vàng’ của chủ Rạp Tháng 8

Thứ ba, 14/03/2017, 09:03
Hà Nội sẽ đấu giá nhiều địa điểm nhà, đất của Công ty TNHH MTV Điện ảnh Hà Nội, đơn vị sở hữu Rạp Tháng 8 sau khi tiến hành cổ phần hóa.    

UBND TP.Hà Nội vừa ra thông báo số 147/TB-UBND liên quan đến phương án sử dụng các cơ sở nhà, đất sau cổ phần hóa Công ty TNHH một thành viên Điện ảnh Hà Nội.

Theo đó, UBND TP giao Công ty TNHH MTV Điện ảnh Hà Nội có báo cáo giải trình và phương án trả nợ, trả khoản tiền thuê nhà với Công ty TNHH MTV quản lý và phát triển nhà Hà Nội trước khi thực hiện cổ phần hóa.

Các địa điểm nhà, đất của Công ty TNHH MTV Điện ảnh Hà Nội thu hồi và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường bán đấu giá. Các khu đất vàng này gồm: số 23 phố Thái Thịnh, quận Đống Đa; số 17-19 phố Đặng Dung, quận Ba Đình và 3 địa điểm tại huyện Đông Anh.

Nhiều địa điểm của Công ty TNHH MTV Điện ảnh Hà Nội sẽ được mang ra đấu giá trong quá trình cổ phần hóa. Ảnh minh họa.

Đối với 6 địa điểm nhà, đất còn lại, thành phố giao Công ty TNHH MTV Điện ảnh Hà Nội xây dựng phương án sản xuất kinh doanh đảm bảo khả thi và hiệu quả.

UBND TP giao Sở Tài chính phối hợp với Văn phòng UBND TP và Công ty TNHH MTV Điện ảnh Hà Nội thống nhất phương án trả nợ, phương án sản xuất kinh doanh và báo cáo tại cuộc họp Chủ tịch và các Phó chủ tịch UBND TP.

Văn phòng UBND TP có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, báo cáo UBND TP việc thực hiện kết luận, chỉ đạo trên.

2 trong số 5 địa điểm nhà, đất của "chủ Rạp Tháng 8" sẽ được mang ra đấu giá.

Việc đấu giá trên nằm trong kế hoạch cổ phần hóa hàng loạt doanh nghiệp tại Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó UBND TP.Hà Nội đặt kế hoạch cổ phần hóa 16 doanh nghiệp và thoái vốn đầu tư tại 96 doanh nghiệp. Giá trị thoái hơn 4.000 tỷ. Trong đó không ít doanh nghiệp với lợi thế về đất đai như Nikko Hà Nội; Rose Garden Residences; Sun Grand City...

Cty TNHH MTV Điện ảnh Hà Nội đang quản lý Rạp Tháng 8 là một trong các đơn vị sẽ cổ phần hóa trong thời gian sắp tới. “Chủ Rạp Tháng 8” cũng đang sở hữu vị trí đắc địa tại khu vực nội đô thành phố Hà Nội, nhưng hiện vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp này đến cuối năm 2015 chỉ khoảng hơn 26 tỷ đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn