Mua đứt con phố ở San Francisco với giá bèo, vợ chồng gốc Á "vỡ mộng"

Thứ sáu, 01/12/2017, 09:01
Cặp vợ chồng gốc Á Michael Cheng và Tina Lam đang tính kế hoạch đâm đơn kiện lên tòa án sau khi chính quyền California quyết định trả lại con đường trong khu dân cư Presidio Terrace ở San Francisco cho cư dân ở đây mặc dù nó đã được đồng ý bán cho đôi vợ chồng này.

Một góc đường được bán cho cặp vợ chồng gốc Á với giá hời. (Ảnh: WikiMedia)

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng cho biết, Ban kiểm soát Hội đồng thành phố San Francisco ngày 28/11 đã bỏ phiếu với kết quả 7 phiếu thuận, 4 phiếu chống để hủy thương vụ bán con đường trong khu dân cư Presidio Terrace.

Quyết định này được đưa ra sau hơn 2 năm kể từ khi chính quyền San Francisco đồng ý bán đấu giá con đường ở đây với giá 90.000 USD cho cặp vợ chồng gốc Á Michael Cheng và Tina Lam.

Đó là con đường bên trong khu dân cư với 38 tòa biệt thự của giới nhà giàu trong thành phố và các nhân vật nổi tiếng. Điều đáng nói là, chỉ với 90.100 USD, cặp đôi gốc Á này được toàn quyền sở hữu không chỉ đường đi mà còn cả vỉa hè, cây xanh và một số khu vực công cộng khác.

Sở dĩ con đường này được đem đấu giá là bởi ban quản lý khu dân cư không hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế 14 USD/năm trong suốt 30 năm qua cho nó, một con số vô cùng ít ỏi so với giá trị trung bình một căn nhà ở khu này là 1,2 triệu USD.

Con đường chạy qua khu dân cư của giới thượng lưu. (Ảnh: Google Maps)

Thương vụ được thông qua từ năm 2015, nhưng đến tận tháng 5 năm nay cư dân ở đây mới hay biết. Ngay lập tức, họ đã đệ đơn kiện chính quyền thành phố và cặp đôi gốc Á để ngăn chặn việc bán con đường.

Mua được cả con phố giàu nhất nhì San Francisco với giá hời, cặp vợ chồng Cheng và Lam đã lên kế hoạch kinh doanh “hái ra tiền” từ con đường này như cho thuê chỗ để xe, khu vực sinh hoạt công cộng. Tuy nhiên, mọi việc không suôn sẻ như họ nghĩ.

Việc chính quyền thành phố đảo ngược thương vụ sau hơn 2 năm khiến cặp vợ chồng gốc Á vô cùng bức xúc. Anh Cheng nói: "Họ từng rất cương quyết khi đưa ra quyết định (bán con đường). Lúc ấy chúng tôi vô cùng ngạc nhiên trước việc họ bất chấp tất cả". Anh cũng cho biết thêm, vợ chồng anh sẽ vận động quyên góp từ những người ủng hộ để theo đuổi đến cùng cuộc chiến pháp lý với hy vọng phán quyết cuối cùng sẽ nghiêng về họ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích