Mỹ giải thích việc giảm quân tập trận với Hàn Quốc

Thứ hai, 21/08/2017, 11:28
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết việc nước này giảm lực lượng tham gia tập trận chung với Hàn Quốc, bắt đầu từ hôm nay 21.8, không phải do căng thẳng với CHDCND Triều Tiên.

Năm nay Mỹ giảm bớt lực lượng tham gia tập trận chung với Hàn Quốc

Phát biểu trước các phóng viên khi đang trên đường tới thăm Jordan, Bộ trưởng Mattis khẳng định cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi” (UFG) đã được lên kế hoạch từ nhiều tháng trước với nội dung xoay quanh các chiến dịch tích hợp, theo Reuters.

“Cuộc diễn tập được tiến hành nhằm đảm bảo rằng chúng tôi đã sẵn sàng bảo vệ Hàn Quốc và các đồng minh khu vực. Số lượng tham gia được quy định để đạt được các mục tiêu tập trận. Trọng tâm của cuộc tập trận hiện là các chiến dịch tại sở chỉ huy cũng như sự tích hợp tác chiến”, ông Mattis nói.

Nhằm giảm căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên, Trung Quốc lẫn Nga đã kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc ngưng các cuộc tập trận trên, vì Triều Tiên lâu nay cáo buộc đây là “hành động chuẩn bị xâm lược”, theo Yonhap.

Cuộc tập trận chung UFG diễn ra từ ngày 21-31.8, quy tụ khoảng 50.000 binh sĩ Hàn Quốc và 17.500 lính Mỹ - giảm đáng kể so với con số 25.000 quân Mỹ hồi năm ngoái.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn