Lầu Năm Góc điều tra cố vấn mất chức của Tổng thống Trump

Thứ sáu, 28/04/2017, 09:02
Tổng thanh tra của Lầu Năm Góc đã mở một cuộc điều tra đối với cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn của Tổng thống Donald Trump để xem ông này có nhận tiền từ các thực thể nước ngoài mà không được phê chuẩn hay không, theo một bức thư được phe Dân chủ tại Hạ viện công bố ngày 27/4.

Ông Michael Flynn (Ảnh: AP)

Reuters đưa tin, cuộc điều tra mới cho thấy những vấn đề pháp lý mà ông Flynn phải đối mặt vì nhận hàng trăm nghìn USD từ mạng lưới truyền hình RT của Nga và một công ty của một doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ sau khi cựu Giám đốc Cơ quan tình báo quốc phòng (DIA) về hưu với quân hàm trung tướng hồi năm 2014.

Các nghị sĩ cấp cao hồi tuần này cho biết ông Flynn nhiều khả năng đã vi phạm luật khi không xin phép và nhận được sự cho phép nhằm nhận số tiền 45.000 USD để phát biểu tại một bữa tiệc của RT vào năm 2015, mà trong đó ông ngồi cạnh Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nếu được chứng minh, một sai sót như vậy có thể đã vi phạm các quy định bắt nguồn từ Hiến pháp Mỹ, vốn cấm các sĩ quan quân đội đương chức và về hưu nhận thù lao từ các thực thể nước ngoài, lá thư của phe Dân chủ tại Hạ viện cho hay.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer hôm qua cho biết với báo giới rằng cuộc điều tra của Tổng thanh tra Lầu Năm Góc là “hợp lý”.

“Nếu họ nghĩ có điều gì đó sai trái, Tổng thanh tra của Bộ Quốc phòng Mỹ nên xem xét điều đó”, ông Spicer cho hay.

Ngoài vụ việc trên, ông Flynn còn bị Quốc hội Mỹ điều tra về cáo buộc về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái mà các cơ quan tình báo nói là nhằm tạo lợi thế cho ông Trump trước đối thủ phe Dân chủ Hillary Clinton. Nga đã bác bỏ các cáo buộc.

Ông Flynn đã từ chức khỏi vị trí cố vấn an ninh quốc gia hôm 14/2, chỉ 3 tuần sau khi ông được Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm vào cương vị này trong chính quyền mới.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích