Chống lệnh Thanh tra, dự án Biển Tiên Sa tự ý xây dựng trở lại?

Thứ năm, 30/11/2017, 13:09
Sáng nay, một số người dân đã đưa hình ảnh hàng chục công nhân đang tiến hành xây dựng tại vị trí các trụ móng của dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa (bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng) vốn dĩ đang bị tạm dừng...

Sáng 30.11, một số người dân đã cung cấp hình ảnh và đưa thông tin lên trang cá nhân với nội dung có nhiều tốp công nhân đang tiến hành xây dựng tại vị trí các trụ móng của dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa (bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng). Điều đáng nói là dự án này đang bị UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng thi công vì thiếu các thủ tục theo quy định.

Hình ảnh công nhân xây dựng tại vị trí trụ móng dự án Biển Tiên Sa.

Bên cạnh đó, vào ngày 19.9 vừa qua, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng và các bộ, cơ quan liên quan thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

Các dự án Thanh tra đã được UBND TP.Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp phép trong giai đoạn từ năm 2003 đến hết năm 2016 và báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31.3.2018, trong đó có dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa.

Để tìm hiểu về vấn đề này, PV đã liên hệ với ông Vũ Quang Hùng-Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, ông Hùng khẳng định, dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa chưa được cấp phép xây dựng trở lại."Hiện chỉ cho phép chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa xây dựng kè chống sạt lở, xói mòn. Đây là dự án cấp bách nên UBND thành phố đã xin phép ý kiến của Thủ tướng Chính phủ và được đồng ý. Chúng tôi đang yêu cầu chủ dự án đẩy nhanh tiến độ của dự án kè chống sạt lở. Ngoài dự án này, không cấp phép xây dựng thêm hạng mục, dự án nào cả. Chúng tôi sẽ cho người kiểm tra ngay", ông Hùng nói.

Một hình ảnh khác người dân ghi lại và cho rằng dự án Biển Tiên Sa đang xây dựng trở lại.

Đồng ý kiến với ông Hùng, ông Nguyễn Thành Tiến-Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết: "Chỉ cho phép xây dựng kè chống sạt lở chứ UBND thành phố chưa cấp phép gì thêm tại dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa". Trong khi đó, chính quyền sở tại, UBND quận Sơn Trà cho biết, chủ dự án Biển Tiên Sa đang được cho phép xây dựng bờ kè chống sạt lở.

Tuy nhiên, đơn vị này sẽ cho kiểm tra ngay, xem có hay không việc chủ dự án này xây dựng thêm ở hạng mục khác. Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, báo chí đồng loạt đưa thông tin hình ảnh dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa của công ty Biển Tiên Sa (sô 07-09 đường Yết Kiêu, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng) đã san ủi hàng ngàn m2 đất rừng thuộc Bán đảo Sơn Trà.

Hình ảnh dự án Biển Tiên Sa lúc bị tạm dừng.

Ngày 18.3, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo liên Sở ngành gồm Sở NN&PTNT, TN&MT, Xây dựng và UBND quận Sơn Trà kiểm tra và báo cáo lên thành phố. Ngày 19.3, đích thân ông Huỳnh Đức Thơ đi kiểm tra và kết luận dự án này đã xây dựng nhà, biệt thự mà chưa có giấy phép và yêu cầu dừng ngay việc thi công đồng thời phải tiến hành bổ sung các thủ tục rồi mới được tiếp tục thi công.Ngày 29.5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã yêu cầu dừng toàn bộ các dự án trên bán đảo Sơn Trà để rà soát và thu thập thêm ý kiến.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn